Chainlink ra mắt giao thức chuỗi chéo kết nối chuỗi khối với TradFi

Chainlink ra mắt giao thức chuỗi chéo kết nối chuỗi khối với TradFi

Một số ngân hàng hàng đầu trên thế giới đã kết hợp với Chainlink để khám phá các ứng dụng của Giao thức Tương tác Chuỗi chéo.

Công ty phát triển đằng sau giao thức Chainlink và nguồn gốc của nó đã triển khai giao thức chuỗi chéo để tạo khả năng tương tác giữa các công ty tài chính truyền thống và cả chuỗi khối công khai và riêng tư.

Trong một bài đăng trên blog Chainlink ngày 17 tháng 7, Kemal El Moujahid, Giám đốc Sản phẩm của Chainlink Labs, thông báo rằng Giao thức Tương tác Chuỗi chéo (CCIP) đã được ra mắt trên các nền tảng Ethereum, Avalanche, Polygon, Arbitrum và Optimism.

Các nhà phát triển trên những nền tảng này sẽ được truy cập vào CCIP trên các mạng thử nghiệm tương ứng của họ từ ngày 20 tháng 7.

1/ Giao thức tương tác chuỗi liên kết chuỗi (CCIP) đã chính thức ra mắt trên các mạng chính Avalanche, Ethereum, Optimism và Polygon. #LinkTheWorld pic.twitter.com/SdLVyaapg3– Chuỗi liên kết (@chainlink) ngày 17 tháng 7 năm 2023

CCIP là một giao thức có khả năng tương tác cho phép doanh nghiệp truyền dữ liệu và giá trị giữa các môi trường chuỗi khối công khai hoặc riêng tư trực tiếp từ hệ thống phụ trợ của họ.

Giải pháp khả năng tương tác của Chainlink sử dụng cơ sở hạ tầng nhắn tin của Swift, được sử dụng bởi hơn 11.000 ngân hàng trên toàn cầu để thực hiện thanh toán và giao dịch quốc tế.

Trong năm 2021, mạng đã xử lý khoảng 1,8 triệu đô la giao dịch từ hơn 11.000 ngân hàng thành viên, theo dữ liệu từ Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính Hoa Kỳ.

Sơ đồ mô tả cách các tổ chức tài chính có thể sử dụng CCIP để giao dịch trên chuỗi. Nguồn: Chainlink.

Sơ đồ mô tả cách các tổ chức tài chính có thể sử dụng CCIP để giao dịch trên chuỗi. Nguồn: Chainlink.

Ngày 17 tháng 7, ông Serge Nazarov, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Chainlink, đã giải thích rằng CCIP được thiết kế để tạo ra một cầu nối giữa thế giới trên chuỗi và ngoài chuỗi.

“Giống như các tiêu chuẩn chính như TCP/IP đã biến mạng internet ban đầu bị phân mảnh thành mạng internet toàn cầu duy nhất mà tất cả chúng ta đều biết và sử dụng ngày nay, chúng tôi đang tạo CCIP để kết nối bối cảnh chuỗi khối công cộng bị phân mảnh và hệ sinh thái chuỗi ngân hàng đang phát triển thành một Internet Hợp đồng duy nhất .”

Serge Nazarov, đồng sáng lập Chainlink, nhấn mạnh rằng một giải pháp khả năng tương tác để truyền giá trị giữa các mạng sẽ đóng vai trò quan trọng trong xây dựng một xã hội được hỗ trợ bởi chuỗi khối.

Các tổ chức tài chính như BNY Mellon, BNP Paribas, Citi, Australia và New Zealand Banking Group, Clearstream, Euroclear và Lloyds Banking Group đang khám phá việc sử dụng giải pháp khả năng tương tác của Chainlink, theo thông tin từ Chainlink.

Ngoài việc tích hợp CCIP vào năm chuỗi khối, giao thức tài chính phi tập trung AAVE cũng đã triển khai giải pháp khả năng tương tác, và nền tảng phái sinh phi tập trung Synthetix đã sẵn sàng trên mạng chính CCIP.

Trong khoảng thời gian tám giờ qua, giá của mã thông báo Chainlink (LINK) đã tăng 9,7% lên 7,27 đô la, trong khi phần còn lại của thị trường đang trung lập, theo CoinGecko.

Mã thông báo LINK đã tăng 7,5% sau tin tức về việc ra mắt CCIP trên mạng chính. Nguồn: CoinGecko

Mã thông báo LINK đã tăng 7,5% sau tin tức về việc ra mắt CCIP trên mạng chính. Nguồn: CoinGecko