Coin5s: 10 Tin Nóng Về Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 16/7/2024

Hôm nay, ngày 16/7/2024, thị trường tiền số đang chứng kiến nhiều biến động mạnh mẽ và những sự kiện đáng chú ý. Trong bài viết này, Coin5s sẽ cung cấp cho bạn 10 tin nóng nhất về thị trường tiền số, giúp bạn cập nhật thông tin mới nhất và hiểu rõ hơn về những diễn biến quan trọng đang xảy ra. Đừng bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào và hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để luôn nắm bắt được những xu hướng mới nhất trong thế giới tiền số nhé!
Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 16/7/2024

Coinbase đã thay đổi chiến thuật trong việc triệu tập Chủ tịch SEC Gary Gensler, tập trung chỉ vào các giao tiếp cá nhân của ông trong thời gian ông làm Chủ tịch. Động thái này đáp ứng phản hồi từ Thẩm phán Katherine Polk Failla, người có quan điểm khắt khe về việc điều tra các tuyên bố của ông Gensler trước khi ông đảm nhận chức vụ này. Coinbase ban đầu muốn truy cập các cuộc trò chuyện từ năm 2017, trước khi ông Gensler bắt đầu dạy về blockchain. Vụ kiện của SEC chống lại Coinbase vẫn tiếp tục, với ngày đệ trình tài liệu và phản hồi dự kiến vào cuối tháng 7 và đầu tháng 8 năm nay.

Lời kết của luật sư Coinbase Kevin S. Schwartz gửi đến Hon. Katherine Polk Failla

Lời kết của luật sư Coinbase Kevin S. Schwartz gửi đến Hon. Katherine Polk Failla | Nguồn: CourtListener

Nguyên đơn trong vụ kiện sửa đổi đơn kiện đối với Tether và Bitfinex về cáo buộc thao túng giá thị trường tiền số đã nêu rõ rằng hai công ty này đã thực hiện một kế hoạch tinh vi để gian lận và tăng giá các loại tiền số, bao gồm Bitcoin. Đơn kiện cho biết rằng Tether đã phát hành hàng tỷ USDT mà không được hỗ trợ bằng đô la Mỹ thực sự, mà chỉ đơn giản là tạo ra USDT từ không. Theo nguyên đơn, hành vi này đã gây ra thiệt hại hàng tỷ đô la cho các nhà đầu tư tiền số vô tội. Đây là đơn kiện thứ ba trong vụ án kéo dài từ năm 2019, đang đối mặt với nhiều lần trì hoãn và tranh chấp pháp lý.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã cho phép 'phê duyệt sơ bộ' cho ít nhất 3 nhà phát hành ETF ETH. BlackRock, Franklin Templeton và VanEck được cho là đã nhận được phê duyệt sơ bộ từ SEC, theo nguồn tin Reuters. Việc này dự kiến sẽ làm tăng sự suy đoán về việc các ETF Ethereum sẽ sớm được giao dịch, có thể từ thứ Ba tuần tới. Các nhà quản lý tài sản khác như Fidelity, ARK 21Shares, Grayscale, Bitwise và Invesco Galaxy cũng đang chuẩn bị ra mắt sản phẩm ETF Ethereum của họ trong tuần tới. Nếu được phê duyệt, các ETF này có thể thu hút lên đến 15 tỷ USD trong 18 tháng đầu tiên giao dịch.

Theo báo cáo mới của Kaiko, Ether có thể vượt trội hơn Bitcoin sau khi các quỹ giao dịch trao đổi Ethereum (ETF) được mong đợi sẽ ra mắt tại Hoa Kỳ. Báo cáo nhấn mạnh đến Tỷ lệ giá Ether so với Bitcoin, một chỉ số quan trọng đo lường số lượng Bitcoin cần để mua một ETH. Hiện tại, tỷ lệ này là 0,05, so với 0,045 trước khi SEC phê duyệt các quỹ ETF Ether. Độ sâu thị trường của Ether, đo lường lượng thanh khoản trong thị trường, cũng được nhắc đến là yếu tố tiềm năng thúc đẩy giá ETH tăng trong tương lai gần, do Dự trữ Giao dịch Ethereum đang ở mức thấp nhiều năm, dự báo có thể gây ra cú sốc cung cấp khi các tổ chức đổ tiền vào các quỹ ETF Ethereum của họ.

