Coin5s: 10 Tin Nóng Về Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 11/7/2024

Hôm nay, thị trường tiền số lại tiếp tục thu hút sự chú ý của giới đầu tư với những diễn biến đáng chú ý. Từ sự biến động của Bitcoin đến các tin tức mới nhất về các dự án blockchain nổi bật. Hãy cùng Coin5s điểm qua 10 thông tin nóng hổi nhất trong ngày để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội đầu tư quan trọng nào nhé!
Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 11/7/2024

Các nhà khai thác tiền số không hợp pháp tại Malaysia đã ăn cắp 723 triệu USD tiền số năm 2018 đến 2023, theo Báo cáo của Phó Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Năng lượng và Chuyển đổi Nước Malaysia. Họ đã tiết lộ con số này trong một sự kiện, trong đó họ đã tiêu hủy hơn 2.000 máy móc bị thu giữ trong một cuộc điều tra. Những hoạt động này không chỉ gây thiệt hại cho hệ thống điện quốc gia mà còn ảnh hưởng đến cộng đồng, khiến cho các cơ quan chức năng phải tăng cường các biện pháp kiểm soát và xử lý hợp lý.

BitMEX và các nhà sáng lập Arthur Hayes, Benjamin Delo và Samuel Reed đã nhận tội vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng (BSA) của Mỹ. Theo thông báo từ Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, BitMEX không thiết lập và duy trì chương trình Chống rửa tiền (AML) có hiệu lực từ năm 2015 đến năm 2020. Hành vi này cho thấy sự lơ là đối với các yêu cầu KYC (Biết Khách Hàng) và gây nguy hiểm đến sự toàn vẹn của hệ thống tài chính. Các cáo buộc dựa trên các lời khai trong phiên tòa hình sự năm 2022 đã dẫn đến việc BitMEX phải nhận án phạt dân sự 30 triệu USD và các nhà sáng lập phải đối mặt với hình phạt hình sự.

Intuit vừa thông báo kế hoạch sa thải khoảng 10% nhân viên, tương đương với 1.800 người, nhằm tập trung vào các nỗ lực phát triển trí tuệ nhân tạo của công ty. CEO Sasan Goodarzi đã gửi email thông báo cho 1.050 nhân viên về việc họ không đáp ứng được yêu cầu hiệu suất, trong khi khoảng 300 người khác bị loại bỏ vị trí làm việc. Intuit đang lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự mới để thay thế lực lượng lao động bị sa thải.

Dịch vụ thanh toán tiền số Payeer vừa bị phạt một khoản kỷ lục lên đến 10 triệu USD tại Lithuania. Phạt này được áp dụng bởi Dịch vụ Điều tra Tội phạm Tài chính Lithuania (FNTT) do Payeer bị cáo buộc đã vi phạm các quy định Chống Rửa Tiền bằng việc cho phép khách hàng thực hiện chuyển tiền đến các ngân hàng bị cấm vận. Cơ quan này cũng phát hiện rằng Payeer đã không xác định đầy đủ danh tính của khách hàng và cho phép các giao dịch bằng rúp Nga, điều này diễn ra trong hơn 1,5 năm với số lượng khách hàng ít nhất là 213 nghìn và doanh thu lên đến hơn 164 triệu euro. Payeer hiện có quyền kháng cáo quyết định này.

Trang web Payeer

Trang web Payeer | Nguồn: Payeer

Anita Dunn - một cố vấn cao cấp của Tổng thống Joe Biden, tham gia buổi tọa đàm tại Washington DC với các nhà lập pháp Mỹ và các lãnh đạo ngành công nghiệp tiền số vào ngày 10 tháng 7 vừa qua. Các đại diện như Ro Khanna, Joe Neguse, Kristin Gillibrand, cùng với Anita Dunn, đã thảo luận về tài sản số với các CEO và giám đốc điều hành hàng đầu trong ngành, như Sheila Warren của Crypto Council for Innovation, Kristin Smith của Blockchain Association, Paul Grewal của Coinbase, Brad Garlinghouse của Ripple, Denelle Dixon của Stellar Development Foundation và Mark Cuban. Warren và Dixon đánh giá cao buổi tọa đàm là một bước tiến quan trọng trong việc đưa tiền số vào thảo luận phi đảng phái. Brad Garlinghouse lưu ý rằng đây có thể là bước đầu tiên từ lời nói đến hành động cụ thể, mặc dù ông cũng nhấn mạnh sự chia rẽ về tiền số, đặc biệt là với Chủ tịch SEC Gary Gensler.

