Coin5s: 10 Tin Nóng Về Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 20/8/2024

Thị trường tiền số đang biến động mạnh mẽ với hàng loạt thông tin quan trọng được cập nhật mỗi ngày. Ngày 20/8/2024, thị trường tiếp tục chứng kiến những biến động đáng chú ý mà không nhà đầu tư nào nên bỏ qua. Trong bài viết này, Coin5s sẽ tổng hợp 10 tin nóng nhất về thị trường tiền số hôm nay, giúp bạn nắm bắt kịp thời các diễn biến và xu hướng mới nhất. Đừng quên theo dõi bài viết để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào nhé!
Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 20/8/2024

Vào ngày 11 tháng 8, các thợ đào Bitcoin ghi nhận doanh thu hàng ngày thấp nhất trong năm 2024, phản ánh áp lực lợi nhuận cao. Theo dữ liệu từ CryptoQuant, chỉ số Hash Ribbons, đo lường khó khăn tài chính cho các thợ đào thông qua các đường trung bình động 30 ngày và 60 ngày, đang báo hiệu khả năng kết thúc sự đầu hàng của thợ đào. Khi đường trung bình động 30 ngày vượt qua 60 ngày, điều này thường chỉ ra sự kết thúc của giai đoạn khó khăn, khi các thợ đào chuyển sang thiết bị khai thác hiệu quả hơn và quay trở lại thị trường. Đây thường là dấu hiệu của đáy giá của tài sản kỹ thuật số, tạo cơ hội cho các nhà đầu tư mua vào với giá hợp lý hơn.

Chỉ báo Bitcoin Hash Ribbons 2020-2024

Chỉ báo Bitcoin Hash Ribbons 2020-2024 | Nguồn: CryptoQuant

Công ty khởi nghiệp Fabric Cryptography tại Silicon Valley đã huy động thành công 33 triệu đô la trong vòng gọi vốn Series A, với sự dẫn dắt của Blockchain Capital và 1kx, nhằm phát triển chip bảo mật dữ liệu mới. Vòng gọi vốn này còn có sự tham gia của Offchain Labs, Polygon, và Matter Labs, sau vòng gọi vốn hạt giống trị giá 6 triệu đô la do Metaplanet dẫn đầu. Fabric đang phát triển Verifiable Processing Unit (VPU), một chip silicon với kiến trúc tập lệnh đặc biệt cho mã hóa, dự kiến sẽ được sản xuất vào cuối năm nay. VPU hứa hẹn cải thiện tốc độ và chi phí vận hành cho các tác vụ mã hóa so với CPU và GPU hiện tại. Công ty, do các cựu sinh viên MIT và Stanford sáng lập, đã nhận được hàng chục triệu đô la đơn đặt hàng trước từ ngành công nghiệp Web3 và đang phát triển phần mềm hỗ trợ cho công nghệ này. VPU có khả năng lập trình linh hoạt, thích ứng với các thuật toán mã hóa mới và không lỗi thời.

VanEck vẫn tiếp tục thúc đẩy quỹ ETF Solana của mình mặc dù Cboe Global Markets đã gỡ bỏ hồ sơ niêm yết quỹ này. Theo Matthew Sigel, trưởng bộ phận nghiên cứu tài sản kỹ thuật số của VanEck, công ty vẫn đang làm việc với các cơ quan quản lý để đưa quỹ ETF Solana vào hoạt động. Sigel giải thích rằng mặc dù biểu mẫu 19b-4 cho quỹ ETF Solana của VanEck đã bị gỡ khỏi trang web của Cboe, điều này không có nghĩa là quỹ đã bị rút khỏi quy trình. VanEck cam kết tiếp tục bảo vệ quan điểm của mình về việc xem Solana (SOL) như một loại hàng hóa, tương tự như Bitcoin và Ether, và sẽ làm việc với các đối tác và cơ quan quản lý để đạt được mục tiêu này.

Moody’s và Elliptic đã hợp tác để cải thiện khả năng sàng lọc rủi ro cho các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP). Sự kết hợp này sẽ tích hợp thế mạnh của Moody’s trong nghiên cứu tài chính và xếp hạng với chuyên môn của Elliptic trong phân tích blockchain và tuân thủ quy định. Dịch vụ mới sẽ kết hợp dữ liệu ngoài chuỗi và trên chuỗi trong một giao diện duy nhất, sử dụng các thông tin như lịch sử giao dịch, hồ sơ tài chính và cơ sở dữ liệu quy định để cung cấp cái nhìn toàn diện về các VASP.

Thẩm phán liên bang Miami - Federico Moreno, đã quyết định không bác bỏ cáo buộc rằng Shaquille O’Neal là một "người bán" của dự án NFT Astrals và rằng các NFT này có thể được coi là chứng khoán theo luật pháp Hoa Kỳ. Vụ kiện cáo buộc O’Neal đã quảng bá các NFT Astrals như chứng khoán chưa đăng ký và kêu gọi nhà đầu tư tham gia trước khi giá tăng lên mức 30 Solana (khoảng 90 USD) vào tháng 3 năm 2022. O’Neal cũng bị cáo buộc đã rời bỏ dự án, dẫn đến sự sụt giảm giá trị của các NFT và token Galaxy. Trong khi luật sư của O’Neal phản bác các cáo buộc và khẳng định rằng các NFT không phải là chứng khoán, thẩm phán Moreno cho rằng vụ kiện có đủ cơ sở pháp lý để tiếp tục. O’Neal có thời hạn đến ngày 12 tháng 9 để phản hồi các cáo buộc.

