Coin5s: 10 Tin Nóng Về Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 15/7/2024

Hôm nay, thị trường tiền số lại tiếp tục chứng kiến những diễn biến đáng chú ý, mang đến những thông tin quan trọng mà người đầu tư không thể bỏ qua. Từ các biến động của Bitcoin đến sự gia tăng của thị trường NFT, những tin tức mới nhất sẽ được chia sẻ trong bài viết này. Hãy cùng Coin5s điểm qua những tin tức mới nhất về thị trường tiền số nhé!
Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 15/7/2024

Những "cá voi" Bitcoin đã mua tổng cộng 71.000 Bitcoin trị giá 4,3 tỷ USD trong khi giá Bitcoin giảm xuống mức 54.200 USD vào ngày 5 tháng 7. Đây là lượng Bitcoin lớn nhất được gom trong vòng 30 ngày kể từ tháng 4 năm 2023, chỉ sau khi một số ngân hàng Hoa Kỳ gặp khủng hoảng. Hành động này của các "cá voi" Bitcoin cho thấy họ đang tích cực mua vào đáy giá để chuẩn bị cho một giai đoạn tăng giá tiềm năng. Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà đầu tư lớn đều có chiến lược giữ Bitcoin lâu dài, như được ghi nhận từ một số giao dịch chuyển Bitcoin lớn gần đây.

Nhu cầu Bitcoin từ các địa chỉ tích lũy

Nhu cầu Bitcoin từ các địa chỉ tích lũy | Nguồn: CryptoQuant

Donald Trump vẫn dự định tham gia Hội nghị Bitcoin tại Nashville dù đã trải qua vụ ám sát ngày 13 tháng 7. David Bailey, giám đốc điều hành của BTC Inc., cho biết ông đã nói chuyện với nhóm của ông sau sự kiện này. Ông Bailey cũng cho biết Trump đang "tinh thần tốt" và rất mong đợi gặp gỡ tại sự kiện này, nơi ông sẽ có bài phát biểu vào ngày 27 tháng 7. Trước đó, Trump đã cam kết tham gia hội nghị trước khi vụ ám sát xảy ra.

Skild AI vừa công bố thành công việc huy động vòng tài trợ Series A trị giá 300 triệu USD, với sự đầu tư từ Jeff Bezos và Softbank cùng nhiều nhà đầu tư khác. Công ty này, được thành lập từ Đại học Carnegie Mellon, chuyên tập trung vào phát triển hệ thống trí tuệ nhân tạo có khả năng tích hợp vào các thiết bị và robot, gọi là “bộ não đa năng”. Với mức định giá 1,5 tỷ USD, vòng đầu tư này được dẫn dắt bởi Lightspeed Venture Partners, Coatue, SoftBank Group và Jeff Bezos, cùng sự tham gia của nhiều nhà đầu tư lớn khác như Felicis Ventures, Sequoia, và Amazon.

Hoạt động của giao thức Internet Computer đã tăng cường sự tham gia vào công nghệ blockchain tại châu Phi, đặc biệt qua sự kiện DecaHack của ICP. Sự kiện này đã nhấn mạnh tiềm năng biến đổi của blockchain và sự quan trọng của việc đào tạo tài năng trong ngành này. Đặc biệt, thanh niên Nigeria đã được khuyến khích tích cực tham gia vào công nghệ blockchain, nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh toàn cầu của họ. 

Adedayo Adebajo - đồng sáng lập ICP Hub Sahara, một chi nhánh chính thức của hệ sinh thái Internet Computer Protocol, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tham gia vào công nghệ blockchain trong DecaHack thứ hai tại Đại học Ibadan, bang Oyo. DecaHack cung cấp các khóa học trực tuyến về blockchain, một cuộc thi hackathon và các cuộc thi thuyết trình với những giải thưởng hấp dẫn.