Tỷ lệ giá ETH so với BTC

Tỷ lệ giá ETH so với BTC | Nguồn: Kaiko

Constellation Network đã ra mắt mạng blockchain Hypergraph, được phát triển cùng Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, tại một sự kiện hackathon toàn cầu. Mạng "Layer 0" này cho phép nhà phát triển xây dựng các ứng dụng Web3 và các blockchain mới trên nền tảng của nó. Hypergraph được thiết kế để xác thực và lưu trữ dữ liệu từ các ứng dụng "meta graph" và có khả năng làm việc với nhiều loại dữ liệu khác nhau, hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình như Java. Constellation đã ký hợp đồng với DoD từ năm 2019 để áp dụng công nghệ blockchain trong các ứng dụng an ninh quốc gia và đang tiếp tục phát triển các giải pháp bảo mật cho Không quân Hoa Kỳ.

Sơ đồ kiến trúc mạng của Hypergraph

Sơ đồ kiến trúc mạng của Hypergraph | Nguồn: Constellation Network

Cổ phiếu tiền số đã có một đợt tăng mạnh vào ngày 15 tháng 7, đồng điệu với Bitcoin, trong bối cảnh thị trường cho rằng cơ hội Donald Trump tái đắc cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 ngày càng lớn. Điều này đã kéo theo sự gia tăng mạnh mẽ của các cổ phiếu khai thác như Marathon Digital (MARA), Riot Platforms (RIOT), và CleanSpark (CLSK), với tăng lần lượt 17%, 16%, và 16.2%. Các cổ phiếu Coinbase (COIN) cũng tăng 11.4%, trong khi MicroStrategy (MSTR) của Michael Saylor, người ủng hộ Bitcoin, đã tăng 16.7% trong khoảng thời gian này.

Theo thông tin từ Bloomberg, SEC đã yêu cầu các nhà quản lý tài sản nộp bản S-1 cuối cùng trước ngày 16 tháng 7 để chuẩn bị cho việc ra mắt các quỹ giao dịch trao đổi Ether (ETFs) vào ngày 23 tháng 7. Các bản nộp này phải bao gồm các chi phí dự tính trong các quỹ tiền số mới. Các tổ chức tài chính lớn như BlackRock, Grayscale và Fidelity hiện đang cạnh tranh để được phê duyệt và ra mắt các sản phẩm Ether ETFs.

Tổ chức Solana đã phát hành một báo cáo mới với tổng quan về sự phát triển của DeFi, đề cập đến các thách thức mà các nhà phát triển đang phải đối mặt. Báo cáo nhấn mạnh rằng cuộc sống của các nhà phát triển DeFi ngày càng khó khăn hơn do quy định không đồng nhất và cạnh tranh gay gắt. Solana cũng chỉ ra sự phát triển từ các sàn giao dịch tiền số đơn giản đến các hệ sinh thái phức tạp, mở ra cơ hội cho các hoạt động vay mượn, tạo lợi nhuận và các dịch vụ DeFi khác. Báo cáo cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của stablecoin trong thị trường tiền số hiện nay, gọi đó là một trong những ứng dụng sát thủ chính của lĩnh vực này.

Donald Trump đã chọn Thượng nghị sĩ JD Vance làm đồng sáng lập trong chiến dịch tranh cử năm 2024. Vance, đại diện cho Ohio, đã tiết lộ ông nắm giữ từ 100.001 đến 250.000 USD Bitcoin vào năm 2022 và đã ủng hộ các dự luật về tiền số. Ông được biết đến là người ủng hộ mạnh mẽ của tiền số, đã tham gia sáng kiến Stand With Crypto của Coinbase và bỏ phiếu ủng hộ các nghị quyết liên quan đến lĩnh vực này. Trump thông báo về sự lựa chọn của mình trên Truth Social, đánh giá Vance là một phương án mạnh trong cuộc bầu cử sắp tới.

Tổ chức hội nghị Bitcoin dự kiến gây quỹ 15 triệu USD cho chiến dịch tái tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump, theo báo cáo của Washington Post. Cuộc gây quỹ sẽ diễn ra sau Đại hội Toàn quốc của Đảng Cộng hòa, nơi ông dự kiến sẽ được đề cử làm ứng cử viên tổng thống của đảng. Hội nghị Bitcoin tại Nashville có sự tham gia của nhiều nhân vật nổi bật và sẽ diễn ra trong bối cảnh căng thẳng chính trị và bạo lực gia tăng tại Mỹ.