Coin5s: 10 Tin Nóng Về Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 19/8/2024

Hôm nay, ngày 19/8/2024, thị trường tiền số đang chứng kiến những chuyển động đầy kịch tính với nhiều tin tức nổi bật. Từ những cập nhật mới nhất về biến động giá của các loại tiền số hàng đầu đến các sự kiện quan trọng có khả năng ảnh hưởng sâu rộng đến thị trường, bài viết này của Coin5s sẽ mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan và chi tiết về những diễn biến quan trọng nhất. Đừng bỏ lỡ cơ hội nắm bắt thông tin cập nhật nhất để đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt. Hãy theo dõi ngay để không bỏ lỡ bất kỳ tin nóng nào nhé!
Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 19/8/2024

Công ty trí tuệ nhân tạo Osmo đang nỗ lực phát triển công nghệ để "dịch chuyển" mùi hương kỹ thuật số, nhằm cải thiện cuộc sống con người và có thể giúp phát hiện bệnh tật như ung thư. Dự án của Osmo nhằm tạo ra AI sinh tạo có khả năng xử lý và tạo ra mùi hương tương tự như cách các mô hình AI hiện nay xử lý âm thanh và hình ảnh. Mục tiêu cuối cùng của công ty là mang đến một kỷ nguyên mới, trong đó máy tính có thể tạo ra mùi hương như chúng ta tạo ra hình ảnh và âm thanh hiện nay.

Một nhóm nhà thờ ở Colorado đang thử nghiệm với việc token hóa tài sản bất động sản đầu tiên trên thế giới. Họ đã đưa nhà nguyện trị giá 2,5 triệu đô la lên blockchain dưới dạng một tài sản kỹ thuật số. Mục sư Blake Bush, người đứng đầu dự án, cho biết ông được dẫn dắt bởi một sức mạnh tâm linh để sử dụng công nghệ blockchain nhằm thực hiện sứ mệnh của nhóm. Để huy động vốn mua tòa nhà, nhóm đã phát hành đồng "Stone Coin" gắn liền với một token bất động sản trên blockchain Polymesh. Dự án hiện đã huy động được khoảng một nửa số tiền cần thiết và dự định mở bán token cho cả những người không phải là giáo dân. Mặc dù có nguy cơ về việc sở hữu tài sản có thể bị chiếm đoạt, Bush tỏ ra không quá lo lắng về điều này.

Cục Thuế Liên bang Nigeria (FIRS) đang chuẩn bị trình Quốc hội một dự luật mới toàn diện vào tháng 9 nhằm quản lý tiền số trong nước. Dự luật này là một phần của nỗ lực cải cách hệ thống thuế của Nigeria, phản ánh xu hướng chấp nhận và quản lý tài sản kỹ thuật số tại quốc gia này. Theo Chủ tịch FIRS, ông Zacch Adedeji, dự luật sẽ giúp tận dụng các lợi ích từ ngành công nghiệp tiền số cho nền kinh tế Nigeria, đồng thời giảm thiểu các rủi ro tiềm ẩn từ sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế số.

Một người đàn ông ở Ấn Độ đã bị bắt vì bị cáo buộc bắt cóc hai nhân viên của người sáng lập BitConnect, Satish Kumbhani, và tống tiền 125 triệu USD bằng tiền số để "thu hồi" khoản đầu tư của mình. Người này, Shailesh Babulal Bhatt, đã mất tiền khi đầu tư vào BitConnect Coin, một loại tiền số liên quan đến một nền tảng mà sau này bị coi là kế hoạch Ponzi. Bhatt và đồng bọn đã đòi 2.091 Bitcoin, 11.000 LiteCoin và khoảng 1,7 triệu USD để đổi lấy sự tự do cho các con tin. Bhatt cũng bị cáo buộc đã chi 34 triệu USD để thực hiện vụ bắt cóc này. BitConnect, ra mắt năm 2016 và sụp đổ năm 2018, khiến hàng ngàn người mất tổng cộng 2,4 tỷ USD. Người sáng lập Satish Kumbhani đã bị Bộ Tư pháp Hoa Kỳ buộc tội vào năm 2022, và hiện tung tích của ông vẫn chưa rõ. Các nhân vật khác liên quan đến BitConnect cũng đã bị kết án vì các tội danh liên quan.

