Coin5s: 10 Tin Nóng Về Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 9/7/2024

Thị trường tiền số luôn biến động không ngừng và hôm nay cũng không phải là ngoại lệ. Ngày 9/7/2024 chứng kiến nhiều sự kiện quan trọng ảnh hưởng đến giá trị và xu hướng của các loại tiền số. Trong bài viết này, Coin5s sẽ cung cấp cho bạn 10 tin nóng nhất về thị trường tiền số hôm nay. Hãy cùng khám phá những thông tin mới nhất và cập nhật diễn biến thị trường để đưa ra quyết định đầu tư thông minh nhé!
Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 9/7/2024

Cardano vừa phát hành phiên bản mới 'Node 9.0' trên GitHub, chuẩn bị cho đợt hard fork Chang sắp tới. Phiên bản này được công bố bởi nhóm phát triển Cardano vào ngày 8 tháng 7. Node 9.0 là bước phát triển cuối cùng để hỗ trợ đợt hard fork Chang. Đây là nút đầu tiên có khả năng hỗ trợ việc vượt qua hard fork 9.0 trên mainnet và các mạng thử nghiệm lâu dài như PreProd. Đợt hard fork Chang nhằm mục đích chuẩn bị cho Kỷ nguyên Voltaire của Cardano, đưa vào hoạt động Đại diện Ủy quyền (DReps) và Hiến pháp Cardano, đánh dấu một giai đoạn quản trị mạng lưới hoàn toàn phi tập trung.

Ghi chú Cardano Node 9.0

Ghi chú Cardano Node 9.0 | Nguồn: Cardano, GitHub

Báo cáo mới nhất từ Cyvers cho biết rằng trong năm nay, các vụ tấn công vào các nền tảng tiền số đã gây thiệt hại gần 1,4 tỷ đô la, tập trung chủ yếu vào các sàn giao dịch tập trung (CEX). Trên thị trường, các vụ đánh cắp trên CEX đã tăng 900% so với cùng kỳ năm trước trong quý hai, với tổng thiệt hại vượt quá 600 triệu đô la. Các cuộc tấn công thường bao gồm việc xâm nhập qua phishing và đã làm mất khoảng 490 triệu đô la chỉ trong quý hai này. Mặc dù DeFi đã cải thiện khả năng phục hồi, nhưng vẫn phải đối mặt với rủi ro từ các lỗ hổng mới và các cuộc tấn công liên chuỗi ngày càng phổ biến.

Đảng Cộng hòa Mỹ dưới thời Trump đã thêm tiền số vào nền tảng chính thức của đảng, bao gồm việc ủng hộ khai thác Bitcoin và phản đối việc phát hành Đồng tiền Kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương. Họ dự kiến sẽ họp từ ngày 15-18 tháng 7 để chọn ứng cử viên tổng thống. Trump, ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa, đã chuyển đổi quan điểm của mình về tiền số, từ ban đầu gọi Bitcoin là "một trò lừa đảo" đến việc chấp nhận đóng góp bằng tiền số trong chiến dịch năm 2024.

Core Scientific vừa thông báo về việc chuyển đổi nợ thành cổ phần trị giá 260 triệu USD để giảm bớt gánh nặng nợ của họ. Chuyển đổi này bao gồm việc trao đổi khoảng 45 triệu cổ phiếu phổ thông của Core Scientific để thanh toán các ghi chú chuyển đổi có bảo đảm đến hạn vào năm 2029. Việc chuyển đổi đã được kích hoạt khi giá cổ phiếu Core duy trì trên mức 2,1 tỷ USD trong 20 ngày giao dịch liên tiếp, và dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 10 tháng 7. Các nhà đầu tư sẽ nhận được cổ phiếu và tiền mặt dựa trên giá chuyển đổi của cổ phiếu. Hiện tại, cổ phiếu Core (CORZ) giao dịch ở mức 10,14 USD trên Nasdaq, với sự giảm nhẹ 1,5% ngày hôm đó, mặc dù trong sáu tháng qua, cổ phiếu đã tăng đến 194,2%.

Hiệu suất CORZ trong sáu tháng

Hiệu suất CORZ trong sáu tháng | Nguồn: Google Finance

Lionel Messi - huyền thoại bóng đá thế giới, đang tham gia trào lưu meme bằng cách quảng bá một memecoin được gọi là WaterCoin (WATER) dựa trên nền tảng Solana thông qua Instagram Stories của mình. WaterCoin nhằm tăng cường nhận thức về vấn đề nước và dự kiến trở thành một đồng tiền sinh thái trong tương lai. Dự án có kế hoạch phát triển qua bốn giai đoạn từ bán token ban đầu đến hợp tác với người nổi tiếng, với mục tiêu cuối cùng là trở thành một loại tiền tệ môi trường tập trung vào từ thiện. Tuy nhiên, chi tiết về cách dự án sẽ đạt được các mục tiêu này và cơ chế giá của token vẫn còn thiếu rõ ràng.

