Coin5s: 10 Tin Nóng Về Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 23/8/2024

Thị trường tiền số hôm nay có nhiều biến động đáng chú ý. Nếu bạn là một nhà đầu tư hoặc đơn giản là người quan tâm đến thế giới tiền số, việc cập nhật những tin tức mới nhất là rất quan trọng. Trong bài viết này, Coin5s sẽ cung cấp cho bạn 10 tin nóng về thị trường tiền số, giúp bạn nắm bắt tình hình hiện tại và đưa ra quyết định thông minh hơn. Hãy theo dõi để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào nhé!
Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 23/8/2024

Việc Elon Musk mua lại Twitter (nay là X) đang gặp khó khăn lớn đến mức các ngân hàng phải cắt giảm lương. Các khoản vay trị giá khoảng 13 tỷ đô la để thực hiện thương vụ này đang bị mắc kẹt trên bảng cân đối kế toán của các ngân hàng, khiến đây trở thành vụ mua lại tồi tệ nhất kể từ cuộc khủng hoảng ngân hàng năm 2008. Theo thông lệ, các ngân hàng thường bán các khoản nợ này cho các nhà đầu tư khác, nhưng vì X là công ty tư nhân, việc này gặp khó khăn trong việc thu hút nhà đầu tư.

Theo báo cáo từ CryptoQuant, lượng Bitcoin chuyển vào các sàn giao dịch đã giảm mạnh trong tháng 8, giảm từ gần 94.000 BTC vào ngày 4 tháng 8 xuống còn 31.000 BTC vào ngày 20 tháng 8. Đây là chỉ số cho thấy áp lực bán ra trên thị trường giảm, bất chấp những lo ngại về việc chính phủ Hoa Kỳ có thể bán tháo hoặc Bitcoin từ tài sản phá sản của Mt. Gox. Sự giảm sút này cho thấy áp lực bán thấp hơn trong tháng 8.

Dòng tiền đổ vào sàn giao dịch Bitcoin

Dòng tiền đổ vào sàn giao dịch Bitcoin | Nguồn: CryptoQuant

Cựu CEO của Binance, Changpeng “CZ” Zhao, đã được chuyển từ Cơ sở Cải huấn Liên bang Lompoc ở California đến văn phòng Cơ quan Quản lý Tái hòa nhập Cộng đồng (RRM) Long Beach tính đến ngày 22 tháng 8. Zhao còn 38 ngày trước khi mãn hạn tù vào ngày 29 tháng 9. Việc chuyển đổi này chưa rõ nguyên nhân, nhưng có thể chỉ ra rằng các nhà chức trách đang chuẩn bị cho việc Zhao sẽ chuyển đến cơ sở cư trú thay vì trở lại nhà tù. Zhao đã bị kết án 4 tháng tù vào tháng 4 vì không duy trì chương trình Chống Rửa Tiền hiệu quả và đã bắt đầu thụ án từ ngày 31 tháng 5.

Mercado Libre đã ra mắt đồng stablecoin mới mang tên Meli Dollar, gắn với đồng đô la Mỹ, tại Brazil thông qua ứng dụng tài chính Mercado Pago. Đây là động thái nhằm cung cấp cho khách hàng tại Brazil một công cụ tài chính ổn định hơn trong nền kinh tế biến động. Đồng Meli Dollar sẽ được giao dịch qua ứng dụng Mercado Pago và nền tảng tiền số Ripio sẽ đảm nhận vai trò nhà tạo lập thị trường cho đồng stablecoin này. Trong giai đoạn đầu, việc mua Meli Dollar bằng đồng real Brazil và giao dịch đồng này sẽ không bị tính phí.

FBI sẽ sử dụng NFT để thông báo cho các nạn nhân của kế hoạch lừa đảo tiền số CluCoin, trong đó Austin Michael Taylor đã thừa nhận lừa đảo và sử dụng số tiền 1,1 triệu đô la để đánh bạc trực tuyến. Theo thông báo từ Văn phòng Công tố Hoa Kỳ tại Florida, FBI dự định trả lại 1,14 triệu đô la cho các nạn nhân thông qua NFT, đánh dấu lần đầu tiên cơ quan này công khai sử dụng NFT để liên lạc với nạn nhân. Văn phòng Công tố cũng kêu gọi những ai tin rằng mình là nạn nhân liên hệ với FBI để cung cấp thông tin.

