Cboe tinh chỉnh 5 Bitcoin ETF để bao gồm các thỏa thuận giám sát Coinbase

Cboe tinh chỉnh 5 Bitcoin ETF

Các thỏa thuận chia sẻ giám sát là một biện pháp được SEC khuyến nghị vào tháng 3 nhằm ngăn chặn hành vi gian lận và bảo vệ các nhà đầu tư.

Để thực hiện điều này, nhà điều hành sàn giao dịch Cboe Global Markets đã thực hiện sửa đổi năm ứng dụng Quỹ giao dịch trao đổi (ETF) Bitcoin (BTC) giao ngay bằng việc bao gồm thỏa thuận chia sẻ giám sát (SSA) với Coinbase.

Vào ngày 11 tháng 7, Cboe đã thay đổi hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) cho các quỹ ETF từ Invesco, VanEck, WisdomTree, Fidelity và các quỹ chung của ARK Invest và 21Shares.

Cboe cho biết họ đã "đạt được thỏa thuận về các điều khoản với Coinbase" để tham gia vào SSA đã được giải quyết vào ngày 21 tháng 6. Các hồ sơ ban đầu cho ETF đã đề cập đến sự "mong muốn tham gia" vào SSA trước khi có khả năng cung cấp ETF.

SSA được xem là một cách để đáp ứng các tiêu chuẩn của SEC, nhằm ngăn chặn hành vi gian lận và bảo vệ các nhà đầu tư, như cơ quan quản lý đã nêu trong thông báo ngày 10 tháng 3.

“[Một sàn giao dịch cần] một thỏa thuận chia sẻ giám sát toàn diện với một thị trường được quy định có quy mô đáng kể liên quan đến tài sản bitcoin cơ bản hoặc tham chiếu.”

Trong thời gian gần đây, các ứng dụng Bitcoin ETF giao ngay đã thu hút sự chú ý của ngành. Hồ sơ của Fidelity, Invesco, Wisdom Tree và Valkyrie theo sau công ty quản lý tài sản trị giá 10 nghìn tỷ đô la BlackRock, công ty cũng đã nộp đơn ETF để được SEC chấp thuận.

Ngày 29 tháng 6, sàn giao dịch chứng khoán Hoa Kỳ Nasdaq đã xem xét lại đơn đăng ký niêm yết quỹ ETF của BlackRock, tương tự bao gồm SSA với Coinbase.

Hồ sơ đăng ký của Cboe đã tạo ra tác động tích cực lên giá cổ phiếu Coinbase (COIN), khiến nó tăng gần 10% vào ngày 11 tháng 6, đạt mức giá cao nhất từ ngày 16 tháng 8, theo thông tin từ Google Finance.

Giá cổ phiếu của Coinbase đã tăng gần 10% với các sửa đổi mới nhất liên quan đến SSA. Nguồn: Google Finance

Giá cổ phiếu của Coinbase đã tăng gần 10% với các sửa đổi mới nhất liên quan đến SSA. Nguồn: Google Finance

Mặc dù liên quan tới các ứng dụng Bitcoin ETF, Coinbase hiện đang đối mặt vấn đề với SEC vì cáo buộc cung cấp các loại tiền điện tử mà cơ quan quản lý coi là chứng khoán chưa được đăng ký.