Coin5s: 10 Tin Nóng Về Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 2/8/2024

Thị trường tiền số đang phát triển với tốc độ chóng mặt, và mỗi ngày đều mang đến những tin tức mới mẻ và hấp dẫn. Để giúp bạn cập nhật những diễn biến quan trọng nhất, Coin5s đã tổng hợp 10 tin nóng về thị trường tiền số hôm nay, ngày 2/8/2024. Từ những thay đổi về giá cả đến những bước tiến công nghệ và quy định pháp lý, bài viết này sẽ mang đến cho bạn cái nhìn toàn cảnh về thị trường tiền số hiện tại. Hãy cùng khám phá và nắm bắt những thông tin quan trọng để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội đầu tư nào nhé!
Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 2/8/2024

Trong báo cáo thu nhập quý 2, MicroStrategy thông báo rằng kho dự trữ Bitcoin của họ hiện trị giá 14,7 tỷ USD, với tổng số 226.500 BTC. Trong quý này, công ty đã mua thêm 12.222 Bitcoin với giá 805 triệu USD. Mặc dù doanh thu hàng quý đạt 111,4 triệu USD, giảm 7% so với năm ngoái, công ty vẫn ghi nhận khoản lỗ ròng 123 triệu USD, cải thiện nhẹ so với khoản lỗ 137 triệu USD cùng kỳ năm trước. MicroStrategy cũng giới thiệu chỉ số hiệu suất mới "Bitcoin Yield," hiện đang ở mức 12,2%, và dự kiến đạt tỷ lệ 4% - 8% hàng năm trong ba năm tới. Cổ phiếu của công ty đã tăng 1% sau giờ giao dịch, và việc chia cổ phiếu 10:1 sẽ có hiệu lực từ ngày 7 tháng 8.

MicroStrategy công bố doanh thu giảm 111,4 triệu đô la trong quý 2

MicroStrategy công bố doanh thu giảm 111,4 triệu đô la trong quý 2 | Nguồn: MicroStrategy

Cổ phiếu Coinbase đã tăng 3% sau khi công ty công bố kết quả kinh doanh quý 2 với doanh thu 1,4 tỷ USD và khối lượng giao dịch tiền số tăng gấp đôi so với năm ngoái. Đây là quý thứ ba liên tiếp Coinbase có lãi, với doanh thu ròng và khối lượng giao dịch tăng lần lượt 108% và 145% so với năm trước. Trong quý 2, Coinbase đạt 266 triệu USD từ giao dịch của người tiêu dùng và tổ chức, và đạt 780,9 triệu USD từ doanh thu giao dịch tiền số. Coinbase cho biết sự gia tăng này là do vai trò giám sát cho các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin. Bên cạnh đó, Coinbase cũng nhấn mạnh những tiến bộ về quy định tiền số ở Mỹ trong quý 2, thu hút sự ủng hộ từ cả hai đảng và sự nhiệt tình từ Hạ viện và Thượng viện để thông qua luật có ý nghĩa.

Những điểm chính trong báo cáo tài chính quý 2 của Coinbase

Những điểm chính trong báo cáo tài chính quý 2 của Coinbase | Nguồn: Coinbase

ByBit - sàn giao dịch tiền số nổi tiếng, thông báo ngừng hoạt động tại Pháp và hạn chế các tính năng tài khoản cho người dùng Pháp từ ngày 2 tháng 8 năm 2024. Quyết định này xuất phát từ những yêu cầu quy định mới của Autorité des Marchés Financiers (AMF), cơ quan quản lý tài chính Pháp. Từ ngày 2 tháng 8, người dùng Pháp sẽ không thể mở vị thế mới hoặc gửi tiền vào tài khoản ByBit. Tất cả các vị thế chưa đóng sẽ bị thanh lý tự động từ ngày 13 tháng 8, và dịch vụ thẻ cũng sẽ bị đình chỉ. Người dùng Pháp có thể rút số tiền còn lại từ tài khoản của mình. ByBit hy vọng sẽ trở lại thị trường Pháp trong tương lai khi có được giấy phép quy định hợp pháp.

Trong quý hai năm 2024, doanh thu từ Bitcoin của Block Inc. đã tăng 9%, đạt 2,61 tỷ USD, góp phần vào tổng doanh thu ròng đạt 6,16 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ Bitcoin là tổng số BTC được bán cho khách hàng, trong khi doanh thu không bao gồm Bitcoin đạt 3,54 tỷ USD, tăng 13%. Cash App của Block tạo ra 4,13 tỷ USD doanh thu, với 67 triệu USD lợi nhuận gộp từ Bitcoin, tăng 52% so với năm trước, nhờ vào sự gia tăng giá trung bình của BTC. Block cũng thông báo khoản lỗ 70 triệu USD từ các khoản nắm giữ BTC và nắm giữ khoảng 8.211 BTC trị giá 515 triệu USD. Lợi nhuận gộp của công ty tăng 20% lên 2,23 tỷ USD, và thu nhập ròng đạt 195 triệu USD, tăng so với năm ngoái. Công ty đã lên kế hoạch huy động 2 tỷ USD qua việc phát hành trái phiếu không có bảo đảm, kết thúc quý với 10,3 tỷ USD thanh khoản.

