Mua nhúng? 3,8% nguồn cung Bitcoin di chuyển lần cuối ở mức 30,2 nghìn USD

 3,8% nguồn cung Bitcoin di chuyển lần cuối ở mức 30,2 nghìn USD

Dữ liệu về chuỗi Bitcoin tiết lộ sự quan trọng của mức giá 30.000 đô la, là một điểm đáng chú ý cho việc tích lũy BTC.

Mức giá Bitcoin ở mức 30.000 đô la đang trở thành điểm mua phổ biến nhất từ trước đến nay, theo thông tin mới nhất trên Internet.

Theo số liệu từ công ty phân tích tiền số Glassnode, một lượng lớn Bitcoin đã được giao dịch với mức giá giao ngay hiện tại, ghi nhận kỷ lục.

Bitcoin: 'Bước tiến lớn sắp tới' nhờ sự quan tâm của người dùng

Giá Bitcoin có thể đã gần đạt mức 30.000 đô la và tình hình mua bán cho thấy có nhu cầu đáng kể cho loại tiền số này.

Theo công ty phân tích tiền số Glassnode, số liệu theo dõi giao dịch chưa sử dụng (UTXO) cho thấy mức giá 30.200 đô la là nơi tạo ra số lượng lớn nhất.

Dữ liệu được tính bằng chỉ số URPD, được điều chỉnh theo thực thể hoặc chỉ số Phân phối giá thực tế UTXO của công ty. Điều này loại bỏ các giao dịch không quan trọng và có thể tạo ra hiểu lầm về nhu cầu.

Theo một người đại diện của Glassnode, "Chúng tôi loại bỏ các chuyển động tiền giữa các địa chỉ được kiểm soát bởi cùng một thực thể, vì chúng không phản ánh các sự kiện mua thực tế và sẽ gây sai lệch trong giá trung bình. Hơn nữa, chúng tôi loại bỏ tất cả các nguồn cung trên các sàn giao dịch, vì giá trung bình của hàng triệu người dùng sẽ gây hiểu lầm và tạo ra các thành phần không mong muốn trong dữ liệu".

Kết quả là 3,8% tổng nguồn cung của Bitcoin di chuyển ở mức 30.200 USD, cao hơn cả mức 16.500 USD, đánh dấu một khu vực gần đáy sau FTX vào năm 2022.

Một nhà giao dịch nổi tiếng có biệt danh Mikybull Crypto đã nhận xét rằng "Bước chuyển lớn đang đến" khi phản ứng với tập dữ liệu đã được điều chỉnh, hiển thị các con số tương tự.

Biểu đồ URPD được điều chỉnh theo thực thể bitcoin. Nguồn: Glassnode

Biểu đồ URPD được điều chỉnh theo thực thể bitcoin. Nguồn: Glassnode

Hơn 7 triệu BTC 'bị giữ hoặc bị mất'

Dữ liệu trên chuỗi khối cho thấy rằng những người dùng lâu năm không quan tâm đến việc bán cổ phần của mình, dù giá của Bitcoin đã tăng gấp đôi trong năm nay.

Theo chỉ số Số tiền bị tích trữ hoặc bị mất của Glassnode, bao gồm những Bitcoin được lưu trữ trong các ví "cũ và lớn", số lượng này tiếp tục tăng đạt mức cao kỷ lục.

Hodled or Lost Coins, dựa trên hoạt động "sống động" trên chuỗi khối Bitcoin, cho biết có bao nhiêu nguồn cung di chuyển đồng thời và sau một thời gian im lìm.

Dữ liệu này cung cấp thông tin chi tiết về tình trạng lưu thông của nguồn cung, bao gồm cả số Bitcoin có thể không thể truy cập mãi mãi, ví dụ như khi chủ sở hữu mất quyền truy cập vào ví của họ.

Phân khúc Hodled or Lost Coins hiện có khoảng 7,77 triệu BTC, trị giá khoảng 233 tỷ đô la. Đây là con số cao nhất trong 5 năm qua.

Các ước tính từ trước đã cho thấy khoảng 20% trong tổng số 21 triệu đơn vị Bitcoin có thể đã bị khóa vĩnh viễn khỏi lưu thông.

Biểu đồ Bitcoin Hodled hoặc Lost Coins. Nguồn: Glassnode

Biểu đồ Bitcoin Hodled hoặc Lost Coins. Nguồn: Glassnode