Hodl Law là một công ty luật về tiền số, đã kiện Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vào năm 2022 nhằm yêu cầu làm rõ liệu Ether (ETH) có phải là chứng khoán hay không, nhưng đã thất bại. Một tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ đã ủng hộ quyết định bác bỏ vụ kiện này, cho rằng Hodl Law không thể chứng minh được rằng họ phải đối mặt với nguy cơ thực tế từ các biện pháp của SEC chỉ vì sử dụng Ethereum. Tòa án cũng nêu rõ rằng SEC chưa từng điều tra hoặc truy tố việc sử dụng ETH, và SEC cũng chưa xác định rõ ràng liệu ETH có phải là chứng khoán hay không. Hodl Law vẫn chưa từ bỏ, tuyên bố sẽ tiếp tục tìm cách buộc SEC phải đưa ra câu trả lời.

Trong tuần này, các công tố viên Hoa Kỳ đã đạt được thành công trong hai vụ án liên quan đến lừa đảo tiền số “làm thịt lợn”. Trong một vụ, gần 5 triệu USD Tether (USDT) đã bị thu giữ từ một kẻ lừa đảo, số tiền này được theo dõi từ các địa chỉ tiền số liên quan đến hoạt động rửa tiền. Một nạn nhân đã mất toàn bộ tài khoản hưu trí cá nhân vào vụ lừa đảo này. Ở vụ khác, một cựu CEO ngân hàng tại Kansas đã bị bỏ tù vì tội tham ô. Những vụ lừa đảo này thường diễn ra khi kẻ gian xây dựng mối quan hệ trực tuyến với nạn nhân và lừa họ đầu tư vào các dự án giả mạo, dẫn đến tổn thất tài chính nghiêm trọng.

Tòa án Liên bang Úc đã ra phán quyết ủng hộ Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC) trong vụ kiện chống lại Bit Trade, công ty vận hành sàn giao dịch tiền mã hóa Kraken tại Úc. Bit Trade bị cáo buộc vi phạm các quy định pháp lý khi cung cấp sản phẩm giao dịch ký quỹ mà không tuân thủ các nghĩa vụ về thiết kế và phân phối theo luật pháp Úc. Cụ thể, công ty đã cung cấp sản phẩm này cho khách hàng bán lẻ mà không xác định thị trường mục tiêu, đồng thời hành động như một cơ sở tín dụng khi cung cấp khoản tín dụng vượt quá giá trị tài sản thế chấp mà không có giấy phép. ASIC đang yêu cầu các biện pháp trừng phạt tài chính đối với Bit Trade.

Andreas Szakacs - đồng sáng lập OmegaPro, đã bị bắt tại Thổ Nhĩ Kỳ vì bị cáo buộc tham gia vào một vụ lừa đảo tiền số trị giá 4 tỷ đô la. OmegaPro, được thành lập năm 2019 và có trụ sở tại Dubai, hứa hẹn lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư nhưng đã khóa tài khoản của họ và ngừng việc rút tiền vào tháng 11 năm 2022. Trước khi sụp đổ, nền tảng này đã bị cảnh báo gian lận tại nhiều quốc gia. Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã thu giữ nhiều tài sản của Szakacs và điều tra mối liên hệ giữa OmegaPro và vụ lừa đảo khét tiếng OneCoin.

Omega Pro đã thông báo với các chi nhánh rằng mật khẩu tài khoản của họ sẽ được đặt lại vào ngày 22 tháng 11

Omega Pro đã thông báo với các chi nhánh rằng mật khẩu tài khoản của họ sẽ được đặt lại vào ngày 22 tháng 11 | Nguồn: Instagram của Omega Pro

Nâng cấp Dencun của Ethereum vào tháng 3 đã cải thiện kinh tế cho các rollups trên mạng Ethereum, nhưng cũng dẫn đến sự gia tăng các giao dịch thất bại trên các mạng lớp-2. Theo nghiên cứu của Galaxy, sau khi kích hoạt EIP-4844, số lượng giao dịch hàng ngày trên Ethereum L2 đã tăng gấp đôi, nhưng tỷ lệ giao dịch thất bại cũng tăng lên, đặc biệt là từ các bot hoạt động mạnh mẽ do phí giao dịch thấp. Một số mạng như Base, Arbitrum và OP Mainnet đã trải qua tỷ lệ thất bại từ 10% đến 21%, trong khi Solana cũng gặp vấn đề tương tự với tỷ lệ giao dịch thất bại từ 25% đến 45%.