Coin5s: 10 Tin Nóng Về Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 28/6/2024

Hôm nay, thị trường tiền số tiếp tục thu hút sự chú ý của giới đầu tư và người tiêu dùng toàn cầu với hàng loạt diễn biến nổi bật. Từ sự biến động của Bitcoin đến các tin tức mới nhất về các đồng coin hàng đầu, hãy cùng Coin5s điểm qua 10 tin nóng đáng chú ý nhất trong ngày hôm nay nhé!
Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 28/6/2024

Trong bối cảnh thay đổi chính trị và quản lý, khả năng có một ETF Solana giao ngay ở Hoa Kỳ đang gây nhiều tranh cãi. Eric Balchunas từ Bloomberg cho rằng để có thể thực hiện một quỹ ETF Solana, cần phải có sự thay đổi về cả chính quyền và lãnh đạo của SEC. Động thái mới nhất của VanEck, khi nộp đơn xin phê duyệt một ETF Solana giao ngay, đang chờ xem liệu SEC có chấp thuận hay không. Những biện pháp như vậy có thể phụ thuộc vào sự thay đổi chính sách và quan điểm mới từ người lãnh đạo mới tại SEC vào năm 2025, như Eric Balchunas đã chỉ ra.

Bitcoin đã có một số lượng người sở hữu toàn bộ hoặc nhiều Bitcoin (gọi là 'wholecoiners') duy trì trên mức 1 triệu trong 13 tháng qua. Đây là một dấu hiệu cho thấy sự gia tăng trong sự quan tâm và sở hữu Bitcoin, dù thị trường crypto có những biến động. Từ khi đạt mốc này vào tháng 5 năm 2023, khi Bitcoin giao dịch ở mức 27.000 đô la, số lượng địa chỉ ví wholecoiner đã tiếp tục tăng lên hơn 1.024.000 vào đầu năm nay. Mặc dù giá Bitcoin đã tăng gấp đôi từ thời điểm đó, số lượng những người nắm giữ ít nhất một Bitcoin vẫn ổn định trên 1 triệu. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng một địa chỉ ví Bitcoin không phải lúc nào cũng tương ứng với một cá nhân, vì nhiều nhà đầu tư và tổ chức lớn sở hữu nhiều địa chỉ ví khác nhau.

Cột mốc một triệu Wholecoiner lần đầu tiên đạt được vào ngày 13 tháng 5

Cột mốc một triệu Wholecoiner lần đầu tiên đạt được vào ngày 13 tháng 5 | Nguồn: Glassnode

Coinbase và Stripe đã hợp tác để tích hợp dịch vụ thanh toán. Quan hệ hợp tác này giúp Stripe sử dụng USDC trên nền tảng Base của Coinbase và các tích hợp khác để cung cấp giải pháp chuyển đổi tiền pháp định sang tiền số cho khách hàng. Đồng thời, Coinbase tích hợp giải pháp thanh toán của Stripe, cho phép người dùng mua tiền số bằng thẻ tín dụng và Apple Pay.

S&P Global Ratings - một tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu, đã tham gia vào Dự án Guardian của Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS). Dự án này nhằm nghiên cứu vai trò của việc mã hóa tài sản trong tính thanh khoản và hiệu quả của các thị trường tài chính. S&P Global sẽ tham gia vào các thử nghiệm về thu nhập cố định, cung cấp quan điểm và hiểu biết về rủi ro để hỗ trợ giảm thiểu rủi ro khi áp dụng công nghệ này trong các thị trường tài chính.

OpenAI vừa ký kết hợp đồng dài hạn với Time trong khi đối mặt với một vụ kiện mới từ tổ chức phi lợi nhuận về tin tức. Thỏa thuận này cho phép OpenAI sử dụng hơn một thế kỷ tài liệu của Time để huấn luyện các mô hình trí tuệ nhân tạo của họ. Đồng thời, OpenAI cũng đối diện với vụ kiện khác từ Trung tâm Báo cáo Điều tra phi lợi nhuận liên quan đến việc sử dụng không đúng cách nội dung từ các trang web tin tức như Mother Jones và Reveal để huấn luyện AI trong quá khứ, hợp tác với đối tác Microsoft.

