Coin5s: 10 Tin Nóng Về Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 28/8/2024

Thị trường tiền số 28 tháng 8 năm 2024 chứng kiến nhiều biến động quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến các nhà đầu tư và những người quan tâm đến tiền số. Từ các xu hướng mới, biến động giá đến những thông tin quan trọng từ các sàn giao dịch hàng đầu, tất cả sẽ được Coin5s tổng hợp trong bài viết này. Đừng bỏ lỡ cơ hội để nắm bắt những thông tin cập nhật và chính xác nhất nhé!
Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 28/8/2024

Sony Block Solutions Labs (Sony BSL) đã công bố ra mắt mạng thử nghiệm công khai Soneium Minato và chương trình ươm tạo Soneium Spark vào ngày 28 tháng 8. Blockchain layer-2 Soneium, được phát triển bởi Startale Labs (công ty con của Sony tại Singapore), là bước tiến lớn của Sony vào lĩnh vực Web3. Chương trình Soneium Spark sẽ cung cấp cho các nhà phát triển cơ hội nhận đầu tư lên đến 100.000 USD và hỗ trợ từ các đối tác như Tập đoàn Sony, Mạng lưới Astar và Startale.

Vào ngày 27 tháng 8, Một công ty bảo mật blockchain là Asymmetric Research, đã công bố phát hiện một lỗi nghiêm trọng trong Noble-CCTP của Circle, thuộc Giao thức Chuyển khoản Xuyên chuỗi USDC trên mạng Cosmos. Lỗi này cho phép một tác nhân xấu có thể tạo ra các token USDC giả bằng cách vượt qua quy trình xác minh người gửi thông điệp. Cụ thể, bộ xử lý “ReceiveMessage” của Noble-CCTP đã chấp nhận các “BurnMessages” mà không kiểm tra tính xác thực của chúng. May mắn thay, do có giới hạn tạo tiền khoảng 35 triệu USDC nên không có sự mất mát tài sản nào xảy ra và lỗ hổng đã được Circle khắc phục ngay lập tức.

Một đồ họa giải thích các thành phần khác nhau của CCTP

Một đồ họa giải thích các thành phần khác nhau của CCTP | Nguồn: Nghiên cứu bất đối xứng

Ondo Finance vừa mở rộng đồng tiền lãi suất USDY của họ sang Arbitrum, một mạng lưới layer-2 của Ethereum, nhằm tạo điều kiện cho các ứng dụng tài chính phi tập trung sử dụng trái phiếu kho bạc Mỹ mã hóa. USDY cho phép người dùng kiếm lãi suất lên tới 5,35% từ các stablecoin như USD Coin (USDC), với tài sản đảm bảo là tiền gửi ngân hàng và trái phiếu kho bạc ngắn hạn. 

USDY hiện có tổng giá trị khóa là 364 triệu USD và có mặt trên tám mạng lưới blockchain, bao gồm Ethereum và Solana. Sự phát triển của các sản phẩm trái phiếu mã hóa đang gia tăng nhanh chóng, với tổng vốn hóa thị trường dự kiến đạt 3 tỷ USD vào cuối năm 2024. Arbitrum cũng đang thu hút sự quan tâm trong lĩnh vực này, với Franklin Templeton gần đây mở rộng sản phẩm của họ lên nền tảng này. USDY không khả dụng cho các nhà đầu tư tại Hoa Kỳ và không thể chuyển nhượng trong 40 ngày.

Đại biểu Hoa Kỳ Mike Collins, đại diện khu vực bầu cử số 10 của bang Georgia, đã chuyển từ việc đầu tư vào Ethereum (ETH) sang các altcoin trong năm 2024. Theo các báo cáo tài chính từ tháng 7 đến tháng 8, Collins đã đầu tư tổng cộng 15.000 USD vào Velodrome (VELO), 15.000 USD vào The Graph (GRT), và 115.000 USD vào Aerodrome Finance (AERO). Ông cũng bán một phần cổ phiếu AERO vào ngày 4 tháng 8 trước khi mua thêm từ 15.001 đến 50.000 USD vào ngày 5 tháng 8. 

Collins là một trong số ít nhà lập pháp tích cực giao dịch các token nhỏ, đã công khai việc đầu tư vào ETH vào tháng 1. Trong bối cảnh bầu cử 2024, nơi nhiều ứng cử viên thể hiện quan điểm về tài sản kỹ thuật số, Collins ủng hộ Donald Trump, người phản đối tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương. Trong khi đó, Phó Tổng thống Kamala Harris vẫn tương đối im lặng về vấn đề này. Các nhà lập pháp Hoa Kỳ phải báo cáo các khoản đầu tư theo Đạo luật STOCK, nhưng có nhiều chỉ trích về việc này. Một nhóm thượng nghị sĩ lưỡng đảng đã kêu gọi sửa đổi Đạo luật để ngăn chặn hành vi giao dịch cổ phiếu của các nhà lập pháp, tuy nhiên, chưa rõ liệu có luật mới nào được thông qua trong năm 2024 hay không.

Hindenburg Research đã công bố một báo cáo chỉ trích Super Micro Computer, nhà cung cấp linh kiện máy chủ trị giá 35 tỷ đô la, vì những vấn đề nghiêm trọng liên quan đến kế toán, lệnh trừng phạt và bất thường khác. Sau ba tháng điều tra dựa trên hồ sơ công khai và phỏng vấn với cựu nhân viên cũng như đối tác kinh doanh, báo cáo cho thấy Super Micro không chỉ gặp phải các vấn đề tài chính mà còn đang mất thị phần và gặp khó khăn trong dịch vụ khách hàng.

