Coin5s: 10 Tin Nóng Về Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 15/10/2024

Thị trường tiền số đang diễn ra những biến động đáng chú ý, từ sự phát triển của các đồng tiền số mới cho đến những thông tin quan trọng ảnh hưởng đến giá trị và xu hướng giao dịch. Trong bối cảnh này, việc nắm bắt thông tin chính xác và kịp thời là điều cực kỳ quan trọng. Hãy cùng Coin5s khám phá 10 tin nóng nhất về thị trường tiền số hôm nay để không bỏ lỡ những cơ hội đầu tư hấp dẫn và thông tin quan trọng nào nhé!
Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 15/10/2024

Hyperliquid chuẩn bị ra mắt token HYPE và triển khai máy ảo Ethereum (EVM) trên mainnet của blockchain lớp 1. Sàn giao dịch hợp đồng tương lai vĩnh viễn này đã thành lập Hyper Foundation để hỗ trợ sự phát triển của blockchain Hyperliquid và đang chuẩn bị cho việc phân phối ban đầu (genesis distribution) token HYPE. Chi tiết về chương trình airdrop sẽ được công bố vào tháng tới, đánh dấu một bước quan trọng trong cơ chế đồng thuận proof-of-stake của nền tảng này.

Ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris có lập trường thân thiện hơn với tiền mã hóa so với Tổng thống Joe Biden, nhưng vẫn chưa đạt đến mức ủng hộ như Donald Trump. Harris cam kết cải thiện môi trường pháp lý cho các công ty tiền mã hóa tại Hoa Kỳ, nhưng lại tỏ ra hoài nghi về một số vấn đề, như thuế, khai thác Bitcoin và quyền tự quản lý tài sản. Theo Alex Thorn, trưởng bộ phận nghiên cứu của Galaxy, mặc dù Trump được xem là có lợi cho ngành tiền mã hóa hơn, nhưng Harris có thể vẫn ủng hộ tốt hơn so với Biden.

Ngân hàng Trung ương Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (CBUAE) đã phê duyệt nguyên tắc cho AED Stablecoin, đánh dấu một bước quan trọng trong việc phát triển stablecoin tại UAE. AED Stablecoin trở thành ứng cử viên hàng đầu cho vị trí nhà phát hành stablecoin đầu tiên được quản lý, liên kết với đồng dirham. Sự phát triển này giúp giảm bớt lo ngại về các hạn chế đối với thanh toán bằng tiền số, sau khi CBUAE công bố khung cấp phép gần đây cấm sử dụng tiền số cho mục đích thanh toán, trừ khi có liên quan đến các token được cấp phép. Nếu được phê duyệt hoàn toàn, AED Stablecoin có thể trở thành cặp giao dịch địa phương cho tiền số trên các sàn giao dịch và nền tảng phi tập trung, cũng như cho phép các nhà bán lẻ chấp nhận nó trong giao dịch hàng hóa và dịch vụ. Đồng thời, một khách hàng của FTX đã khởi kiện quỹ đầu tư Olympus Peak liên quan đến lợi nhuận bị cáo buộc thu được từ sự sụp đổ của sàn giao dịch này.

Ngân hàng Trung ương Brazil đã khởi động giai đoạn 2 của dự án thí điểm đồng tiền kỹ thuật số Drex, với sự tham gia của 13 đối tác và sẵn sàng tiếp nhận thêm nhiều đối tác. Thời gian tiếp nhận đơn đăng ký diễn ra từ ngày 14 tháng 10 đến 29 tháng 11, tập trung vào quyền riêng tư và các ứng dụng DeFi thông qua hợp đồng thông minh. Mặc dù chưa có ngày ra mắt chính thức cho Drex, ông Fábio Araújo, điều phối viên dự án tại Ngân hàng Trung ương, cho biết ngân hàng đang hướng tới việc tiến hành các thử nghiệm thực tế sau giai đoạn thí điểm này.

Ngày 14 tháng 10, cổ phiếu tiền số tăng mạnh khi Bitcoin vượt mốc 66.000 USD, chạm mức 66.400 USD, cao nhất kể từ 30 tháng 7, với mức tăng 6%. Sàn giao dịch Coinbase tăng 11,3% lên 196,35 USD, trong khi công ty khai thác Bitcoin CleanSpark tăng 12,72% lên 10,81 USD. Công ty IREN cũng ghi nhận mức tăng 10,21%. Dù MicroStrategy giảm 5,1%, Bitcoin đang ở mức 66.270 USD, giảm 10,4% so với mức cao nhất mọi thời đại. Các nhà phân tích lạc quan cho rằng tháng 10 này có thể khởi đầu cho xu hướng tăng giá mạnh mẽ cho Bitcoin, nhất là với các sự kiện quan trọng sắp tới.

