Coin5s: 10 Tin Nóng Về Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 22/8/2024

Trong bối cảnh thị trường tiền số liên tục biến động với những thông tin quan trọng, việc nắm bắt kịp thời các tin tức mới nhất là vô cùng thiết yếu. Hôm nay, Coin5s sẽ mang đến cho bạn 10 tin nóng nhất, giúp bạn cập nhật xu hướng, dự đoán và các sự kiện ảnh hưởng đến giá trị của các đồng tiền số. Đừng bỏ lỡ cơ hội nắm bắt những thông tin quan trọng để đưa ra quyết định đầu tư thông minh nhé!
Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 22/8/2024

Vào ngày 21 tháng 8, Hacker đã hack tài khoản Instagram chính thức của McDonald’s và sử dụng trang này để quảng bá một loại memecoin giả mạo tên là “Grimace,” dựa trên linh vật màu tím của chuỗi cửa hàng. Những kẻ lừa đảo đã kiếm được hơn 700.000 đô la Mỹ bằng Solana từ hành vi lừa đảo này. Họ đã sử dụng công cụ pump.fun trên nền tảng Solana để mua 75% tổng nguồn cung token Grimace, sau đó phân phối vào khoảng 100 ví khác nhau. Giá trị của token đã tăng từ vài nghìn đô la lên 25 triệu đô la chỉ trong 30 phút trước khi giảm xuống còn khoảng 650.000 đô la do việc bán tháo của hacker. McDonald’s đã gỡ bỏ các bài đăng và phần mô tả bị chỉnh sửa trên Instagram và đã thông báo về sự cố này.

Ảnh chụp màn hình Instagram của McDonald's quảng cáo token Grimace

Ảnh chụp màn hình Instagram của McDonald's quảng cáo token Grimace | Nguồn: X

Tại Hội nghị chuyên đề Blockchain Wyoming ngày 21 tháng 8, các lãnh đạo từ Blockchain Capital, MetaGood, Dragonfly, Arche Capital và Breyer Capital đã thảo luận về chiến lược đầu tư mạo hiểm trong lĩnh vực tiền số. Các công ty khởi nghiệp về tiền số đã thu hút 2,7 tỷ USD tài trợ từ các quỹ đầu tư mạo hiểm trong quý 2 năm 2024. Rob Hadick từ Dragonfly nhấn mạnh rằng các nhà đầu tư truyền thống thường chậm hơn trong việc đạt hiệu suất đầu tư so với các chuyên gia tiền số do sự khác biệt về thanh khoản, thời gian phát triển và phạm vi rủi ro. Bart Stephens của Blockchain Capital chia sẻ về cách tiếp cận dài hạn của công ty trong việc nắm giữ token và cổ phần của các công ty khởi nghiệp, tập trung vào phát triển tự nhiên thay vì giao dịch ngắn hạn. Bill Tai của MetaGood nhấn mạnh rằng việc chọn các dự án có định hướng sứ mệnh là quan trọng hơn là chỉ tập trung vào tài năng kỹ thuật, vì những đội ngũ có định hướng sứ mệnh sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

Một trợ lý của Kamala Harris cho biết ứng cử viên Tổng thống Đảng Dân chủ này sẽ ủng hộ các chính sách hỗ trợ sự phát triển của ngành công nghiệp tiền số nếu bà chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11 tới. Brian Nelson, cố vấn cấp cao của chiến dịch Harris, cho biết bà sẽ "hỗ trợ các chính sách đảm bảo rằng các công nghệ mới nổi và ngành công nghiệp đó có thể tiếp tục phát triển" và nhấn mạnh rằng ngành công nghiệp tiền số cần có "các quy tắc cơ bản" sau sự sụp đổ của các công ty như sàn giao dịch FTX. Những bình luận này được đưa ra tại sự kiện bàn tròn trong Đại hội Toàn quốc của Đảng Dân chủ ở Chicago, nơi Harris sẽ chính thức nhận đề cử của đảng cho vị trí Tổng thống năm 2024.

Một phần mềm độc hại mới có tên là PG_MEM đã được phát hiện, nhắm mục tiêu vào các cơ sở dữ liệu PostgreSQL có mật khẩu yếu để thực hiện cryptojacking. Phần mềm này có thể tấn công hơn 800.000 cơ sở dữ liệu kết nối Internet nếu chúng có mật khẩu yếu. PG_MEM được cài đặt sau khi một cuộc tấn công brute force phát hiện mật khẩu yếu trên các cơ sở dữ liệu. Theo công ty an ninh mạng Aqua, PostgreSQL là hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu phổ biến, với gần 300.000 cơ sở dữ liệu ở Hoa Kỳ và hơn 100.000 ở Ba Lan có nguy cơ bị tấn công.

Công ty blockchain Skyfire dưới sự lãnh đạo của Amir Sarhangi, cựu Phó Chủ tịch sản phẩm và dịch vụ của Ripple, vừa ra mắt nền tảng thanh toán mới cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) chi tiêu tiền tự động. Nền tảng này hiện tập trung vào lĩnh vực B2B, nhưng có nhiều ứng dụng tiềm năng cho người tiêu dùng trong tương lai. Skyfire cung cấp một ví đã được nạp tiền trước cho các tác nhân AI, sau đó chuyển đổi số tiền đó thành USD Coin (USDC). Khi các tác nhân cần thực hiện thanh toán, nền tảng sẽ xử lý các giao dịch chuyển đổi, cho phép thanh toán tự động.