Mạng mở Telegram (TON) đã ngừng tạo khối mới và xác thực giao dịch trong hơn ba giờ qua, sau khi xảy ra một làn sóng giao dịch sôi động liên quan đến đồng memecoin mới DOGS. Sự cố xảy ra sau khi DOGS ra mắt vào ngày 27 tháng 8, với khối lượng giao dịch đạt 1,7 tỷ đô la trong mười giờ đầu tiên và vốn hóa thị trường đạt 891 triệu đô la. Các giao dịch cuối cùng trên TON được phê duyệt tại khối 45341899, và mạng này không thể tạo ra khối mới kể từ thời điểm đó. Nguyên nhân có thể do khối lượng giao dịch quá cao từ sự quan tâm lớn của thị trường đối với DOGS. Đồng thời, TON Society đã thay đổi biểu tượng của mình để ủng hộ Pavel Durov, người sáng lập Telegram, người đang bị giam giữ ở Pháp, và đã phát động một chiến dịch thu thập chữ ký kêu gọi thả Durov.

Theo báo cáo từ Cảnh sát Liên bang Úc (AFP), trong 12 tháng qua, người Úc đã mất 122 triệu đô la Mỹ (tương đương 180 triệu đô la Úc) vì các vụ lừa đảo tiền số. Tổng thiệt hại từ các vụ lừa đảo đầu tư trong năm qua là 269 triệu đô la Mỹ, trong đó 47% liên quan đến tiền số. Đặc biệt, 60% nạn nhân dưới 50 tuổi, cho thấy những người trẻ tuổi cũng dễ bị lừa gạt. Các phương pháp phổ biến của kẻ lừa đảo bao gồm "làm thịt lợn" (xây dựng mối quan hệ cá nhân qua mạng xã hội trước khi khuyến khích đầu tư) và deepfake (sử dụng công nghệ AI để tạo âm thanh và video giả mạo). Ông Richard Chin từ AFP cảnh báo rằng nhiều nạn nhân có thể không nhận ra mình bị lừa hoặc quá xấu hổ để báo cáo. Scamwatch cũng ghi nhận các vụ lừa đảo đầu tư vẫn là nguyên nhân chính gây thiệt hại tài chính, với tổn thất lên tới hơn 68 triệu đô la Mỹ trong năm 2024.

Trump đã tụt hậu so với Harris trong các cuộc thăm dò kể từ khi bà trở thành ứng cử viên được đảng Dân chủ yêu thích nhất để giành chức tổng thống

Trump đã tụt hậu so với Harris trong các cuộc thăm dò kể từ khi bà trở thành ứng cử viên được đảng Dân chủ yêu thích nhất để giành chức tổng thống | Nguồn: FiveThirtyEight

Cựu đảng viên Dân chủ Robert F. Kennedy Jr., người ủng hộ tiền số, đã gia nhập đội ngũ chuyển tiếp của Donald Trump khi cựu tổng thống đang đối mặt với một bản cáo trạng liên bang sửa đổi liên quan đến nỗ lực lật đổ kết quả bầu cử năm 2020. Kennedy, sau khi ngừng chiến dịch tranh cử tổng thống với tư cách ứng cử viên độc lập vào ngày 23 tháng 8 và ủng hộ Trump, sẽ hỗ trợ lựa chọn những người điều hành chính phủ nếu Trump thắng cử. Tulsi Gabbard, cựu Đại biểu Đảng Dân chủ và ứng cử viên tổng thống năm 2020, cũng gia nhập đội ngũ của Trump. Theo dữ liệu ngày 27 tháng 8, Trump đang tụt hậu 3,4 điểm so với Kamala Harris trong các cuộc thăm dò quốc gia, trong khi Kennedy đạt 4,6% trước khi ngừng chiến dịch.

Token "PolitiFi," liên quan đến chính trị, đã tăng 667% từ đầu năm 2024, vượt xa tất cả các memecoin khác. Mặc dù chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số memecoin, nhưng các token như MAGA (TRUMP) và ConstitutionDAO (PEOPLE) đã đạt được mức tăng trưởng đáng kinh ngạc, với vốn hóa thị trường PolitiFi hiện đạt 592,4 triệu đô la. Các memecoin liên quan đến Donald Trump, như MAGA và Super Trump, đã chứng kiến sự tăng giá mạnh mẽ nhờ các sự kiện chính trị quan trọng. ConstitutionDAO (PEOPLE) hiện dẫn đầu với vốn hóa thị trường 334,6 triệu đô la, bất chấp việc tổ chức này đã giải thể.

Quỹ ETF Bitcoin của Bitwise (BITB) sẽ tiếp quản Quỹ Osprey Bitcoin Trust (OBTC) trị giá 120 triệu đô la. Theo thỏa thuận, các cổ đông của OBTC sẽ nhận được cổ phiếu BITB khi thanh lý cổ phiếu của họ. Osprey đã bắt đầu xem xét bán hoặc thanh lý sau khi quỹ này giao dịch với mức chiết khấu so với giá trị Bitcoin. Thỏa thuận này dự kiến hoàn tất vào cuối năm nay và mang lại lợi ích từ quy mô và chuyên môn của Bitwise cho cổ đông của OBTC. Quỹ ETF của Bitwise đã thu hút 2 tỷ đô la từ các nhà đầu tư kể từ khi ra mắt, mặc dù vẫn kém hơn so với Quỹ iShares Bitcoin Trust của BlackRock.