Coin5s: 10 Tin Nóng Về Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 12/7/2024

Những diễn biến mới nhất trên thị trường tiền số hôm nay đang thu hút nhiều sự chú ý của nhà đầu tư. Cùng Coin5s điểm qua 10 thông tin mới nhất trong ngày 12/7/2024 về thị trường tiền số, giúp bạn cập nhật và đưa ra các quyết định đầu tư thông minh.
Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 12/7/2024

Chỉ số sợ hãi và tham lam của Bitcoin đã xuống mức "sợ hãi cực độ" lần đầu tiên từ tháng 1 năm 2023 sau khi BTC gặp khó khăn trong việc vượt qua mức giá $60,000 quan trọng. Chỉ số này giảm mạnh khi Bitcoin không thể vượt qua ngưỡng này lần thứ hai trong vòng 48 giờ gần đây. Theo nhà giao dịch Justin Bennett, Bitcoin đã bị từ chối ở mức $60,000 và có dấu hiệu hình thành "nêm tăng", dự báo khả năng giảm thêm trong thời gian tới. BTC đã dao động từ $59,485 xuống còn $57,000 trong 12 giờ và hiện giao dịch ở mức $57,499, giảm 23% so với mức cao nhất từ trước đến nay vào tháng 3 năm nay.

Chỉ số Sợ hãi và Tham lam tiền số đã giảm xuống mức “sợ hãi cực độ” lần đầu tiên sau 18 tháng

Chỉ số Sợ hãi và Tham lam tiền số đã giảm xuống mức “sợ hãi cực độ” lần đầu tiên sau 18 tháng | Nguồn: Alternative.me

IREN - công ty khai thác tiền số trước đây được biết đến với tên Iris Energy, đã gặp phải sự tụt giá lớn trên sàn Nasdaq, giảm 24% sau khi công ty bán khống Culper Research công bố báo cáo chỉ trích. Culper Research cho rằng IREN đã định giá quá cao và không đầu tư đủ để cạnh tranh trong ngành công nghiệp AI. Báo cáo cũng nhấn mạnh rằng IREN đã không thực hiện được các cam kết trước đó, và đã không đáp ứng được các kỳ vọng về hiệu suất khai thác của mình. Cổ phiếu của IREN đã giảm mạnh trước khi phục hồi một phần vào cuối phiên giao dịch.

Trích từ báo cáo của Culper Research về IREN

Trích từ báo cáo của Culper Research về IREN | Nguồn: Culper Research

Dân biểu Rich McCormick của Hoa Kỳ đã kêu gọi Quốc hội xem xét trường hợp Tigran Gambaryan, giám đốc điều hành của Binance tại Nigeria, là một con tin. Ông McCormick đệ trình một nghị quyết yêu cầu chính phủ Hoa Kỳ công nhận Gambaryan là con tin và can thiệp để đảm bảo ông được thả và nhận chăm sóc y tế, nếu vụ án của ông không được giải quyết trước thời hạn vào giữa tháng 7. Ông lên án việc giam giữ Gambaryan bởi chính quyền Nigeria, cho rằng đây là hành động nhằm ép buộc và tống tiền Binance.

William Saunders - một cựu nhân viên của OpenAI và thành viên của đội "siêu đồng bộ hóa" của công ty, vừa tiết lộ rằng anh đã từ chức vì cho rằng công ty đang tiến vào một con đường bi kịch, tương tự như con tàu định mệnh R.M.S. Titanic vào năm 1912. Trên podcast của nhà báo công nghệ Alex Kantrowitz, Saunders đã chia sẻ rằng trong suốt ba năm làm việc tại OpenAI, anh thường tự hỏi liệu công ty đang hướng đến thành công như chương trình Apollo hay thất bại như Titanic. Anh lý giải rằng chương trình Apollo, mặc dù gặp nhiều khó khăn, đã thành công nhờ vào nỗ lực khoa học thận trọng, trong khi Titanic, mặc dù có những thành công nhất định, lại chìm vì thiếu thuyền cứu sinh đủ lượng.

Thẩm phán Katherine Polk Failla đã lên tiếng về cuộc điều tra của Coinbase vào các tin nhắn cá nhân của Chủ tịch SEC Gary Gensler. Tại phiên điều trần vào ngày 11 tháng 7 tại Tòa án Quận phía Nam New York, thẩm phán cho biết bà sẽ nghe từ các bên liên quan vào ngày 15 tháng 7. Các luật sư của Coinbase đã lập luận rằng họ có quyền điều tra dữ liệu từ thiết bị cá nhân của Gensler sau khi SEC không cung cấp đảm bảo rõ ràng về các liên lạc của ông với thị trường tiền số. Thẩm phán Failla đã yêu cầu cả hai bên nộp thư cho tòa án trước ngày 15 tháng 7, trong khi bày tỏ "quan điểm mạnh mẽ về gánh nặng không tỷ lệ của cuộc điều tra vào các tuyên bố của ông Gensler trước khi ông trở thành chủ tịch."