YieldNest vừa ra mắt một token restaking thanh khoản mới mang tên ynLSDe, nhằm tăng cường lợi nhuận cho người dùng Ether đã stake trên các nền tảng như Lido, Frax, Origin Protocol và Mantle. Token ynLSDe cho phép người dùng tiếp tục restake Ether đã được stake, đồng thời bảo vệ các giao thức khác trên mạng Ethereum, qua đó có thể gia tăng phần thưởng. Giao thức restaking EigenLayer, nổi bật với khoảng 12 tỷ USD tổng giá trị khóa, cùng với các giao thức khác như Ether.fi và Puffer Finance, đã làm nổi bật mô hình này. ynLSDe hoạt động như một "biên lai" cho token restaked, cho phép người dùng giữ tính thanh khoản trong khi vẫn tham gia vào các hoạt động DeFi khác. Tuy nhiên, rủi ro của việc restaking vẫn chưa được làm rõ hoàn toàn. YieldNest hứa hẹn tập hợp các nguồn lợi nhuận tiềm năng từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm cả điểm EigenLayer và airdrops từ các dịch vụ được xác thực tích cực (AVS).

Prometheum là nhà cung cấp dịch vụ lưu ký tiền số duy nhất đã được SEC đăng ký, thông báo rằng họ sẽ thêm các token Uniswap (UNI) và Arbitrum (ARB) vào nền tảng lưu ký của mình, cùng với Ether (ETH). Công ty mô tả các token này là "chứng khoán tài sản kỹ thuật số," và dịch vụ lưu ký dự kiến sẽ ra mắt vào quý ba năm nay. Việc phân loại Uniswap và Arbitrum là chứng khoán có thể gây tranh cãi, mặc dù Prometheum đã áp dụng quy định tương tự đối với Ether.

Một trader ẩn danh đã biến khoản đầu tư 1.000 đô la thành 750.000 đô la nhờ giao dịch memecoin SunWukong trên nền tảng Tron. Trader này đã mua 43,8 triệu token SUNWUKONG với giá 997 đô la. Sự gia tăng giá trị memecoin SunWukong bắt đầu sau khi Justin Sun, nhà sáng lập Tron, thay đổi ảnh đại diện của mình thành hình ảnh Tôn Ngộ Không, từ trò chơi video "Black Myth: Wukong." Giá token đã tăng vọt từ 3.000 đô la lên 17 triệu đô la, tương đương với mức tăng hơn 566.500% trong chưa đầy 12 giờ. Dù tài sản của trader này đã đạt giá trị 750.000 đô la, anh ta chưa bán bất kỳ token nào, và tài sản hiện tại của anh ta là khoảng 329.000 đô la. Sự gia tăng giao dịch memecoin diễn ra trong bối cảnh sự thành công của memecoin deployer SunPump trên Tron, nhưng cũng đối mặt với chỉ trích về tính đầu cơ của các tài sản này.

Giá trị của SunWukong tăng vọt sau khi Sun thay đổi ảnh đại diện
Giá trị của SunWukong tăng vọt sau khi Sun thay đổi ảnh đại diện | Nguồn: DexScreener

Ngôi sao NBA Jimmy Butler và YouTuber tiền số Ben Armstrong (còn gọi là “BitBoy”) đã đồng ý chi tổng cộng 340.000 USD để giải quyết một vụ kiện tập thể liên quan đến quảng cáo sàn giao dịch Binance, mà cáo buộc sàn này đã bán chứng khoán chưa đăng ký. Butler sẽ trả 300.000 USD và khẳng định không có hành vi sai trái, trong khi Armstrong sẽ trả 40.000 USD và cũng phủ nhận mọi trách nhiệm. Vụ kiện, kéo dài từ tháng 3 năm 2023, còn liên quan đến Binance, cựu CEO Changpeng Zhao, BAM Trading, và Paxos Trust Company. Các luật sư đại diện cho nhóm tập thể đã yêu cầu một thẩm phán liên bang phê duyệt thỏa thuận này để giải quyết vụ kiện.

Nvidia đang đối mặt với các vụ kiện từ một nhóm nhà đầu tư, cáo buộc công ty đã che giấu doanh thu từ việc bán GPU cho những người khai thác tiền số. Tổ chức vận động The Digital Chamber (TDC) đã lên tiếng bảo vệ Nvidia, cho rằng những vụ kiện này là "vô lý" và có thể gây nguy hiểm cho toàn ngành công nghiệp tiền số. TDC nhấn mạnh rằng các cáo buộc dựa trên "giả định và suy luận không có cơ sở" và nếu tòa án chấp thuận, sẽ tạo ra tiền lệ nguy hiểm, khuyến khích các vụ kiện tương tự, cản trở sự đổi mới và làm chậm sự phát triển của công nghệ blockchain.