Biến động giá cổ phiếu của tám công ty khai thác tiền số lớn nhất theo vốn hóa thị trường vào ngày 14 tháng 10

Biến động giá cổ phiếu của tám công ty khai thác tiền số lớn nhất theo vốn hóa thị trường vào ngày 14 tháng 10 | Nguồn: Companies Market Cap

Dự án tiền số World Liberty Financial do Donald Trump hậu thuẫn vừa thông báo đã có hơn 100.000 lượt đăng ký trước khi mở bán token WLFI vào ngày 15 tháng 10. Giám đốc điều hành Zak Folkman cho biết token này sẽ dựa trên nền tảng Ethereum và hoạt động như một tài sản quản trị trong tài chính phi tập trung (DeFi). Nền tảng chỉ mở cửa cho các nhà đầu tư được công nhận tại Hoa Kỳ, với 63% token được bán công khai, 17% dành cho phần thưởng người dùng và 20% cho đội ngũ dự án. Dự kiến, dự án sẽ huy động 300 triệu USD, đưa định giá lên khoảng 1,5 tỷ USD. Donald Trump Jr. đã ca ngợi dự án vì mang đến một hệ thống tài chính công bằng hơn và chỉ trích hệ thống ngân hàng hiện tại. Việc mở bán token diễn ra ba tuần trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5 tháng 11, trong khi Trump cam kết sẽ biến Hoa Kỳ thành "thủ đô tiền số" nếu thắng cử.

Vào ngày 15 tháng 10, quỹ Monochrome Ethereum ETF (IETH) – quỹ ETF đầu tiên tại Úc trực tiếp nắm giữ Ether – đã chính thức ra mắt trên sàn giao dịch Cboe Australia với tổng giá trị tài sản ròng đạt 176.600 USD. Quỹ này có phí quản lý 0,50% và cung cấp hai hình thức giao dịch bằng tiền mặt hoặc Ether. Đây là bước tiếp nối sau sự ra mắt của quỹ Monochrome Bitcoin ETF (IBTC) vào tháng 6, hiện đạt 10,7 triệu USD. Quỹ được hỗ trợ bởi BitGo và Gemini, với sự quản lý từ State Street Australia. Jeff Yew, CEO của Monochrome Asset Management, cho biết xu hướng chuyển tiền số từ sàn giao dịch sang quỹ ETF đang gia tăng, và ông tin rằng các quỹ ETF tiền số sẽ phát triển mạnh mẽ tại Úc.

Thông báo của Monochrome IETH

Thông báo của Monochrome IETH | Nguồn: Monochrome

Vào ngày 14 tháng 10, các quỹ ETF Bitcoin giao ngay tại Hoa Kỳ đã thu hút 556 triệu USD, đánh dấu ngày có dòng tiền lớn nhất kể từ tháng 6. Điều này diễn ra khi giá Bitcoin đạt đỉnh 66.500 USD, cao nhất trong hai tuần. Các quỹ lớn như Fidelity Wise Bitcoin Origin và Bitwise Bitcoin ETF dẫn đầu với dòng vốn vào mạnh mẽ. Tổng dòng tiền vào các quỹ Bitcoin trong 10 tháng qua tiệm cận mức 20 tỷ USD, với sự tham gia chủ yếu từ các nhà đầu tư tổ chức và cố vấn tài chính, thay vì các nhà đầu tư cá nhân. Trong khi đó, các quỹ ETF Ethereum không ghi nhận dòng vốn tăng tương tự.

Metaplanet đã tăng 15,7% sau khi công bố mua thêm 107 Bitcoin, nâng tổng số Bitcoin công ty sở hữu lên 855,5 Bitcoin, trị giá hơn 56,1 triệu USD. Động thái này là một phần của chiến lược đầu tư vào Bitcoin mà Metaplanet đã thực hiện từ tháng 4, giúp cổ phiếu của công ty tăng 480%. Từ đầu tháng 10, Metaplanet đã mua hơn 450 Bitcoin qua bốn đợt. Công ty cũng lấy cảm hứng từ MicroStrategy trong việc tăng dự trữ Bitcoin và đã vay vốn để mua thêm. Hiện tại, Metaplanet nằm trong top 23 công ty đại chúng nắm giữ nhiều Bitcoin nhất.

Grayscale đã thêm 35 loại altcoin, bao gồm Dogecoin và Worldcoin, vào danh sách các tài sản đang xem xét cho các sản phẩm đầu tư tương lai. Danh sách này chia thành năm nhóm chính: tiền tệ, nền tảng hợp đồng thông minh, tài chính, văn hóa và tiện ích. Các token từ các mạng lưới như Aptos, Sei, Arbitrum và Solana cũng nằm trong danh sách này. Grayscale hiện cung cấp 30 sản phẩm đầu tư khác nhau và tiếp tục mở rộng với các quỹ như Aave, XRP và Avalanche gần đây. Công ty cũng sở hữu lượng lớn Bitcoin qua quỹ Grayscale Bitcoin Trust ETF (GBTC).