Keisha Lance Bottoms - cựu thị trưởng Atlanta và thành viên của hội đồng cố vấn toàn cầu của sàn giao dịch tiền số Coinbase, sẽ tham gia chiến dịch tái tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ của Tổng thống Joe Biden vào năm 2024. Ông Biden hy vọng Lance Bottoms sẽ đóng vai trò cố vấn cao cấp trong chiến dịch này, mặc dù việc cô có cố vấn về các vấn đề tiền số vẫn chưa được xác nhận rõ ràng. Cô đã gia nhập hội đồng cố vấn của Coinbase vào tháng 4 năm 2024 sau khi rời vị trí cố vấn tại Nhà Trắng vào năm 2023 sau khi dừng lại từ chức thị trưởng Atlanta từ năm 2018 đến năm 2022.

Công ty đầu tư mạo hiểm Paradigm đã phản hồi tài liệu tham vấn của Cơ quan Chứng khoán và Thị trường Châu Âu (ESMA) về việc áp dụng các biện pháp phòng ngừa lạm dụng trong thị trường tài sản tiền số. Paradigm nhấn mạnh rằng cách tiếp cận của ESMA đối với vấn đề Giá trị Tối đa Có thể Chiết xuất (MEV) trong Luật Thị trường Tài sản Tiền số (MiCA) có thể gây nguy hiểm cho ngành này nếu không có những giải pháp thay thế hợp lý.

Binance đã phát hiện và đang khắc phục một kẽ hở trong Chương trình Link của mình, sau khi một số đối tác môi giới chính được cho là đã lợi dụng cấu trúc phí nhiều tầng để tăng doanh thu. Theo Bloomberg, các đối tác này đã chuyển giao các khoản chiết khấu về phí giao dịch cho khách hàng thông qua việc gộp nhiều tài khoản lại và thậm chí thực hiện giao dịch thay cho họ. Thay đổi này nhằm ngăn chặn các nền tảng từ việc tăng thêm doanh thu bằng cách giữ lại chênh lệch giá và cung cấp phí giao dịch hấp dẫn không có trên thị trường bán lẻ.

Tiêu chí đủ điều kiện của Binance để đăng ký làm đối tác Liên kết | Nguồn: Binance

Tiêu chí đủ điều kiện của Binance để đăng ký làm đối tác Liên kết | Nguồn: Binance

Bitcoin đã tăng giá 1,1% sau khi cuộc tranh luận tổng thống bắt đầu vào tối thứ Năm, khi Donald Trump mở rộng khoảng cách so với Joe Biden trên các thị trường cá cược. Giá Bitcoin bắt đầu từ mức $61,439 và nhanh chóng leo lên $62,152 trong khi Trump và Biden đối đáp với các câu hỏi từ CNN. Tuy nhiên, sau đó giá đã giảm xuống $61,362 theo dữ liệu từ TradingView. Dữ liệu từ PredictIt cho thấy cơ hội thắng cử của Trump tăng đáng kể trong khi của Biden giảm mạnh, với giá cổ phiếu của Trump trên nền tảng này tăng từ $0,53 lên $0,63, trong khi của Biden giảm từ $0,48 xuống $0,37, mở rộng khoảng cách giữa hai ứng cử viên lên 26 điểm.

Bitcoin tăng 1,1% khi Trump nới rộng khoảng cách dẫn trước so với Biden sau cuộc tranh luận tổng thống

Bitcoin tăng 1,1% khi Trump nới rộng khoảng cách dẫn trước so với Biden sau cuộc tranh luận tổng thống | Nguồn: TradingView

Trong cuộc tranh luận đầu tiên giữa Joe Biden và Donald Trump, hai ứng cử viên không đề cập đến tiền số, mặc dù ngành công nghiệp này đã quyên góp hàng tỷ đô la để ảnh hưởng đến cuộc bầu cử. Tổng thống Biden và ông Trump không nhắc đến chủ đề này trong cuộc tranh luận kéo dài 90 phút vào ngày Thứ Năm, dù ba ủy ban hành động chính trị liên quan đến tiền số đã quyên góp tổng cộng hơn 202 triệu đô la từ các nhà tài trợ lớn và chi tiêu 93,6 triệu đô la trong năm bầu cử 2024.

Trump (trái) và Biden (phải) tại cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên năm 2024 ở Atlanta

Trump (trái) và Biden (phải) tại cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên năm 2024 ở Atlanta | Nguồn: CNN