Standard Chartered dự báo giá Bitcoin sẽ đạt mức 120.000 USD vào năm 2024

Standard Chartered dự báo giá Bitcoin sẽ đạt mức 120.000 USD

Người đào Bitcoin sẽ tích trữ BTC và làm tăng giá trong quá trình này, với giá BTC dự kiến đạt 50.000 đô la Mỹ trong năm nay nhờ điều này.

Theo Standard Chartered, giá Bitcoin sẽ đạt mức 50.000 đô la Mỹ trong năm nay và phá vỡ mức cao kỷ lục vào năm 2024.

Trong một báo cáo được trích dẫn bởi các phương tiện truyền thông bao gồm Reuters vào ngày 10 tháng 7, ngân hàng này đã công bố về việc phục hồi giá BTC.

Trong bối cảnh những thay đổi đáng kể về cách tiếp cận Bitcoin của các tổ chức tại Hoa Kỳ, câu chuyện chính về đồng tiền điện tử lớn nhất này đang thay đổi nhanh chóng.

Standard Chartered, ngân hàng chỉ trong năm ngoái dự báo giá BTC sẽ giảm xuống mức thấp nhất là 5.000 đô la Mỹ, bây giờ tin rằng giá sẽ tăng lên gấp mười lần vào cuối năm.

Theo dự báo của Geoff Kendrick, giám đốc nghiên cứu toàn cầu và chiến lược trưởng, BTC/USD sẽ đạt mức 50.000 đô la Mỹ trong năm 2023.

Sau đó, Bitcoin sẽ tiếp tục tăng lên 120.000 đô la Mỹ vào cuối năm sau.

Lý do mà Kendrick đưa ra là nằm trong động lực cung ứng. Khi người đào cống hiến ngày càng nhiều tài nguyên để bảo vệ mạng lưới, họ cũng bán ít BTC hơn, tạo ra một sự mất cân đối giữa cung cầu mà sẽ nghiêng về lợi ích của người mua.

"Bội thu lợi nhuận của người đào cho mỗi BTC (bitcoin) đã đào được có nghĩa là họ có thể bán ít hơn trong khi vẫn duy trì dòng tiền vào, làm giảm cung BTC ròng và đẩy giá BTC lên cao", báo cáo cho biết.

Standard Chartered đã tham gia vào lĩnh vực tiền điện tử, với nền tảng lưu ký tiền điện tử Zodia đã gọi vốn được 36 triệu đô la Mỹ trong vòng gọi vốn Series A vào tháng 4.

Một ngân hàng lớn dự đoán tương lai tươi sáng cho giá BTC chỉ là một trong những ví dụ của những gì một nhà phân tích gần đây đã gọi là "hiệu ứng BlackRock".

Việc BlackRock nộp đơn xin thành lập quỹ giao dịch trên sàn Bitcoin, được lặp lại bởi một số quỹ quản lý tài sản lớn, đã tạo ra sự thay đổi trong cách truyền thông chính thống xử lý Bitcoin.

Theo Arthur Hayes, người đã từng là CEO của sàn giao dịch BitMEX, công cuộc không ngừng cải tiến công nghệ trên toàn thế giới sẽ tự mang giá Bitcoin lên mức cao.

Trí tuệ nhân tạo là ưu tiên hàng đầu, và Hayes tin rằng nó sẽ chọn Bitcoin làm đồng tiền ưu tiên nhờ những đặc điểm độc đáo của nó.