Thẩm phán liên bang đã ấn định phiên tòa hình sự vào ngày 14 tháng 10 năm 2025 cho hai anh em Anton và James Peraire-Bueno, bị cáo buộc đánh cắp 25 triệu USD tiền số qua việc khai thác bot giá trị có thể trích xuất tối đa (MEV) trên blockchain Ethereum. Sau khi bị bắt vào tháng 5, hai anh em đã được thả ra với khoản tiền bảo lãnh 250.000 USD. Các cáo buộc bao gồm âm mưu gian lận qua đường dây và âm mưu rửa tiền. Họ bị cáo buộc thao túng các bot MEV để chiếm đoạt tiền số từ một khối đề xuất, và đã từ chối yêu cầu trả lại số tiền bị đánh cắp. Nếu bị kết tội, họ có thể đối mặt với án tù lên đến 20 năm cho mỗi tội danh.

Tòa án Tối cao Trung Quốc và Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao vừa sửa đổi Luật Phòng chống Rửa tiền (AML) để chính thức bao gồm “tài sản ảo” như một phương thức rửa tiền. Đây là sự thay đổi quan trọng đầu tiên kể từ khi luật này được thông qua vào năm 2007. Từ ngày 19 tháng 8, các giao dịch tài sản ảo sẽ bị liệt kê là một phần của quy định cấm rửa tiền, phản ánh sự gia tăng số vụ liên quan đến loại hình này. Các hình phạt cho vi phạm có thể lên tới 200.000 nhân dân tệ (28.000 USD) và án tù từ năm đến mười năm. Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao cho biết số lượng người bị truy tố về tội rửa tiền đã tăng gấp 20 lần kể từ năm 2019. Sự thay đổi này cũng diễn ra trong bối cảnh có đồn đoán về khả năng dỡ bỏ lệnh cấm tiền số tại Trung Quốc.

Luật chống rửa tiền của Trung Quốc đã được Tòa án tối cao và công tố viên sửa đổi

Luật chống rửa tiền của Trung Quốc đã được Tòa án tối cao và công tố viên sửa đổi | Nguồn: Viện kiểm sát nhân dân tối cao

Khối lượng giao dịch memecoin trên nền tảng Solana đã giảm mạnh, gây nên sự hoài nghi về giá trị thực của các đồng tiền này. Kỹ sư dữ liệu Mike Kremer từ Messari nhận định memecoin là "hiện tượng khai thác" tương tự thời kỳ bùng nổ ICO năm 2017, nhưng với mức độ phá hủy cao hơn. Ông cho rằng các nhà đầu tư bán lẻ thường bị lôi kéo vào trào lưu mới, sau đó chịu thiệt hại khi các token mất giá trị thực tế. Thống kê cho thấy 60% nhà giao dịch trên pump.fun đều lỗ, và khối lượng giao dịch trên Solana đã giảm đến 80% trong hai tuần qua.

Kremer cho rằng DeFi Summer đã đơm hoa kết trái so với 'cơn sốt memecoin'

Kremer cho rằng DeFi Summer đã đơm hoa kết trái so với 'cơn sốt memecoin' | Nguồn: Messari

Mango Markets DAO đang xem xét một đề xuất thỏa thuận với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) về các cáo buộc vi phạm luật chứng khoán. Đề xuất này bao gồm việc nộp phạt 223.228 USD và không thừa nhận hay phủ nhận hành vi sai trái. Ngoài ra, Mango DAO sẽ tiêu hủy token MNGO, ngừng bán và yêu cầu hủy niêm yết khỏi các sàn giao dịch tại Hoa Kỳ. Động thái này nhằm tránh kiện tụng và giải quyết cáo buộc mà không thừa nhận tội lỗi. Tuy nhiên, đề xuất này vẫn chưa được SEC chấp thuận.

Một cá voi tiền số ẩn danh đã thu mua hơn 118 triệu USD trị giá Wrapped Bitcoin (WBTC) trong tuần qua, trong bối cảnh tranh cãi về cấu trúc sở hữu của token này. Địa chỉ ví này đã tích lũy 1.953 WBTC với giá trung bình 58.853 USD. Sự tích lũy này diễn ra giữa lúc BitGo công bố kế hoạch chuyển quyền kiểm soát WBTC sang một liên doanh với BiT Global và hệ sinh thái Tron, gây ra nhiều ý kiến trái chiều. MakerDAO đã chặn các khoản vay mới đối với WBTC, và Aave đang đề xuất một giải pháp thay thế với TBTC của Threshold Network. Đồng thời, Coinbase có thể ra mắt một sản phẩm mới "cbBTC" nhằm tăng cường sự phát triển của DeFi trên nền tảng Bitcoin.