Coin5s: 10 Tin Nóng Về Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 5/7/2024

Thị trường tiền số đang không ngừng biến động và thay đổi từng ngày, với những tin tức nóng hổi ảnh hưởng đến các nhà đầu tư và người quan tâm. Hôm nay, ngày 5/7/2024, Coin5s sẽ cập nhật cho bạn 10 tin nóng nhất về thị trường tiền số. Từ những biến động giá cả đến những thông tin về các dự án mới, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về thị trường. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 5/7/2024

Bài viết nói về việc Mt. Gox, sàn giao dịch tiền số Nhật Bản, đã chuyển hơn 47,000 BTC (trị giá $2,71 tỷ) sang một địa chỉ ví mới từ kho lưu trữ lạnh của họ. Hành động này diễn ra khi sàn chuẩn bị hoàn trả $8,5 tỷ Bitcoin cho các chủ nợ. Các nhà đầu tư lo ngại về việc lượng lớn Bitcoin này có thể đổ ra thị trường, dù các chuyên gia cũng cố gắng làm dịu lo ngại này. Giá Bitcoin đã có biến động sau thông tin này, giảm xuống $57,328 vào ngày 4 tháng 7 sau khi đã tăng 35,6% từ đầu năm.

Mt. Gox đã thực hiện một số giao dịch thử nghiệm nhỏ hơn trong những tháng gần đây

Mt. Gox đã thực hiện một số giao dịch thử nghiệm nhỏ hơn trong những tháng gần đây | Nguồn: Arkham Intelligence

Công ty khởi nghiệp tiền số Hamilton vừa ra mắt trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ mã hóa trên các nền tảng blockchain Bitcoin layer-2 như Stacks, Core và BoB. Đây là lần đầu tiên một sản phẩm tài sản mã hóa như thế này được giới thiệu. Trái phiếu Hamilton U.S. T-Bills (HUST) cung cấp sự ổn định cho mạng lưới Bitcoin và mang lại lợi suất hấp dẫn. Giao dịch đầu tiên của HUST đã được tiến hành vào ngày 4 tháng 7, theo thông báo từ công ty.

Theo khảo sát sau bỏ phiếu của BBC ngày 4 tháng 7, Đảng Lao động đã chiến thắng cuộc tổng tuyển cử ở Vương quốc Anh, sẽ thay thế Đảng Bảo thủ sau 14 năm. Với 410 ghế trong Quốc hội, Đảng Lao động củng cố vị thế là đảng cầm quyền. Keir Starmer được dự đoán sẽ trở thành Thủ tướng tiếp theo, thay thế Rishi Sunak, người đảm nhận chức vụ từ tháng 10 năm 2022. Đảng Bảo thủ dự kiến giữ được khoảng 131 ghế. Kết quả bầu cử chính thức sẽ được công bố vào ngày 5 tháng 7 sau khi tính toán kết quả từ khoảng 130 điểm bầu cử ở Anh, Scotland và Wales (không bao gồm Bắc Ireland).

DappRadar đã công bố báo cáo cho biết số lượng người dùng sử dụng các ứng dụng Web3 đã đạt mức cao kỷ lục trong quý thứ hai, với khoảng 10 triệu ví hoạt động hàng ngày duy nhất (dUAW). Tuy nhiên, công ty cảnh báo rằng sự tăng trưởng này có thể không bền vững, có thể do các đợt airdrop tạm thời như Blast và zkSync. Mặc dù vậy, các lĩnh vực như xã hội và trò chơi blockchain đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể, góp phần vào sự phát triển chung của ngành công nghiệp DApp.

Các ứng dụng tài chính phi tập trung hàng đầu trong quý 2 năm 2024

Các ứng dụng tài chính phi tập trung hàng đầu trong quý 2 năm 2024 | Nguồn: DappRadar

Vụ kiện giữa New York Times (NYT) và OpenAI, khi OpenAI yêu cầu NYT cung cấp nguồn gốc của các bài báo để xác minh tính nguyên bản. NYT đã phản ứng mạnh mẽ với yêu cầu này. Theo NYT, OpenAI đã sử dụng các bài viết của họ để huấn luyện AI mà không có sự cho phép hoặc bồi thường. Trái lại, OpenAI cho rằng việc sử dụng các tài liệu từ internet mà họ đã quét là hợp lý.

