Valkyrie 'BRRR' spot Bitcoin ETF lọt vào danh sách quy tắc Nasdaq của SEC

Valkyrie 'BRRR' spot Bitcoin ETF lọt vào danh sách quy tắc Nasdaq của SEC

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã chấp thuận đề xuất của Valkyrie về quỹ hoán đổi danh mục Bitcoin ETF để tiến hành xem xét. Quỹ này sẽ được giao dịch dưới tên gọi "BRRR", một tham chiếu đến một meme phổ biến trong cộng đồng Bitcoin.

Theo thông tin từ danh sách quy tắc của Nasdaq của SEC, đề xuất này đã chính thức được ghi vào sổ ghi chép vào ngày 17 tháng 7.

Đây là đề xuất ETF Bitcoin thứ hai của Valkyrie đang được SEC xem xét, chỉ diễn ra vài ngày sau khi SEC công bố đề xuất của BlackRock vào ngày 13 tháng 7.

Phát hiện các đề xuất ETF Bitcoin để niêm yết trên Nasdaq. Nguồn:

Phát hiện các đề xuất ETF Bitcoin để niêm yết trên Nasdaq. Nguồn:SEC

Đây là lần thứ hai Valkyrie nộp đơn để tung ra Bitcoin ETF giao ngay tại Hoa Kỳ. Trước đó, vào tháng 1 năm 2021, quỹ đầu tư gia đình đã đề xuất niêm yết Valkyrie Bitcoin Trust trên Sàn giao dịch chứng khoán New York. Mặc dù đối mặt với sự phản đối về quy định từ SEC, Valkyrie vẫn có thể ra mắt Bitcoin ETF dựa trên tương lai vào tháng 10 năm 2021.

Trong một thông báo liên quan, Phó thư ký SEC Matthew DeLesDernier đã đề cập rằng Nasdaq đã đệ trình một thay đổi quy tắc được đề xuất cho phép Valkyrie niêm yết Bitcoin ETF giao ngay vào ngày 3 tháng 7.

DeLesDernier nhấn mạnh trong tuyên bố: "Quỹ tín thác sẽ chỉ nắm giữ Bitcoin và sẽ phát hành các giỏ theo thời gian để đổi lấy tiền gửi Bitcoin và phân phối Bitcoin liên quan đến việc mua lại các giỏ".

Công chúng có thể gửi phản hồi về đề xuất trong khoảng thời gian 21 ngày, cho đến ngày 7 tháng 8. Tuy nhiên, SEC vẫn có tối đa 45 ngày kể từ khi công bố thông báo trên Cơ quan Đăng ký Liên bang hoặc có thể kéo dài lên đến 90 ngày, để xem xét và quyết định chấp thuận hoặc không chấp thuận thay đổi quy tắc, như DeLesDernier đã viết.

Vào cuối tháng 6 năm 2023, Valkyrie đã đệ trình đề xuất mới nhất về Bitcoin ETF, trong bối cảnh đang có sự lạc quan xung quanh đơn nộp ETF BTC giao ngay của BlackRock. Valkyrie đã đề xuất niêm yết quỹ ETF với mã chứng khoán "BRRR", một biểu tượng liên quan đến một meme phổ biến trong cộng đồng Bitcoin, thể hiện âm thanh của việc in tiền.

#Bitcoin ETF chuyển sang $BRRR https://t.co/amAyDryTxf– Trưởng Bhut ️ (@bhut_head) Ngày 18 tháng 7 năm 2023

Sự lạc quan mới đối với ETF Bitcoin giao ngay đã được kích thích bởi việc BlackRock điều chỉnh lại ETF BTC giao ngay của họ vào ngày 29 tháng 6. Trước đó, ARK Investment Management cũng đã nộp đơn đăng ký ETF Bitcoin giao ngay vào tháng 4, đây đã trở thành nỗ lực thứ ba của họ để có được sự chấp thuận từ SEC cho sản phẩm tương tự.