Coin5s: 10 Tin Nóng Về Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 10/7/2024

Thị trường tiền số luôn biến động không ngừng, và hôm nay cũng vậy. Từ những thay đổi giá lớn đến các tin tức quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến các đồng tiền số hàng đầu, Coin5s đã tổng hợp 10 tin nóng nhất trong ngày để bạn không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào. Hãy theo dõi bài viết này để nắm bắt kịp thời những diễn biến mới nhất của thị trường tiền số nhé!
Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 10/7/2024

Ronaldinho và Messi đã tham gia quảng bá cho memecoin Solana Water Coin trên Instagram. Sau khi Ronaldinho đăng ảnh cùng với linh vật của Water Coin và gắn thẻ tài khoản của token này, giá của Water Coin tăng lên 38,8% lên $0,0012, nhưng sau đó giảm xuống dưới mức ban đầu. Water Coin tập trung vào việc nâng cao nhận thức về các vấn đề liên quan đến nước và hỗ trợ các dự án bền vững. Tuy nhiên, token này cũng nhận được chỉ trích là có nguy cơ bơm và xả, mặc dù Ronaldinho phủ nhận liên quan đến một vụ lừa đảo tiền số trước đó.

Giá của WATER trong tháng qua

Giá của WATER trong tháng qua | Nguồn: CoinGecko

Công ty khai thác tiền số TeraWulf đã hoàn tất thanh toán nợ trước thời hạn vào ngày 9 tháng 7, với tổng số là 77,5 triệu đô la. Việc này cho phép công ty tập trung vào mở rộng hoạt động và tối đa hóa nguồn lực cho cơ sở hạ tầng khai thác, thay vì phải chịu gánh nặng của các khoản nợ còn lại. TeraWulf nhấn mạnh rằng việc thanh toán nợ sớm là một phần trong chiến lược tăng trưởng hữu cơ, nhằm mang lại lợi nhuận bền vững cho cổ đông mà không phải thực hiện các chiến lược mở rộng mạnh mẽ qua sáp nhập hoặc mua lại.

Circle vừa ra mắt stablecoin EURC, được đảm bảo bởi đồng euro, trên mạng lưới Base, cho phép giao dịch forex lớp 2. Đây là stablecoin đầu tiên tuân thủ MiCA trên mạng lưới này. Trước đây, EURC đã có mặt trên Avalanche, Ethereum, Solana và Stellar, nhưng việc xuất hiện trên Base là lần đầu tiên trên lớp 2 của Ethereum. Circle cho biết rằng động thái này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các ứng dụng thương mại số quốc tế. EURC và USDC là những stablecoin đầu tiên trên Base tuân thủ MiCA, một quy định mới về thị trường tiền số.

Kết quả tìm kiếm cho “EURC” trên Aerodrome

Kết quả tìm kiếm cho “EURC” trên Aerodrome | Nguồn: Aerodrome

Nền tảng tiền số DeFi Technologies đã đồng ý mua lại công ty Stillman Digital trong một thỏa thuận trao đổi cổ phiếu, được định giá khoảng 4,22 triệu CAD (3,1 triệu USD) vào ngày 9 tháng 7. Thỏa thuận này dự kiến biến DeFi Technologies thành một phiên bản nhỏ hơn của Galaxy Digital, mở rộng khả năng giao dịch và đa dạng hóa cơ sở khách hàng và nguồn doanh thu. DeFi Technologies hiện điều hành một số sản phẩm trao đổi tiền số lớn như Valor Solana và các ETP altcoin khác trong Liên minh Châu Âu.

Phòng Thương mại Tiến bộ cho biết Tổng thống Biden vẫn có cơ hội để thay đổi lập trường của mình về tiền số trước ứng cử viên Tổng thống Donald Trump, bằng cách ủng hộ quy định toàn diện về tiền số. Nhóm này tin rằng việc Biden phản đối các quy định của Trump có thể giúp ông củng cố ưu thế trước cuộc bầu cử năm 2024, trong bối cảnh môi trường chính trị đang căng thẳng và các tranh luận liên quan đến chính sách tiền số đang leo thang.

