3 lý do các nhà giao dịch Bitcoin dự đoán giá BTC vượt 27,5 nghìn USD

Các mức kháng cự cao tiếp tục giới hạn sự tăng giá của Bitcoin, khiến một số nhà phân tích dự báo có thể sẽ có một giai đoạn giảm giá ngắn hạn về mức 27.500 đô la. Sau một nửa đầu năm 2023 đáng kinh ngạc, giá của Bitcoin hiện đang gặp khó khăn, bị giữ lại trong khoảng từ 29.000 đến 31.500 đô la. Có những lý do để tin rằng trong thời gian tới, giá Bitcoin có thể giữ ổn định hoặc giảm giá. Luận điểm này dựa trên ba yếu tố, bao gồm hai yếu tố liên quan đến phân tích kỹ thuật và yếu tố thứ ba liên quan đến nguyên tắc cơ bản.
3 lý do các nhà giao dịch Bitcoin dự đoán giá BTC vượt 27,5 nghìn USD

Charles Edwards, nhà sáng lập của Capriole Investments, vừa đưa ra một bản cập nhật thị trường gần đây, trong đó ông nhấn mạnh về mức kháng cự quan trọng mà Bitcoin chưa thể vượt qua ở mức $31.000–$32.000.

“Bitcoin đang giao dịch ở ngưỡng kháng cự quan trọng nhất trên biểu đồ, $32K. Mặc dù có rất nhiều tin tức tích cực trong tháng trước đối với ngành công nghiệp tiền điện tử; từ thông báo của Blackrock ETF, chiến thắng hợp pháp của XRP cho đến ứng cử viên tổng thống Kennedy tuyên bố rằng ông sẽ hỗ trợ Đô la Mỹ bằng Bitcoin ngay hôm nay; không có gì giúp Bitcoin duy trì đà trên $31K.”

Báo cáo tiếp tục nhấn mạnh rằng nếu không có tin tức tích cực đủ mạnh để thúc đẩy sự tăng giá ở mức này, thì điều này có thể là tín hiệu cho một giai đoạn giảm giá.

Dù Bitcoin đã trong khoảng thời gian dài không giao dịch dưới mức 30.000 đô la, tuy nhiên việc thiếu mức kháng cự dưới 29.500 đô la cho thấy việc phá vỡ xu hướng giảm từ mức hợp nhất hiện tại có thể gây ra sự sụt giảm mạnh hơn.

Theo nhận định của chuyên gia thị trường tiền số Colin Talks Crypto, BTC/USD sẽ gặp các mức hỗ trợ chính tiếp theo khi tiến đến khu vực quanh mức 27.500 đô la. Mức này không chỉ là mức hỗ trợ dựa trên hành động giá trước đó, mà cả đường trung bình động (MA) 200 tuần và đường MA 200 ngày cũng gặp nhau ở gần mức này.

#Bitcoin dường như có cơ hội giảm xuống khoảng 27,3 nghìn đô la khi có sự hợp lưu của cả hai:

1. phạm vi hỗ trợ mạnh của hành động giá trước đó (hình chữ nhật màu cam)
2. trong đó MA 200 hàng tuần (màu hồng) đóng vai trò là hỗ trợ.
3. MA 200 hàng ngày (màu xanh) cũng không kém xa.… pic.twitter.com/aDHDMqvW7U— Colin nói về tiền điện tử (@ColinTCrypto) ngày 19 tháng 7 năm 2023

Trong suốt thời gian qua, BTC/USD đã bị giữ chặt trong một phạm vi giao dịch hẹp, với mức hỗ trợ xuất hiện xung quanh mức 29.500 đô la. Việc đóng cửa ngày giao dịch dưới mức hỗ trợ này có thể là dấu hiệu cho một giai đoạn giảm giá tiếp theo xuống mức 27.500 đô la.

Tuy nhiên, có điều đáng lưu ý là khối lượng giao dịch đã giảm, cho thấy đợt giảm gần đây có thể không gây ra tác động tiêu cực lớn như được dự tính ban đầu. Nếu khối lượng giao dịch tăng lên trong bối cảnh một đợt giảm giá mới, phe gấu có thể dễ dàng kiểm soát thị trường.

Biểu đồ BTC/USD 1 ngày. Nguồn: TradingView

Biểu đồ BTC/USD 1 ngày. Nguồn: TradingView

Trong báo cáo trước đó của Capriole Investments, họ đã nhấn mạnh rằng "giá chỉ là một phần trong bức tranh". Yếu tố cơ bản cũng đóng một vai trò quan trọng. Một số điểm cần xem xét bao gồm:

  • Dòng tiền trên chuỗi đang diễn ra như thế nào?
  • Các nhà đầu tư đang phân bổ vốn như thế nào?
  • Tâm lý tổng thể của thị trường và các yếu tố môi trường tổng hợp ảnh hưởng đến Bitcoin như thế nào?
  • Các biện pháp bảo mật mạng ngày càng phát triển?

Chỉ số vĩ mô Bitcoin Capriole là một phép đo tổng hợp của 40 biến Bitcoin cơ bản, bao gồm thông tin về thị trường chứng khoán, kinh tế vĩ mô và on-chain. Tất cả các yếu tố này đã được kết hợp vào một mô hình học máy duy nhất.

Báo cáo kết luận:

“Chỉ số Vĩ mô ngày nay vẫn ở trong khoảng thời gian có giá trị tương đối (dưới 0), cho thấy giá trị dài hạn khá tốt cho các nhà đầu tư trong nhiều năm. Tuy nhiên, chỉ số vừa quay trở lại trạng thái co lại. Các nguyên tắc cơ bản về vĩ mô và on-chain đã bắt đầu có xu hướng giảm sau khoảng thời gian phục hồi kéo dài 7 tuần, bắt đầu ở mức 26 nghìn đô la vào đầu tháng 6.”

 Chỉ số vĩ mô Bitcoin Capriole. Nguồn: Capriole Investments

Chỉ số vĩ mô Bitcoin Capriole. Nguồn: Capriole Investments

Dù có những biến động giá ngắn hạn, không có nhiều lý do để lo ngại về tương lai dài hạn. Sự kiện giảm một nửa tiếp theo còn ít hơn một năm nữa và những tin tức tích cực liên tục đang đến.

Một trong những điểm quan trọng là tỷ lệ băm Bitcoin đã tăng 50% chỉ trong sáu tháng qua. Điều này cho thấy mạng Bitcoin đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết và tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh chóng.