VanEck và 21Shares vừa gửi các hồ sơ sửa đổi ETF Ether của họ đến SEC. Động thái này nhằm chuẩn bị cho việc niêm yết và giao dịch cổ phiếu ETF trao đổi Ethereum trên các sàn giao dịch tại Mỹ. Cả hai công ty đã điều chỉnh các đăng ký của họ vào ngày 8 tháng 7, trong nỗ lực nhận được sự chấp thuận cuối cùng từ SEC cho sản phẩm ETF Ethereum của mình. Dự kiến, việc niêm yết và giao dịch có thể diễn ra vào tháng 7 này, tuy nhiên ngày cụ thể vẫn chưa được công bố. Các hồ sơ sửa đổi là một phần quan trọng trong quá trình cuối cùng để SEC duyệt yêu cầu của các công ty quản lý tài sản này trước khi ETF Ether được phép giao dịch công khai trên thị trường.

Majdi Shammas - quản lý của võ sĩ UFC Khamzat Chimaev, đã xác nhận rằng Chimaev không liên quan đến đồng memecoin SMASH. Shammas cho biết Chimaev không tham gia vào việc quảng cáo đồng tiền này và chỉ cho phép một video quảng cáo duy nhất, sau khi nhận được sự tiếp cận từ một nhóm tự xưng là fan của Chimaev. Shammas cũng xin lỗi về sự việc này và khẳng định rằng quyết định quảng cáo chỉ giới hạn ở một video ngắn. Đồng SMASH gần đây đã trải qua sự biến động mạnh sau khi ra mắt, tăng tới 6,271% vào ngày đầu nhưng sau đó giảm mạnh và ổn định ở mức thấp hơn.

BlackRock đã đạt mốc quỹ kho bạc mã hóa BUIDL trị giá 500 triệu đô la chỉ trong ít hơn bốn tháng kể từ khi BUIDL ra mắt vào tháng Tư. Được biết, quỹ thanh khoản kỹ thuật số của BlackRock hiện đang nắm giữ số kho bạc mã hóa trị giá 502,8 triệu đô la. BUIDL của BlackRock đã vượt qua Franklin OnChain U.S. Government Money Fund để trở thành quỹ kho bạc mã hóa lớn nhất thế giới vào cuối tháng Tư, chỉ trong sáu tuần sau khi ra mắt. Các nhà đầu tư nhận được cổ tức hàng ngày từ BUIDL, mỗi tháng được thanh toán trực tiếp qua nền tảng Securitize. Ethereum và Stellar lần lượt chiếm lĩnh hơn 98% thị phần quỹ kho bạc mã hóa, với dự báo thị trường này có thể đạt 16 nghìn tỷ đô la vào năm 2030.

Các giao dịch được thực hiện với địa chỉ hợp đồng của BUIDL trong 8 giờ qua

Các giao dịch được thực hiện với địa chỉ hợp đồng của BUIDL trong 8 giờ qua | Nguồn: Etherscan

Chuyên gia Eric Balchunas của Bloomberg dự đoán rằng ETF Solana có thể đạt hạn chót quyết định vào giữa tháng 3, sau khi Sở Giao dịch Quyền chọn Chicago (CBOE) nộp đơn để niêm yết các ETF Solana của VanEck và 21Shares. Các đơn đăng ký này được nộp vào ngày 8 tháng 7, và CBOE so sánh Solana với các ETF Bitcoin và Ether, cho rằng nền tảng Solana có khả năng chống lại sự thao túng và giúp bảo vệ nhà đầu tư. SEC có thời gian 240 ngày để quyết định về việc phê duyệt niêm yết các sản phẩm này từ VanEck và 21Shares.

Ethereum sẽ tổ chức sự kiện "Attackathon" đầu tiên với giải thưởng tổng cộng lên đến 2 triệu USD để kiểm tra bảo mật blockchain. Cuộc thi kéo dài 4 tuần này sẽ tập trung vào việc tìm kiếm lỗ hổng trong mã nguồn của giao thức, với sự tham gia tích cực từ các nhà nghiên cứu bảo mật. Nhóm Ethereum Protocol Security (EPS) đã đóng góp 500,000 USD vào quỹ giải thưởng và đang tìm kiếm thêm 1.5 triệu USD từ các nhà tài trợ. Sự kiện sẽ bắt đầu với một buổi hướng dẫn kỹ thuật và kết thúc với việc công bố các lỗ hổng đã được phát hiện thông qua nền tảng tìm lỗi Immunefi. Ethereum cũng dự định tổ chức các cuộc thi tương tự cho mỗi lần cập nhật phần mềm lớn trong tương lai.