Blockchain Aptos vừa ra mắt ví Aptos Connect, một ứng dụng ví trên web không cần khóa, sử dụng ZK-proofs để xác minh danh tính người dùng. Với tích hợp ID Google, người dùng có thể đăng nhập vào các ứng dụng phi tập trung mà không cần mô-đun bảo mật phần cứng, passkey, hoặc mạng tính toán đa bên. Đây được xem là một bước đột phá trong việc đơn giản hóa việc sử dụng blockchain cho người dùng mới, giúp họ tạo và quản lý tài khoản Aptos chỉ với một cú nhấp chuột từ đăng nhập Google của mình. Aptos Connect dự kiến sẽ tích hợp cả ID Apple sớm nhất có thể để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

Ví kết nối Aptos

Ví kết nối Aptos | Nguồn: Aptos

Hamster Kombat, một trò chơi clicker mới ra mắt, đã nổi bật với 239 triệu người dùng chỉ sau 81 ngày, theo Pavel Durov, người sáng lập Telegram. Durov tin rằng thành công của trò chơi này có thể thu hút hơn 200 triệu người vào thế giới blockchain. Trên kênh Telegram cá nhân, Durov cũng nhấn mạnh rằng Hamster Kombat đã thu hút hơn 200 triệu người chơi kể từ khi ra mắt vào tháng 3 năm 2024, với 100 triệu người dùng đầu tiên được đạt trong vòng 73 ngày.

Nền tảng hạ tầng tiền số Taurus từ Thụy Sĩ đang mở rộng dịch vụ cho Zand Bank tại UAE. Hợp tác này nhằm cải thiện các dịch vụ lưu ký và mã hóa của Zand, cũng như tăng cường khả năng kết nối blockchain. Taurus sẽ cung cấp cho Zand các giải pháp cho phép phát hành tài sản tài chính và tài sản thực được mã hóa trên các nền tảng blockchain, bao gồm cả các loại blockchain có quyền và không quyền sử dụng, tuân thủ các quy định tại UAE.

Microsoft, Google, Nvidia và nhiều công ty công nghệ khác đã gửi cảnh báo đến Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC), cho biết rằng trí tuệ nhân tạo (AI) có thể gây thiệt hại đến hoạt động kinh doanh của họ và làm giảm chất lượng sản phẩm. Đây là một trong những nguyên nhân từ việc ảnh hưởng tiêu cực đến cơ sở hạ tầng chính của doanh nghiệp cho đến việc phát hành các sản phẩm có thể chưa hoàn hảo. Việc các công ty công nghệ hàng đầu này phản ánh vấn đề này cho thấy sự quan ngại sâu sắc về khả năng của trí tuệ nhân tạo trong tương lai kinh doanh của họ.

Nghị sĩ Đức Joana Cotar đã kêu gọi chính phủ ngừng bán tháo Bitcoin một cách "vội vàng" và thay vào đó sử dụng nó như một đồng tiền dự trữ chiến lược để đa dạng hóa tài sản và bảo vệ chống lại lạm phát và mất giá tiền tệ. Cotar cho rằng việc bán tháo là không hợp lý và phản tác dụng, và đề xuất phát triển một chiến lược Bitcoin toàn diện bao gồm giữ Bitcoin trong kho bạc nhà nước và tạo môi trường pháp lý thuận lợi để thu hút đầu tư và nhân tài. Chính phủ Đức đã bán 7,583 Bitcoin từ tháng 6 và hiện chỉ còn giữ 42,274 Bitcoin. Hiện tại, việc bán tháo Bitcoin của Đức đã gây ra sự giảm giá mạnh của Bitcoin trên thị trường quốc tế.