BitcoinBlack đã công bố một thỏa thuận quan trọng với nhà cung cấp y tế từ xa Ask the Doctor, cho phép chủ thẻ thanh toán các dịch vụ y tế và đơn thuốc bằng tiền số. Thỏa thuận này sẽ tích hợp Ask the Doctor vào ứng dụng di động của BitcoinBlack, cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào các dịch vụ y tế từ xa của họ thông qua thiết bị di động. Điều này đánh dấu sự mở rộng của BitcoinBlack vào lĩnh vực y tế, bổ sung vào danh mục dịch vụ hiện có của họ như dịch vụ máy bay riêng và thị trường xa xỉ.

Christy Goldsmith Romero, ứng cử viên cho chức Chủ tịch FDIC, đã phát biểu rằng các ngân hàng nên được phép lưu ký tài sản tiền số trong một phiên điều trần với Quốc hội vào ngày 11 tháng 7. Bà đã nhấn mạnh rằng tiền số là một lĩnh vực kinh doanh như bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào khác và cho rằng FDIC không nên can thiệp vào quyết định các ngân hàng lưu ký hoặc nắm giữ loại tài sản này. Phòng Kỹ thuật số, một nhóm ủng hộ tiền số, đã đề cử Romero với sự ủng hộ cao và trích dẫn lập trường tiên tiến của bà về ngành công nghiệp này.

Trang đầu tiên của bức thư gửi Quốc hội của Phòng Thương mại Kỹ thuật số

Trang đầu tiên của bức thư gửi Quốc hội của Phòng Thương mại Kỹ thuật số | Nguồn: Cody Carbone

Các ứng dụng tài chính phi tập trung (DeFi) đang phải đối mặt với một đợt tấn công nghiêm trọng liên quan đến hệ thống đăng ký DNS của Squarespace. Theo Blockaid, nhiều dự án DeFi đã bị chiếm đoạt tên miền khi kẻ tấn công tận dụng lỗ hổng trong cơ chế này. Compound Finance là một trong số các nạn nhân, nhưng may mắn là Celer Network đã ngăn chặn được cuộc tấn công trước khi gây thiệt hại. 

Các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng hàng trăm dự án DeFi khác có thể vẫn đang ở trong tình trạng nguy cơ. Các công ty như MetaMask cũng đã ra sức cảnh báo người dùng về các ứng dụng có thể bị ảnh hưởng. Đây là một trong những vụ tấn công nghiêm trọng nhất vào ngành công nghiệp Web3 trong thời gian gần đây.

Viện Tony Blair vì Sự thay đổi toàn cầu (TBI) vừa công bố một nghiên cứu cho thấy AI có thể giúp Vương quốc Anh tiết kiệm hàng tỷ bảng và tự động hóa hơn 40% công việc lao động. Tuy nhiên, để đạt được những lợi ích này, chính phủ cần đầu tư mạnh vào công nghệ AI, cập nhật hệ thống dữ liệu, và đào tạo lực lượng lao động mới. Nghiên cứu cũng dự báo chi phí khoảng 4 tỷ đô la mỗi năm trong năm đầu tiên và 7 tỷ đô la mỗi năm sau đó. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu bên ngoài nhấn mạnh rằng sự phụ thuộc vào ChatGPT có thể là vấn đề chính, với nhận định của Mohammad Amir Anwar rằng TBI có thể đã "bịa chuyện", trong khi Emily Bender cho rằng nghiên cứu có thể dựa quá nhiều vào dữ liệu từ ChatGPT mà không được xác minh đầy đủ.

Trong vòng ba tuần, ví Bitcoin của chính phủ Đức đã giảm số lượng Bitcoin xuống còn 9.094 BTC, chỉ chiếm 18% so với số ban đầu là 49.857 BTC bị tịch thu từ trang web phim lậu Movie2k. Vào ngày 11 tháng 7, ví này đã gửi 10.620 BTC trị giá 615 triệu đô la đến các sàn giao dịch như Coinbase, Bitstamp, Kraken, và hai địa chỉ ẩn danh, nhưng sau đó một phần số tiền đã được chuyển lại. Việc bán tháo này đã gây tranh cãi, với nhà lập pháp Joana Cotar chỉ trích rằng Bitcoin nên được giữ như một "đồng tiền dự trữ chiến lược". Điều này, cùng với lo ngại về việc Mt. Gox bán Bitcoin, đã góp phần làm giảm giá Bitcoin và đẩy chỉ số Crypto Fear & Greed Index vào vùng “Nỗi sợ tột cùng”. Hiện tại, Bitcoin đang giao dịch ở mức $56,870, giảm 1,8% trong 24 giờ qua và 15,1% trong tháng qua.