Ether đã vượt qua mốc 3,300 USD khi các nhà phân tích dự báo rằng các quỹ ETF Ethereum có thể được phê duyệt và ra mắt vào cuối tuần này. Nate Geraci, chuyên gia về ETF, cho biết không có lý do chính đáng để việc ra mắt các ETF giao ngay ETH bị trì hoãn. Giá của Ether hiện đang ở mức 3,331 USD, tăng 16% so với tuần trước. Các nhà phát hành như VanEck và 21Shares đã nộp đơn đăng ký sửa đổi để hy vọng nhận được sự phê duyệt cuối cùng từ SEC, dự kiến sẽ kích thích giá ETH trong thời gian tới. Tom Dunleavy từ MV Global cho biết dự báo các quỹ sẽ thu hút đến 10 tỷ USD dòng tiền mới sau khi ra mắt, dẫn đến mức giá Ether có thể cao kỷ lục vào cuối năm nay.

Trong tháng này, hơn 35 triệu USD từ vụ hack Bitcoin trị giá 305 triệu USD của sàn giao dịch tiền số DMM đã được cho là đã được rửa qua thị trường trực tuyến "Huione Guarantee" tại Campuchia. Nhóm tấn công Lazarus, được cho là đứng sau vụ hack, đã sử dụng các kỹ thuật rửa tiền phức tạp. Các khoản tiền được chuyển qua Ethereum và Avalanche trước khi đổi thành USDT và gửi đến Huione. Tuy nhiên, một phần tiền bị chặn sau khi Tether đưa địa chỉ ví Tron vào danh sách đen.

Bitcoin đã tăng trở lại lên mức 62.000 đô la sau khi đã vượt qua giai đoạn "bán bắt buộc" từ Đức và các khoản hoàn trả của Mt. Gox đã được định giá. Các nhà phân tích cho rằng điều tồi tệ nhất có thể đã qua, và giờ đây môi trường vĩ mô ổn định sẽ là động lực chính đẩy giá Bitcoin tăng trong những tháng tới. Bitcoin hiện đang giao dịch ở mức 62.550 đô la sau khi phục hồi từ mức thấp nhất trong hai tháng là 53.500 đô la vào ngày 4 tháng 7. Các chuyên gia như Ben Simpson từ Collective Shift cho rằng, "đáy cục bộ" của Bitcoin đã hình thành và đồng thời nhấn mạnh sự lạc quan cho xu hướng tăng giá của BTC trong tương lai gần.

Giá Bitcoin đang giữ ở mức trên 62.000 đô la lần đầu tiên kể từ ngày 2 tháng 7

Giá Bitcoin đang giữ ở mức trên 62.000 đô la lần đầu tiên kể từ ngày 2 tháng 7 | Nguồn: TradingView

Trong một sự việc hiếm hoi, một kẻ lừa đảo đã quyết định trả lại khoản tiền lớn, lên đến $9.3 triệu, cho một nạn nhân sau khi đã lừa đảo họ trong suốt 10 tháng. Ban đầu, kẻ lừa đảo đã đánh cắp $24 triệu từ nạn nhân vào tháng 9 năm trước. Hành động này diễn ra sau khi Scam Sniffer phát hiện và công bố thông tin, và đã được thực hiện thông qua các giao dịch sử dụng đồng stablecoin Dai. Mặc dù số tiền trả lại chiếm khoảng 38.4% so với ban đầu, nó vẫn là một phản ứng bất ngờ trong lịch sử các vụ lừa đảo tiền số.

Báo cáo mới nhất của Trung tâm Báo cáo và Phân tích Giao dịch của Úc (AUSTRAC) nhấn mạnh sự gia tăng việc sử dụng tiền số trong các hoạt động tội phạm và kêu gọi các quy định nghiêm ngặt hơn cùng hợp tác quốc tế để chống rửa tiền. Báo cáo Đánh giá Rủi ro Quốc gia về Rửa Tiền 2024 của AUSTRAC chỉ ra rằng tội phạm đang ngày càng sử dụng tiền số, các sàn giao dịch tiền số và các dịch vụ chuyển tiền không đăng ký để thực hiện các hoạt động rửa tiền.