Coin5s: 10 Tin Nóng Về Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 9/8/2024

Trong lĩnh vực tiền số luôn đầy biến động, việc cập nhật tin tức là vô cùng quan trọng để bạn có thể nắm bắt cơ hội và bảo vệ tài sản của mình. Hôm nay, ngày 9/8/2024, Coin5s mang đến cho bạn 10 tin nóng về thị trường tiền số, từ những biến động giá đáng chú ý đến các thông tin quan trọng về các đồng tiền số hàng đầu. Theo dõi bài viết ngay để không bỏ lỡ bất kỳ tin tức quan trọng nào nhé!
Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 9/8/2024

Cổ phiếu của Palantir đã tăng 11% vào ngày 8 tháng 8 sau khi công ty công bố thỏa thuận hợp tác với Microsoft để cung cấp dịch vụ AI cho các cơ quan quốc phòng và tình báo Hoa Kỳ. Theo thông báo, Palantir sẽ tích hợp công nghệ đám mây bảo mật của Microsoft để triển khai các nền tảng dữ liệu chính như Foundry, Gotham, Apollo và AIP trong các môi trường bí mật. Công ty cũng sẽ sử dụng Dịch vụ OpenAI của Azure trong các môi trường tuyệt mật. Palantir đã công bố kết quả tài chính mạnh mẽ cho quý 2 và nâng dự báo doanh thu hàng năm lên 2,75 tỷ đô la. Cổ phiếu của công ty hiện giao dịch ở mức 29,28 đô la, tăng 72% từ đầu năm. Palantir, được đồng sáng lập bởi Peter Thiel vào năm 2003, cung cấp dịch vụ phân tích dữ liệu cho các cơ quan tình báo và quốc phòng và đã mở rộng sang các khách hàng dân sự và chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin từ năm 2021.

Cổ phiếu Palantir đã tăng hơn 70% kể từ đầu năm
Cổ phiếu Palantir đã tăng hơn 70% kể từ đầu năm | Nguồn: TradingView

Phương pháp "Dark Skippy" là một lỗ hổng bảo mật mới được phát hiện có thể cho phép các hacker đánh cắp khóa riêng từ ví phần cứng Bitcoin. Phương pháp này cho phép kẻ tấn công nhúng dữ liệu bí mật vào giao dịch Bitcoin công khai, từ đó trích xuất các từ khóa hạt giống của người dùng chỉ qua hai giao dịch đã được ký. Lỗ hổng này ảnh hưởng đến tất cả các mô hình ví phần cứng và có thể được khai thác nếu nạn nhân tải về phần mềm độc hại. Trái ngược với các phiên bản trước yêu cầu hàng chục giao dịch, phiên bản mới chỉ cần một vài giao dịch. Các nhà nghiên cứu đề xuất các biện pháp bảo mật nâng cao như ngăn chặn phần mềm độc hại, sử dụng các giao thức ký tên chống tiết lộ, và cải thiện tính năng bảo mật của phần mềm ví để giảm thiểu rủi ro.

Các giám đốc từ các công ty tiền số lớn như Coinbase, Kraken, Ripple và Circle đã tham gia một cuộc gọi video với các quan chức của Nhà Trắng để thảo luận về chính sách tiền số. Cuộc họp, bao gồm các lãnh đạo như Paul Grewal của Coinbase, David Ripley của Kraken, Brad Garlinghouse của Ripple và Jeremy Allaire của Circle, tập trung vào việc chính quyền Biden cần "đặt lại" cách tiếp cận đối với chính sách tiền số, đặc biệt là sau khi Tổng thống Joe Biden kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 1 năm 2025. Các giám đốc này yêu cầu sự rõ ràng hơn trong quy định về tiền số và chỉ trích Chủ tịch SEC Gary Gensler vì các biện pháp thực thi chưa rõ ràng. Đại diện bang California Ro Khanna đã tổ chức cuộc gặp với các nhà hoạch định chính sách như Lael Brainard và Bruce Reed, trong bối cảnh các nỗ lực thúc đẩy Phó Tổng thống Kamala Harris xây dựng nền tảng tiền số cho chiến dịch tranh cử tổng thống của bà.

OpenAI vừa công bố rằng mô hình trí tuệ nhân tạo GPT-4o có “rủi ro trung bình” trong việc thuyết phục quan điểm chính trị qua văn bản mà nó tạo ra. Tài liệu “System Card” cho biết GPT-4o, vốn là nền tảng của dịch vụ ChatGPT, được đánh giá là tương đối an toàn với các nguy cơ tiềm ẩn liên quan đến an ninh mạng, mối đe dọa sinh học và khả năng tự chủ của mô hình, tất cả đều được phân loại là “rủi ro thấp.” Điều này cho thấy OpenAI tin rằng khả năng GPT-4o trở nên có tri giác và gây hại trực tiếp cho con người là rất thấp.

