Tại sao giá XRP tăng hôm nay?

Tại sao giá XRP tăng hôm nay?

Giá XRP đã có một bước tăng đột phá sau quyết định của tòa án Liên bang xác nhận rằng altcoin này không được coi là một chứng khoán.

XRP đã trở thành tâm điểm chú ý khi giá tăng mạnh trong ngày hôm nay sau tin tức về phán quyết của Thẩm phán Analisa Torres, đại diện Quận phía Nam của New York, chống lại quan điểm của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ rằng XRP là một chứng khoán.

Ngay sau khi phán quyết này được công bố, giá XRP đã tăng hơn 75% và đạt đỉnh cao trong vòng 1 năm là 0,93 đô la. Những nhà đầu tư tham gia thị trường đã đánh giá phán quyết này là một tín hiệu tích cực cho việc tăng giá của XRP.

Giá XRP/USDT | Nguồn: TradingView

Giá XRP/USDT | Nguồn: TradingView

XRP và các đồng nghiệp phục hồi sau phán quyết thuận lợi của tòa án 

Cuộc tranh chấp pháp lý kéo dài giữa Ripple và nhiều tòa án, cùng với mối lo ngại lâu dài của các nhà đầu tư về tiềm năng của XRP, đã ảnh hưởng đến giá trị của altcoin này trong một thời gian dài. Trong suốt ít nhất một năm qua, nhiều nhà phân tích đã dự đoán rằng một phán quyết tích cực từ các tòa án liên bang sẽ dẫn đến một đợt tăng giá đáng kể cho XRP, và kết quả đó đã được chứng minh vào ngày 13 tháng 7.

Thẩm phán Analisa Torres của Tòa án Liên bang ở Quận phía Nam của New York đã đưa ra một phán quyết có ý nghĩa về việc XRP không phải là một chứng khoán trong ba trong số bốn vấn đề được tranh luận. Điều này có ý nghĩa tích cực đối với Ripple Labs.

Phán quyết này được đưa ra gần ba năm sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đệ trình vụ kiện chống lại Ripple vào ngày 22 tháng 12 năm 2022. Sau đó, SEC đã nộp đơn kháng cáo sửa đổi vào ngày 18 tháng 2 năm 2021.

Thú vị thay, trong thời gian gần đây, nhiều mã thông báo khác đã bị hủy niêm yết bởi các sàn giao dịch lớn do lo ngại rằng chúng có thể được xem là việc phát hành chứng khoán chưa được đăng ký. Tuy nhiên, với phán quyết mới này, giá XRP đã trở lại tăng trưởng.

Những đồng tiền tăng giá hàng đầu trong giờ bao gồm $MATIC , $SOL và $ADA -- cả ba đều bị Robinhood hủy niêm yết sau khi SEC gọi chúng là chứng khoán trong vụ kiện chống lại Binance và Coinbase pic.twitter.com/ZiwNGlntVx– Andrew T (@Blockanalia) ngày 13 tháng 7 năm 2023

Token anh em của XRP, Stellar, đã theo bước chân của Ripple và trải qua một bước tăng trưởng ấn tượng, với mức tăng hơn 70% tại thời điểm công bố, đạt mức cao nhất trong gần 9 tháng là 0,19 đô la.

Phán quyết ngày hôm nay đã gợi ra câu hỏi về khả năng tồn tại của các hành động thực thi khác của SEC đối với các công ty tập trung vào tiền số, sau khi SEC thất bại trong vụ kiện đối với Ripple. Một số nhà phân tích ngay cả cho rằng phán quyết này có thể gây trở ngại cho nỗ lực của SEC trong nhiều năm qua liên quan đến việc phê duyệt ETF Bitcoin giao ngay.

Coinbase +8% trong một giờ sau khi XRP tuyên bố không phải chứng khoán. Thị trường đang định giá cơ hội cao hơn để Coinbase thắng kiện trước SEC.– Will Clemente (@WClementIII) ngày 13 tháng 7 năm 2023

Từ đầu năm đến nay, giá XRP đã ghi nhận mức tăng 136%, một con số đáng kể. Mặc dù vẫn còn xa so với mức giá cao nhất mọi thời đại là 3,4 đô la, chiến thắng của XRP hôm nay trước SEC có thể đánh dấu một bước khởi đầu quan trọng cho một sự thay đổi dài hạn.