Giá của BitConnect Coin (BCC) đã giảm mạnh và cuối cùng đã bị hủy niêm yết

Giá của BitConnect Coin (BCC) đã giảm mạnh và cuối cùng đã bị hủy niêm yết | Nguồn: CoinMarketCap

Mặc dù Bitcoin đã giảm 21% so với mức cao nhất mọi thời đại, 75% tổng số Bitcoin hiện đang lưu hành đã không được di chuyển trong hơn sáu tháng qua. Điều này phản ánh xu hướng nắm giữ dài hạn của các nhà đầu tư, xem Bitcoin như một phương tiện lưu trữ giá trị và có thể kỳ vọng vào sự tăng giá trong tương lai. Xu hướng này cũng dẫn đến việc giảm nguồn cung Bitcoin có sẵn để giao dịch, có khả năng đẩy giá lên cao khi nhu cầu tăng. Tuy nhiên, hơn 80% người nắm giữ Bitcoin ngắn hạn hiện đang chịu lỗ, điều này có thể dẫn đến sự hoảng loạn bán tháo, tương tự như các giai đoạn trước đây, và góp phần vào xu hướng giảm giá. Tâm lý thị trường hiện tại vẫn tiêu cực, với Chỉ số Sợ hãi & Tham lam Bitcoin ở mức 28, biểu hiện sự sợ hãi.

Sóng Hodl BTC

Sóng Hodl BTC | Nguồn: Unchained/Glassnode

Vitalik Buterin - đồng sáng lập Ethereum, đã chi khoảng 500 đô la để đăng ký tên miền Ethereum Name Service (ENS) "dacc.eth," liên quan đến khái niệm "defensive accelerationism" (tăng tốc phòng thủ). Vào ngày 18 tháng 8, Buterin đã mua tên miền này với giá 0,187 ETH, chỉ vài ngày trước khi ông thảo luận về "defensive accelerationism" tại sự kiện X Spaces vào ngày 22 tháng 8, cùng với Vincent Weisser, người sáng lập Prime Intellect, và Skylar Weaver, trưởng nhóm Ethereum Foundation.

Các nhà kinh tế của Goldman Sachs đã giảm xác suất suy thoái kinh tế Mỹ trong vòng một năm tới xuống còn 20%, nhờ vào dữ liệu bán lẻ và thất nghiệp khả quan. Họ cũng dự đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể cắt giảm lãi suất vào tháng 9, điều này có thể được giới giao dịch Bitcoin đón nhận tích cực. Nếu báo cáo việc làm tháng 8 cho kết quả tốt, xác suất suy thoái có thể tiếp tục giảm xuống còn 15%. Ngoài ra, chứng khoán Mỹ cũng đã có mức tăng đáng kể nhờ số liệu bán lẻ vượt kỳ vọng.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) Nigeria đã cấp giấy phép hoạt động tạm thời đầu tiên cho Quidax, một sàn giao dịch tiền số được thành lập tại châu Phi. Đây là một bước ngoặt quan trọng, đánh dấu sự khởi đầu của việc công nhận chính thức và giám sát quy định đối với ngành tài sản kỹ thuật số tại Nigeria. Giấy phép này cho phép Quidax hoạt động hợp pháp như một sàn giao dịch tiền số đã đăng ký, mở ra cơ hội đổi mới và mở rộng cho cộng đồng tiền số trong nước.

Cơ quan quản lý thị trường tài chính Úc (ASIC) đã triệt phá hơn 600 vụ lừa đảo tiền số trong vòng 12 tháng qua và cảnh báo rằng sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm cho việc nhận diện các vụ lừa đảo trở nên khó khăn hơn. Đặc biệt, các hình ảnh và giọng nói giả do AI tạo ra đã khiến người tiêu dùng khó phân biệt thật giả. Trong năm 2023, Úc đã mất 1,3 tỷ đô la vì các vụ lừa đảo, nhiều vụ sử dụng hình ảnh của các ngôi sao nổi tiếng như Elon Musk để dụ dỗ đầu tư. ASIC cũng cảnh báo về công ty đầu tư tiền số giả mạo Dexa Trade Markets, hoạt động mà không có giấy phép hợp lệ.

Tài khoản X của giám đốc điều hành Ava Labs, Luigi D’Onorio DeMeo, bị nghi ngờ đã bị hack sau khi đăng tải các bài viết quảng bá về memecoin mới mang chủ đề Pokémon và các liên kết airdrop đáng ngờ, gây lo ngại về việc lừa đảo phishing. Các bài đăng này đã nhanh chóng bị xóa, nhưng trước đó, memecoin mang tên Pika (PIKA) đã đạt đỉnh vốn hóa 388.570 USD rồi giảm mạnh hơn 99%. Tài khoản của DeMeo cũng chia sẻ các liên kết đến trang web giả mạo Ava Labs, có thể chứa mã độc nhằm đánh cắp tiền số từ ví của người dùng. Những hành vi tương tự đã từng xảy ra trước đây, như trường hợp của nữ diễn viên Sydney Sweeney vào tháng 7.