Một hacker đã tấn công và hack tài khoản X của rapper Doja Cat vào ngày 8 tháng 7 với mục đích quảng bá một token lừa đảo mang tên "Doja Cat (DOJA)". Bài đăng giả mạo khuyên người hâm mộ mua token này hoặc đối mặt với hậu quả. Token này đã tăng lên đến 1,65 triệu USD sau khi được quảng bá, nhưng sau đó giảm xuống chỉ còn 16.820 USD, khiến nhà đầu tư mất hơn 1,63 triệu USD. Cả Doja Cat và các báo cáo từ Daily Mail và Daily Trends đã xác nhận sự việc và cảnh báo người dùng tránh tin tưởng vào các bài đăng không chính thức này.

Biểu đồ giá Doja Cat

Biểu đồ giá Doja Cat | Nguồn: DEXScreener

Hut 8 - công ty khai thác Bitcoin, vừa công bố thỏa thuận mua 205 megawatt điện và đất tại Tây Texas. Điều này đánh dấu sự mở rộng lớn của họ trong hạ tầng năng lượng, nâng tổng công suất lên 1,3 gigawatt. Vị trí này gần trang trại gió và kết nối với ERCOT, tổ chức quản lý điện lực Texas. Hut 8 cho biết họ có thể tiếp cận giá điện bán buôn thấp nhất ở Bắc Mỹ. CEO Hut 8, ông Asher Genoot, nhấn mạnh rằng đây là lần đầu tiên một trung tâm dữ liệu lớn được phê duyệt dưới khung quy định phức tạp tại thị trường này. Ngoài ra, từ khi hợp nhất với US Bitcoin Corp vào tháng 12 năm 2023, Hut 8 đã mở rộng hiện diện của mình tại Mỹ và đã bắt đầu xây dựng một cơ sở khai thác mới tại Hạt Culberson, với kỳ vọng giảm chi phí khai thác lên đến 30%.

Quỹ Invesco Ether ETF đã công bố phí quản lý ở mức 0,25%, đẩy mạnh sự cạnh tranh giữa các nhà phát hành quỹ ETF Ethereum giao ngay. Điều này có thể mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư qua việc giảm phí quản lý do sự cạnh tranh giữa các nhà tài trợ quỹ. Invesco cạnh tranh với các đối thủ như VanEck và Franklin Templeton, họ đều công bố phí dự kiến lần lượt là 0,20% và 0,19% trong các đơn đăng ký của họ. Dự kiến các quỹ ETF Ethereum giao ngay có thể được niêm yết và giao dịch trong tháng này, đánh dấu một bước tiến mới trong việc phát triển thị trường tài sản kỹ thuật số.

Uniswap Labs - nhà phát triển của sàn giao dịch phi tập trung Uniswap, đã đưa ra lập luận phản đối đề xuất của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) về việc mở rộng định nghĩa sàn giao dịch để áp dụng cho các nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi). Họ cho rằng các sửa đổi này được đề xuất trên một nền tảng pháp lý không còn tồn tại sau quyết định của Tòa án Tối cao về vụ kiện Loper Bright Enterprises v. Raimondo. Uniswap lập luận rằng việc SEC tiếp tục đề xuất sửa đổi này sẽ dẫn đến sự không nhất quán và thiếu hướng dẫn rõ ràng, và đề nghị SEC nên hoặc hủy bỏ các đề xuất này hoặc mở lại thời gian nhận ý kiến công chúng để xem xét thêm.

Bộ phận tiền số của Standard Chartered đang tiến hành thương vụ mua lại công ty OTC tiền số của tỷ phú, theo báo cáo từ Bloomberg. Zodia Markets, công ty con của Standard Chartered, đàm phán để mua Elwood Capital Management, một công ty tiền số được hậu thuẫn bởi tỷ phú Alan Howard, quản lý quỹ phòng hộ. Thỏa thuận này dự kiến sẽ hoàn tất trước cuối tháng này và sẽ củng cố cho Zodia Markets trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán OTC.StandardItem Chartered cũng đang nỗ lực mở rộng sự hiện diện của mình trong lĩnh vực tiền số, với kế hoạch ra mắt các dịch vụ giao dịch riêng biệt cho Bitcoin và Ether.