1Password đã cập nhật để khắc phục một lỗ hổng bảo mật trong phiên bản Mac, có thể cho phép kẻ tấn công chiếm quyền kiểm soát tiện ích mở rộng trình duyệt hoặc giao diện dòng lệnh của phần mềm, từ đó đánh cắp dữ liệu trong vault. Lỗ hổng này xuất phát từ việc thiếu xác thực giữa các quá trình, và chỉ có thể bị khai thác nếu người dùng cài đặt phần mềm độc hại. 1Password khuyến khích người dùng nâng cấp lên phiên bản 8.10.36 hoặc mới hơn để bảo vệ mình. Lỗ hổng được phát hiện bởi nhóm Robinhood Red và không có bằng chứng cho thấy đã có kẻ tấn công khai thác. Người dùng cũng nên cẩn trọng khi lưu trữ cụm từ khóa hoặc khóa riêng tư trên các trình quản lý mật khẩu, như đã thấy trong vụ việc với LastPass vào tháng 12 năm 2022.

Ngân hàng Customers Bancorp và công ty con Customers Bank, có trụ sở tại Malvern, Pennsylvania, đang tăng cường tuân thủ các quy định chống rửa tiền (AML) sau khi bị Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) giám sát chặt chẽ. Ngân hàng này đã không đạt kết quả tốt trong các cuộc kiểm tra gần đây của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Philadelphia và hiện đang thực hiện các biện pháp khắc phục các thiếu sót. Thỏa thuận yêu cầu ngân hàng này cải thiện quản lý AML được ký ngày 5 tháng 8 và công bố vào ngày 8 tháng 8. Customers Bank, với 23 chi nhánh tại 11 tiểu bang, cung cấp dịch vụ chuyển tiền tức thì dựa trên sổ cái phân tán, ra mắt năm 2021 trên nền tảng Tassat, cho phép khách hàng chuyển tiền 24/7.

Cổ phiếu của Bitfarms - công ty khai thác Bitcoin của Canada, tăng gần 22% vào ngày 8 tháng 8 sau khi công bố báo cáo thu nhập quý 2 với mức lỗ thấp hơn dự kiến. Mức lỗ thực tế của công ty là 7 cent mỗi cổ phiếu, so với mức lỗ 11 cent mỗi cổ phiếu dự báo trước đó. Dù tổng doanh thu của Bitfarms giảm 16% so với quý trước, xuống còn 42 triệu USD, công ty cho biết sự giảm sút là do phần thưởng khối giảm sau sự kiện halving của Bitcoin. Bitfarms cũng báo cáo khoản lỗ hoạt động 23,6 triệu USD, trong đó có 46 triệu USD khấu hao máy móc cũ. Giám đốc điều hành Ben Gagnon cho biết công ty đang mở rộng hoạt động và tìm kiếm cơ hội mới ngoài khai thác Bitcoin, bao gồm cả HPC/AI.

Cổ phiếu Bitfarms tăng gần 22% trong một ngày

Cổ phiếu Bitfarms tăng gần 22% trong một ngày | Nguồn: Google Finance 

Bitrace đã cảnh báo về một vụ lừa đảo tiền số mới, trong đó kẻ lừa đảo sử dụng mã QR để đánh cắp tài sản của người dùng. Vụ lừa đảo bắt đầu khi người dùng nhận được một đề nghị trao đổi token ngoài sàn giao dịch, với tỷ giá hối đoái hấp dẫn hơn thị trường và yêu cầu thanh toán bằng token TRX của Tron. Để tạo niềm tin, kẻ lừa đảo thực hiện một khoản thanh toán nhỏ bằng USDT. Việc quét mã QR có thể dẫn đến việc ví của người dùng bị cạn kiệt do kẻ lừa đảo tiếp cận được ví của họ.

Nga đã hợp pháp hóa việc sử dụng và khai thác Bitcoin, đồng thời giới thiệu các hình thức thanh toán thương mại quốc tế mới nhằm giảm sự phụ thuộc vào đồng đô la Mỹ sau khi bị Hoa Kỳ áp đặt lệnh trừng phạt. Theo luật mới, các công ty khai thác được phép đăng ký qua cơ sở dữ liệu nhà nước, trong khi các thợ đào nhỏ lẻ có thể khai thác mà không cần đăng ký nếu tiêu thụ năng lượng dưới ngưỡng quy định. Luật này sẽ có hiệu lực từ tháng 11 năm 2024, và việc giám sát sẽ được thực hiện bởi Ngân hàng Trung ương Nga, Bộ Tài chính cùng một số bộ ngành khác. Tuy nhiên, luật cũng cấm quảng cáo tiền số trong nước Nga.

Tether - nhà phát hành stablecoin lớn nhất thế giới, dự định tăng gấp đôi số lượng nhân viên lên khoảng 200 người vào giữa năm 2025, tập trung đặc biệt vào đội ngũ tuân thủ. CEO Paolo Ardoino nhấn mạnh Tether sẽ duy trì sự gọn nhẹ và linh hoạt trong việc tuyển dụng, chỉ chọn những người có kinh nghiệm. Công ty đã hợp tác với Chainalysis để nâng cao khả năng giám sát giao dịch và ngăn chặn các hoạt động phi pháp liên quan đến USDT. Dù có lực lượng lao động nhỏ, Tether vẫn đạt lợi nhuận kỷ lục 5,2 tỷ USD trong nửa đầu năm 2024 và hiện chiếm 70% thị phần stablecoin với nguồn cung 115 tỷ USD.