Coin5s: 10 Tin Nóng Về Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 24/7/2024

Thị trường tiền số luôn là một trong những lĩnh vực đầy biến động và thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư. Hôm nay, ngày 24/7/2024, Coin5s sẽ cập nhật những tin nóng nhất về thị trường tiền số. Hãy cùng khám phá ngay nhé!
Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 24/7/2024

Các quỹ ETF Ethereum giao ngay tại Mỹ đã đạt hơn 1 tỷ đô la khối lượng giao dịch trong ngày đầu ra mắt, với khối lượng giao dịch khoảng 1,08 tỷ đô la. Quỹ Grayscale Ethereum Trust (ETHE) và BlackRock’s iShares Ethereum Trust (ETHA) ghi nhận khối lượng giao dịch cao nhất, lần lượt là 458 triệu đô la và 248,7 triệu đô la. Các quỹ Fidelity Ethereum Fund (FETH) và Bitwise Ethereum ETF (ETHW) xếp thứ ba và tư với khối lượng 137,2 triệu đô la và 94,3 triệu đô la. Dự đoán dòng tiền đầu tư vào các quỹ này có thể dao động từ 125 triệu đô la đến 325 triệu đô la. Mức phí cơ bản cho các quỹ ETF Ether giao ngay sẽ từ 0,15% đến 0,25%, với ETHE duy trì mức phí 2,5%. Ether hiện đang giao dịch ở mức khoảng 3.470 đô la.

Whinstone US - công ty khai thác tiền số, đã đệ đơn kiện các đối tác tư nhân trong một liên doanh khai thác sau khi thỏa thuận tại cơ sở khai thác lớn nhất của Hoa Kỳ gặp trục trặc. Mối quan hệ giữa các bên đã căng thẳng từ năm 2020 và dẫn đến các vụ kiện và tranh chấp. Whinstone US kiện ba công ty cùng các giám đốc điều hành của họ, cáo buộc lừa đảo, âm mưu và vi phạm chứng khoán vì đã làm giảm doanh thu từ liên doanh khai thác Bitcoin tại cơ sở Rockdale, Texas. Vụ kiện được đệ trình lên Tòa án Quận 153 của Tarrant ở Texas.

Vào ngày 23 tháng 7, Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis đã công bố một báo cáo chỉ trích mức thuế tiêu thụ đặc biệt 30% của chính quyền Biden đối với năng lượng tiêu thụ bởi các thợ đào Bitcoin. Báo cáo có tên "Ngừng Tiến bộ: Tại sao Thuế Khai thác Bitcoin Gây Hại cho Mỹ" cho rằng khai thác Bitcoin không gây hại như tưởng tượng và thậm chí có thể giúp bảo đảm lưới điện của Hoa Kỳ. Lummis chỉ ra rằng 52,6% khai thác Bitcoin có thể không gây phát thải, và các cơ sở khai thác Bitcoin đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng và phân phối năng lượng cho lưới điện, như đã thấy trong các nỗ lực ổn định lưới điện ở Texas vào năm 2022 và 2024.

Phân tích về khai thác Bitcoin bền vững

Phân tích về khai thác Bitcoin bền vững | Nguồn: Batcoinz

Siêu PAC tiền số Protect Progress đã chi 1,7 triệu USD cho quảng cáo truyền thông nhằm hỗ trợ các ứng viên Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử sơ bộ ở Arizona. Cụ thể, họ đã phân phối hơn 1,3 triệu USD cho chiến dịch của Yassamin Ansari, ứng viên ở Khu vực bầu cử số 3, và khoảng 415.000 USD cho chiến dịch của Andrei Cherny, ứng viên ở Khu vực bầu cử số 1. Protect Progress, liên kết với Fairshake và được hậu thuẫn bởi các công ty tiền số, hướng đến việc tăng cường sự ủng hộ cho các ứng viên có quan điểm tích cực về tiền số trước cuộc bầu cử sơ bộ vào ngày 30 tháng 7. Cherny, cựu CEO của Aspiration, đã hợp tác với Curcio để nâng cao sự bền vững cho tiền số và được Coinbase's Stand With Crypto công nhận vì sự ủng hộ đối với tài sản kỹ thuật số.

Mark Cuban cho rằng Kamala Harris có thể cởi mở hơn với công nghệ và tiền số so với Tổng thống Joe Biden. Theo Cuban, mặc dù chưa được xác nhận, nhưng phản hồi cho thấy Harris có thể thân thiện hơn với ngành công nghệ, bao gồm tiền số và trí tuệ nhân tạo. Nhóm chiến dịch của Harris hiện đang tìm kiếm ý kiến từ các giám đốc điều hành tiền số về chính sách của cô trước Đại hội Quốc gia của Đảng Dân chủ. Một giám đốc điều hành công nghệ cho rằng Harris có cơ hội thu hút sự ủng hộ từ các nhà đầu tư và giám đốc điều hành công nghệ nếu cô đưa ra một chính sách công nghệ rõ ràng và đáng tin cậy. Harris đã huy động hơn 100 triệu đô la từ hơn 1 triệu người ủng hộ trong vòng chưa đầy 48 giờ sau khi Biden rút khỏi cuộc đua và ủng hộ cô.