Goldman Sachs sẽ ra mắt ba sản phẩm mã hóa mới vào cuối năm nay tại Hoa Kỳ và Châu Âu. Điều này được tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn của Fortune với Mathew McDermott, trưởng bộ phận tài sản kỹ thuật số toàn cầu của ngân hàng. Các sản phẩm có thể bao gồm thị trường RWA và sẽ tập trung vào "phức hợp quỹ" tại Hoa Kỳ và thị trường nợ Châu Âu. McDermott cũng nhấn mạnh rằng Goldman Sachs sẽ chỉ phục vụ các tổ chức tài chính và sử dụng các blockchain có cấp phép cho các sản phẩm mới này.

Số lượng giao dịch tài sản thực tế trên chuỗi kể từ tháng 12 năm 2023

Số lượng giao dịch tài sản thực tế trên chuỗi kể từ tháng 12 năm 2023 | Nguồn: Dune Analytics

Animoca Brands đã báo cáo một mức tăng đáng kể lên đến 72% trong doanh thu đặt chỗ cho quý 1 năm 2024 so với cùng kỳ năm 2023. Tổng cộng 90 triệu đô la trong số này được cho là đến từ các hoạt động tư vấn tài sản kỹ thuật số. Bản cập nhật này đã được công bố vào ngày 10 tháng 7, với kết quả chính là sự gia tăng rõ rệt trong đặt chỗ so với cùng kỳ năm trước. Animoca Brands là một công ty hoạt động trong lĩnh vực trò chơi Web3 và vốn mạo hiểm (VC).

OpenAI đang hợp tác với Phòng thí nghiệm Quốc gia Los Alamos (LANL) để thử nghiệm sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong nghiên cứu khoa học sinh học. Trước đây nổi tiếng với việc phát triển vũ khí hạt nhân, LANL hiện đang tập trung vào các nghiên cứu dân sự sau Chiến tranh Lạnh. Sự hợp tác này nhằm đánh giá cách các mô hình AI như GPT-4o có thể hỗ trợ các nhà khoa học trong các nhiệm vụ phòng thí nghiệm, bao gồm cả đánh giá an toàn sinh học và hỗ trợ nghiên cứu khoa học sinh học. Bộ phận khoa học sinh học của LANL hiện nghiên cứu nhiều lĩnh vực, từ phát triển vắc-xin, công nghệ sinh học bền vững, đến tác động của biến đổi khí hậu đối với bệnh tật và phát hiện mối đe dọa sinh học.

Terraform Labs - một công ty tiền số phá sản, đang tìm cách bán bốn doanh nghiệp của mình trong quá trình giải thể để tuân thủ thỏa thuận trị giá 4,5 tỷ đô với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC). Các doanh nghiệp được rao bán bao gồm Pulsar Finance, Station, Enterprise, và Warp. Việc bán này nhằm tối đa hóa giá trị cho các chủ nợ và các bên liên quan khác. Trước đó, Terraform đã đạt được thỏa thuận với SEC, đồng ý trả gần 3,6 tỷ đô la tiền bồi hoàn, 420 triệu đô la tiền phạt dân sự và khoảng 467 triệu đô la tiền lãi. Đồng sáng lập và cựu CEO Do Kwon cũng phải trả 110 triệu đô la tiền bồi hoàn và 80 triệu đô la tiền phạt dân sự. 

Terraform đã tạo ra Terra Luna Classic (LUNC) và TerraUSD (UST), nhưng hệ sinh thái của nó đã sụp đổ vào tháng 5 năm 2022, khiến giá trị của các mã thông báo giảm gần như 100%. Những người quan tâm đến việc mua lại có thể liên hệ với nhà đầu tư của Terraform, CAVU Securities.

Giá bảy ngày của LUNA đã giảm nhẹ

Giá bảy ngày của LUNA đã giảm nhẹ | Nguồn: CoinGecko

David Fischer - người quản lý trang web của Marathon Digital tại Texas, đã được tuyên trắng án sau khi bị cáo buộc vi phạm quy định về tiếng ồn địa phương tại Granbury, Texas. Một bồi thẩm đoàn đã kết luận Fischer không phạm tội trong 12 vụ vi phạm tiếng ồn giữa các phàn nàn của cư dân địa phương rằng tiếng ồn từ trang web của Marathon có thể gây mất thính giác. 

Tuy nhiên, các cáo buộc này nhắm vào Fischer chứ không phải công ty Marathon. Fischer và các luật sư của ông lập luận rằng việc đo lường tiếng ồn của cảnh sát trưởng Hood County đã bị thổi phồng và trang web này hoạt động trong giới hạn tiếng ồn của một cơ sở công nghiệp hợp pháp. Một số cư dân cho rằng tiếng ồn từ các quạt làm mát gây ra các vấn đề sức khỏe, nhưng đại diện của Marathon cho biết công ty đang có kế hoạch thay thế hệ thống làm mát bằng không khí bằng hệ thống làm mát ngâm vào cuối năm nay để giảm tiếng ồn.