Sàn Bitbank
Website https://bitbank.cc
Quốc gia Nhật Bản, Trung Quốc.
Ưu điểm: 

Được cấp phép bởi JFSA: Mặt mạnh nhất của sàn giao dịch Bitbank là nó nắm giữ giấy phép của Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (JFSA), theo yêu cầu của luật pháp địa phương. điều này mang lại rất nhiều sự tín nhiệm cho việc trao đổi, vì các thực thể được quy định rất ít trong thế giới mã hóa và hầu hết các sàn giao dịch hoạt động trong khu vực ngầm.ư

Không tính phí giao dịch: tại thời điểm mình viết bài viết này Bitbank không tính phí giao dịch nên đây là ưu điểm rất lớn.

Hỗ trợ tiền tệ Fiat: Như mình đã nói Bitbank hoạt động với đồng yên Nhật (JPY), có nghĩa là người dùng có thể mua Bitcoin hoặc Ripple bằng tiền nội tệ hoặc rút tiền ra trực tiếp vào tài khoản ngân hàng bằng đồng JPY. Đây là một lợi thế rõ ràng.

Không có phí giao dịch: Vào thời điểm mình viết bài này, Bitbank không tính phí các nhà hoạch định thị trường, cũng như các nhà tiếp thị thị trường, mà thực sự là một đề nghị hấp dẫn. Đối với những sàn phí rẻ cũng phải 0,15% cho mỗi giao dịch. Để so sánh, Quoine, một công ty trao đổi mã hóa lớn của Nhật Bản, tính phí 0,25% cho mỗi giao dịch.

Tiền gửi miễn phí: Có vẻ như Bitbank thực sự là một công cụ trao đổi mã hóa giá rẻ. Ngoài hiện tại không áp dụng bất kỳ khoản phí giao dịch nào, nó cũng không tính phí gửi tiền, thậm chí là các khoản tiền gửi. Về cơ bản, khách hàng của Bitbank chỉ trả tiền cho việc rút tiền ra khỏi sàn giao dịch.

Bảo mật:  Bitbank sử dụng các bảo mật mới nhất như máy chủ được mã hóa SSL, xác thực hai yếu tố cho thông tin đăng nhập và giao dịch và cả lưu trữ ví lạnh và nóng, ví trực tuyến được cung cấp cùng với BitGo, một công ty bảo mật mật mã chuyên dụng. Đồng thời, mỗi người dùng được đối xử bình đẳng với các dịch vụ tương tự có sẵn cho họ. Mỗi người dùng đều có khả năng tải xuống tất cả bộ dữ liệu của công ty để xem hiệu suất lịch sử của các thuật toán tiên đoán.

Hỗ trợ: Bitbank cung cấp hỗ trợ khách hàng thông qua hệ thống email. Hệ thống này có sẵn 24/7 và cho phép người dùng tự tin yêu cầu hỗ trợ. Đồng thời, khách hàng có thể xem trang trung tâm trợ giúp nơi họ sẽ tìm thấy câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp nhất. Trung tâm trợ giúp này khá hạn chế với thông tin, nhưng đại diện hỗ trợ nhanh chóng trả lời bất kỳ câu hỏi nào bạn có. Tóm lại, mức hỗ trợ khách hàng của Bitbank là bình thường nhưng đủ.

Giao diện đẹp với các tính năng nâng cao:  Nền tảng trên web của Bitbank có giao diện đẹp thân thiện với thiết bị di động và được thiết kế độc đáo. Bên cạnh đó, biểu đồ được cung cấp bởi TradingView với hơn 50 loại chỉ số phân tích kỹ thuật và nhiều tính năng nâng cao hơn.

Nhược điểm: 

Không hỗ trợ nhiều đồng coin: tại thời điểm mình viết bài viết này Sàn giao dịch Bitbank chỉ hỗ trợ 6 đồng coin, vì vậy đây không phải là sàn giao dịch thích hợp cho những ai thích trade coin lượt sóng, vì quá ít đồng coin được niêm yết.

Không hỗ trợ USD, Paypal – Bitbank không hỗ trợ thẻ tín dụng, Paypal, chuyển khoản ngân hàng hoặc các cách tương tự khác chỉ chấp nhận crypto, và tiền tệ của trung quốc (JPY). Nhưng các bạn yên tâm nếu bạn nào muốn mua coin bằng VNĐ có thể lên Remitano để mua nhé.

Không hỗ trợ giao dịch Ký quỹ: Bitbank không hỗ trợ giao dịch ký quỹ, đòn bẩy, đây cũng là một nhược điểm khá lớn bạn nào muốn sử dụng đòn bẩy thì có thể tham khảo sàn Bitmex nhé.

Không hỗ trợ Stop Loss: Bitbank không hỗ trợ Stop Loss đây là một nhược điểm rất lớn, vì các trader khi trade coin thường phải đặt Stop Loss để tránh tình trạng âm vốn quá nặng hoặc giá coin giảm đột ngột, nếu bạn nào muốn sử dụng Stop Loss hãy lựa chọn giao dịch trên sàn Binance, sàn này có hỗ trợ Stop Loss nhé.