Hạ viện Hoa Kỳ vừa thông qua Đạo luật Bảo vệ Công nghệ Tài chính nhằm kiểm soát việc sử dụng tiền số bất hợp pháp. Được phê chuẩn vào ngày 22 tháng 7, dự luật này, do các Dân biểu Zach Nunn và Jim Himes giới thiệu, nhằm thiết lập một nhóm làm việc để nghiên cứu cách các quốc gia có thể dùng tiền số để tránh các biện pháp trừng phạt. Nhóm làm việc sẽ gồm các lãnh đạo từ ngành tiền số và đại số các cơ quan liên bang như Bộ Tư pháp và Cục Thuế vụ. Đây là một trong những dự luật về tiền số hiếm hoi được thông qua tại Hạ viện, cùng với Đạo luật Đổi mới và Công nghệ Tài chính cho Thế kỷ 21 (FIT21), dự kiến sẽ được trình lên Thượng viện. Tương lai của các dự luật này có thể bị ảnh hưởng bởi các sự kiện xung quanh cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ.

Các hành động về HR2969, Đạo luật bảo vệ công nghệ tài chính

Các hành động về HR2969, Đạo luật bảo vệ công nghệ tài chính | Nguồn: Congress.gov

Wintermute - nhà tạo lập thị trường tiền số, đang đàm phán để huy động vốn từ 100 triệu đến 300 triệu USD. Nếu các cuộc đàm phán thành công, giá trị của công ty có thể đạt khoảng 2 tỷ USD. Tencent, tập đoàn truyền thông xã hội Trung Quốc, là một trong những nhà đầu tư quan tâm đến thỏa thuận này, theo báo cáo từ Bloomberg và The Information vào ngày 19 tháng 7.

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ, bao gồm các Thượng nghị sĩ Dân chủ và một nhà lập pháp độc lập, đã gửi thư cho Giám đốc điều hành OpenAI, Sam Altman, yêu cầu thông tin về tiêu chuẩn an toàn và thực tiễn việc làm liên quan đến những người tố giác của công ty. Trong bức thư, họ hỏi về tỷ lệ phần trăm tài nguyên tính toán mà OpenAI dành cho nghiên cứu an toàn AI và liệu công ty có cam kết cung cấp các mô hình nền tảng mới cho các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ để kiểm tra trước khi triển khai hay không. Bức thư cũng yêu cầu giải đáp 11 điểm bổ sung, trong đó có việc cam kết dành 20% công suất tính toán để nghiên cứu an toàn và các biện pháp bảo vệ chống lại việc đánh cắp sản phẩm AI bởi các tác nhân độc hại hoặc đối thủ nước ngoài.

Trang đầu tiên của bức thư từ các Thượng nghị sĩ Dân chủ

Trang đầu tiên của bức thư từ các Thượng nghị sĩ Dân chủ | Nguồn: The Washington Post

dYdX đang cân nhắc việc bán bộ phận giao dịch phái sinh của mình, đặc biệt là giao thức v3 sau khi nó bị tấn công vào ngày 23 tháng 7. Selini Capital và Wintermute Trading được cho là những ứng viên tiềm năng mua lại giao thức này. Wintermute Trading là một công ty giao dịch thuật toán tại Vương quốc Anh, trong khi Selini Capital quản lý các khoản đầu tư vào tài sản kỹ thuật số. dYdX cho biết họ đang "khám phá các lựa chọn chiến lược liên quan đến công nghệ v3," nhưng bất kỳ thay đổi nào cũng cần được phê duyệt bởi các nhà đầu tư nắm giữ token DYDX. 

Ngay sau khi tin tức về việc bán tiềm năng được công bố, v3 của dYdX đã bị tấn công và người dùng được khuyến cáo không truy cập trang web của sàn cho đến khi có thông báo mới. Giao thức v3 của dYdX chủ yếu liên quan đến các hợp đồng vĩnh viễn với tổng khối lượng giao dịch đạt 1,22 nghìn tỷ đô la từ tháng 1.

Vào ngày 23 tháng 7, dYdX phiên bản 3.0 đã bị tấn công DNS, khiến một chương trình rút token được cài đặt trên tên miền chính thức của sàn giao dịch. Tuy nhiên, phiên bản 4.0 trên Cosmos không bị ảnh hưởng và vẫn hoạt động bình thường. Người dùng được khuyến cáo không truy cập vào trang web của phiên bản 3.0 hoặc nhấp vào các liên kết liên quan cho đến khi có thông báo mới. Dù giao diện người dùng bị tấn công, các hợp đồng thông minh không bị ảnh hưởng, nên các khoản tiền gửi vẫn an toàn và không nên dùng trang web để rút tiền. 

Trang web tấn công dường như hoạt động giống như một cuộc lừa đảo cũ, yêu cầu người dùng kết nối với ví có tiền để thực hiện giao dịch. Đội ngũ dYdX chưa công bố chi tiết về cách kẻ tấn công kiểm soát được tên miền, nhưng các cuộc tấn công DNS đối với các giao thức Web3 ngày càng phổ biến, như vụ tấn công vào Compound Finance và Celer Network vào ngày 11 tháng 7.