Phòng Kỹ thuật số đang kêu gọi các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ ủng hộ dự luật dự trữ Bitcoin của Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis, nhằm đảm bảo vị thế toàn cầu của Mỹ và tạo sự ổn định trước bất ổn kinh tế toàn cầu. Dự luật, được giới thiệu vào ngày 31 tháng 7, đề xuất Bộ Tài chính Hoa Kỳ mua 1 triệu Bitcoin trong 5 năm tới, giúp phòng ngừa lạm phát và biến động kinh tế nhờ vào nguồn cung cố định của Bitcoin. Sự ủng hộ lưỡng đảng đang gia tăng đối với các vấn đề liên quan đến tiền số, với các chính trị gia như Robert F. Kennedy Jr. và Donald Trump cũng thúc đẩy việc mua Bitcoin cho quốc gia. Đồng thời, các quy tắc liên quan đến tiền số cũng đang được điều chỉnh, mặc dù một nỗ lực gần đây để lật ngược quyền phủ quyết của Tổng thống Biden không thành công.

Hạ viện Bắc Carolina đã lật ngược quyền phủ quyết của thống đốc về dự luật cấm bang thử nghiệm hoặc chấp nhận tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ (CBDC). Dự luật, được thông qua với sự ủng hộ mạnh mẽ từ Đại hội đồng vào ngày 26 tháng 6, hiện đang chờ xem xét tại Thượng viện bang. Nếu Thượng viện đồng ý, dự luật sẽ có hiệu lực. Đại hội đồng bang, với đa số từ đảng Cộng hòa, phản đối việc giới thiệu CBDC của Hoa Kỳ cả ở cấp bang lẫn quốc gia. Quyền phủ quyết đã được chuyển đến Ủy ban Quy tắc Thượng viện để xem xét tiếp theo.

Cổ phiếu của Galaxy Digital hiện đang ở mức giá hấp dẫn sau khi báo cáo thu nhập quý hai khiến giá cổ phiếu giảm khoảng 16%, theo nhà phân tích Mark Palmer từ Benchmark. Báo cáo cho thấy công ty gặp lỗ ròng lớn hơn dự kiến, giảm doanh thu giao dịch đối tác và giảm gần 8% giá trị sổ sách mỗi cổ phiếu. Mặc dù vậy, Palmer cho rằng thị trường đã bỏ qua những phát triển tích cực như việc xây dựng nền tảng tài sản kỹ thuật số dành cho tổ chức và các sáng kiến quan trọng khác của công ty. Ông cũng nhấn mạnh rằng trung tâm dữ liệu Helios có thể hưởng lợi từ nhu cầu cao về số các dự án trí tuệ nhân tạo và điện toán hiệu suất cao. Mặc dù cổ phiếu đã giảm sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, Palmer vẫn duy trì xếp hạng “Mua” với mục tiêu giá là 19 CAD, trong khi cổ phiếu hiện giao dịch ở mức khoảng 14 CAD.

Vốn hóa thị trường của Galaxy tăng gần gấp đôi kể từ tháng 1

Vốn hóa thị trường của Galaxy tăng gần gấp đôi kể từ tháng 1 | Nguồn: Yahoo Finance

Google vừa vượt mặt ChatGPT-4o của OpenAI, giành vị trí số một trên bảng xếp hạng Chatbot Arena với mô hình AI mới mang tên Gemini 1.5 Pro. Đây là lần đầu tiên Google đạt được vị trí dẫn đầu này. Vào ngày 1 tháng 8, Google đã âm thầm ra mắt phiên bản thử nghiệm của Gemini, thu hút sự chú ý nhanh chóng từ cộng đồng AI trên mạng xã hội khi các báo cáo cho thấy nó vượt qua các đối thủ trên các điểm số benchmark. Bản cập nhật mới nhất của Gemini hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng đã chứng tỏ được khả năng vượt trội của mình.

Quỹ Thanh khoản Kỹ thuật số Đồng Đô la Hoa Kỳ (BUIDL) của BlackRock, chuyên đầu tư vào Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ, tiền mặt và các thỏa thuận mua lại, đã trả 7 triệu USD cổ tức kể từ tháng 3 năm 2024. Theo công ty Securitize, quỹ đã chi trả cổ tức đều đặn mỗi tháng: 265.400 USD vào tháng 3, 1,21 triệu USD vào tháng 4, 1,67 triệu USD vào tháng 5, 1,82 triệu USD vào tháng 6 và 2,12 triệu USD vào tháng 7. Nhà nghiên cứu Tom Wan dự báo các quỹ kho bạc Hoa Kỳ được mã hóa có thể thu hút 3 tỷ USD đầu tư vốn vào cuối năm 2024.