Chỉ tập trung vào Nhật Bản: Hầu hết các trao đổi định hướng toàn cầu cho phép bạn giao dịch tiền điện tử so với Đô la Mỹ và đôi khi là đồng Euro. Tuy nhiên Tại Bitbank điều này là không thể. Đồng tiền fiat duy nhất được hỗ trợ là đồng Yên Nhật. Bên cạnh đó, việc sử dụng trao đổi này dễ dàng hơn nếu bạn có tài khoản ngân hàng Nhật Bản.

Bitbank là gì? Thông tin về sàn giao dịch Bitbank

Bitbank là một sàn giao dịch tiền điện tử của Nhật Bản tập trung vào giao dịch Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác với đồng nội tệ, JPY. Bitbank cung cấp cho khách hàng của họ những hiểu biết chính xác và đáng tin cậy về thị trường đối với giao dịch của Bitcoin và Litecoin. Bitbank đạt được những hiểu biết thị trường này thông qua việc phân tích tin tức và nghiên cứu thị trường, cũng như từ các thuật toán tiên đoán phức tạp của họ và phần mềm thông minh nhân tạo tiên tiến. 

Bitbank có tính năng ‘ví dịch vụ’ để lưu trữ Bitcoin và Litecoin, dịch vụ ‘Đăng ký bitbank’ cho các khoản thanh toán tại địa phương tại nhiều người bán khác nhau và dịch vụ ‘Bitbank Pay’ cho các doanh nghiệp trực tuyến. Với tất cả các dịch vụ này, mục tiêu và phương châm của Bitbank là ‘Bitcoin cho mọi người”.

Sử dụng công nghệ AI: Bitbank là một trong số ít sàn sử dụng công nghệ AI để phân tích các chỉ số về các loại tiền ảo nhằm đem lại sự chính xác và tin cậy về sự dao động của tiền ảo đối với người dùng.

Về yếu tố bảo mật: Các yếu tố bảo mật của Bitbank đang sử dụng bao gồm: giao thức bảo mật SSL doanh nghiệp, bảo vệ thông tin khách hàng bằng xác minh 2 lớp (2FA), lưu trữ và bảo vệ đồng tiền ảo của khách hàng bằng ví lạnh và ví điện tử được liên kết Bitgo (công ty chuyên về ví điện tử hàng đầu thế giới).

Các loại coin được phép giao dịch tại sàn: Bitbank cung cấp dịch vụ trao đổi và giao dịch nhiều đồng coin khác nhau bao gồm: Bitcoin, Litecoin, Ethereum, Ripple (XRP), Bitcoin Cash và MonaCoin. Các cặp giao dịch tại sàn chủ yếu đang là XRP/JPY và BTC/ JPY. Hiện nay, tại sàn chỉ chấp nhận đồng tiền pháp quy là đồng yên Nhật (JPY). Điều nay chỉ có lợi ích cho thị trường Nhật Bản, và không thu hút lắm với người dùng quốc tế.

Nền tảng giao dịch: Tại Bitbank người dùng có thể thực hiện giao dịch được trên web và trên điện thoại qua các app trên iOS và Android. Các biểu đồ tại sàn được cung cấp bởi TradingView với hơn 50 loại chỉ số phân tích kỹ thuật và các tính năng nâng cao hơn.

Về thị trường: Bitbank đang tập trung phát triển mạnh tại thị trường nội địa tại Nhật Bản. Người nước ngoài cũng có thể thực hiện giao dịch tại sàn, nhưng sẽ phù hợp hơn nếu chỉ giao dịch đồng coin với nhau hoặc có người quen tại Nhật mới có thể rút tiền được.

Ngôn ngữ hỗ trợ: Sàn Bitbank hiện tại chỉ hỗ trợ ngôn ngữ Nhật.

Về hỗ trợ khách hàng: Bitbank đang dùng nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng như hỗ trợ qua email, qua mạng xã hội như facebook, twitter, tạo một website riêng để hỗ trợ khách hàng.

Về ký quỹ: Hiện tại sàn Bitbank chưa hỗ trợ ký quỹ như sàn BitFlyer.

 

Một trong những ưu điểm của sàn Bitbank như đã đề cập ở trên đó là không mất phí mở, duy trì tài khoản hay là gửi tiền và thực hiện giao dịch, mà chỉ mất phí rút tiền.


Phí rút tiền tại Bitbank. (Nguồn: blogtien.com)

 

 

5.1. Những đồng coin mà Bitbank hỗ trợ 

Tại thời điểm huongdandaotienao viết bài viết này, Bitbank là sàn giao dịch đứng thứ 15 trên thế giới với khối lượng giao dịch 24h hơn 130 triệu USD, và hỗ trợ 6 đồng coin :

  • Bitcoin (BTC)
  • Ethereum (ETH)
  • Litecoin (LTC)
  • Ripple (XRP)
  • Bitcoin Cash (BCH)
  • MonaCoin (MONA)

5.2. Sàn Bitbankcó lừa đảo không?

Từ khi hoạt động đến nay, sàn Bitbank chưa vướng phải bất cứ trường hợp lừa đảo (scam) nào và cũng chưa từng bị một cuộc tấn công thành công nào của các Hacker.

Bạn Có Thể Quan Tâm