Coin5s: 10 Tin Nóng Về Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 4/9/2024

Bạn đang tìm kiếm thông tin mới nhất về thị trường tiền số? Trong bài viết này, Coin5s sẽ cập nhật cho bạn 10 tin nóng về thị trường tiền số vào ngày 4/9/2024. Trong bối cảnh thế giới tiền số liên tục biến động, việc nắm bắt những thông tin quan trọng có thể giúp bạn đưa ra các quyết định đầu tư thông minh. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những tin tức đáng chú ý nhất trong ngày để không bỏ lỡ cơ hội quan trọng nào nhé!
 Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 4/9/2024

Nvidia đã ghi nhận mức giảm vốn hóa thị trường lớn nhất trong một ngày trong lịch sử chứng khoán Mỹ, mất hơn 280 tỷ USD sau khi Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) gửi trát đòi hầu tòa yêu cầu công ty cung cấp thông tin về cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền. Cổ phiếu của Nvidia giảm 9,5% vào ngày 3 tháng 9, xuống còn 108 USD, và tiếp tục giảm thêm 2% sau giờ làm việc. DOJ lo ngại rằng Nvidia đang trừng phạt các khách hàng không sử dụng độc quyền chip AI của họ và đã yêu cầu thông tin từ công ty cũng như từ các công ty công nghệ khác như Microsoft. Nvidia phản bác cáo buộc này, cho rằng họ thắng nhờ vào năng lực sản phẩm và giá trị mang lại cho khách hàng.

Nvidia giảm 9,5% vào ngày 3 tháng 9 và đóng cửa ngày ở mức 8

Nvidia giảm 9,5% vào ngày 3 tháng 9 và đóng cửa ngày ở mức 8 | Nguồn: Google Finance

Công ty vệ tinh Starlink thuộc SpaceX do Elon Musk điều hành, đã thông báo sẽ tuân thủ lệnh của Tòa án Tối cao Brazil bằng cách chặn quyền truy cập vào nền tảng mạng xã hội X tại Brazil. Mặc dù Starlink cho rằng phán quyết của tòa án là "bất hợp pháp" và đã chỉ trích thẩm phán Alexandre de Moraes, công ty vẫn thực hiện yêu cầu này để tránh các biện pháp pháp lý nghiêm trọng. Lệnh đình chỉ được ban hành sau khi Musk từ chối chỉ định một đại diện pháp lý cho công ty tại Brazil và yêu cầu X phải nộp hơn 3 triệu đô la tiền phạt. Trong khi một số người dùng X ở Brazil vẫn có thể truy cập nền tảng này qua VPN, lệnh của Moraes còn áp dụng mức phạt lên đến 50.000 reais.

Giao thức Penpie được xây dựng trên nền tảng Pendle, đã bị tấn công vào ngày 3 tháng 9 năm 2024, dẫn đến việc mất 27 triệu USD từ các quỹ của khách hàng. Đến nay, các vụ hack tiền số đã đánh cắp tổng cộng 1,21 tỷ USD trong năm 2024, tăng 15,5% so với năm trước. Các nhà điều tra chuỗi đã xác định một địa chỉ hacker có đuôi “bb7” trong số nhiều địa chỉ sử dụng. Để phòng ngừa, Penpie đã tạm ngưng tất cả các khoản tiền gửi và rút tiền. Pendle đã đảm bảo với người dùng rằng các quỹ của họ vẫn an toàn và các hợp đồng đã được tạm dừng cho đến khi sự cố được giải quyết.

Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI) đã cảnh báo về việc các kẻ lừa đảo từ Triều Tiên đang sử dụng các chiêu trò kỹ nghệ xã hội tinh vi để đánh cắp tiền số. Theo thông báo ngày 3 tháng 9, FBI cho biết những tác nhân mạng độc hại này đã giả mạo các lời mời việc làm và cơ hội đầu tư để lừa người dùng tải xuống phần mềm độc hại. Các nỗ lực này nhắm vào nhân viên tại các công ty tài chính phi tập trung và tiền số, đặc biệt là các công ty liên quan đến quỹ giao dịch trao đổi tiền số (ETFs).

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã cáo buộc cố vấn quỹ Galois Capital Management vì không bảo quản đúng cách tài sản của khách hàng, đặc biệt là giữ tiền của nhà đầu tư tại sàn giao dịch tiền số FTX, vốn đã ngừng hoạt động. Theo SEC, Galois đã để tài sản tiền số ở các tài khoản giao dịch trên nhiều sàn, bao gồm FTX, và đã mất khoảng một nửa tài sản do sự sụp đổ của FTX vào tháng 11 năm 2022. SEC cho rằng hành vi này vi phạm quy định lưu ký của cơ quan, đồng thời cáo buộc Galois đã lừa dối nhà đầu tư về thời gian thông báo cần thiết để rút tiền. Galois đã đồng ý trả phạt 225.000 USD, số tiền này sẽ được phân phối cho các nhà đầu tư bị hại.

Người lưu ký tài sản kỹ thuật số thường tìm kiếm điều lệ ủy thác của New York

Người lưu ký tài sản kỹ thuật số thường tìm kiếm điều lệ ủy thác của New York | Nguồn: NYDFS

Vào ngày 1 tháng 9 năm 2024, hashrate của mạng Bitcoin đã đạt mức kỷ lục mới, vượt qua 742 exahash mỗi giây (EH/s), đánh dấu sự gia tăng liên tục kể từ năm 2021 nhờ vào việc chuyển sang phần cứng khai thác hiệu suất cao hơn như các mạch tích hợp chuyên dụng (ASIC). Đồng thời, độ khó của mạng Bitcoin cũng đạt mức cao lịch sử là 89,4 nghìn tỷ. Sự gia tăng hashrate kéo theo chi phí khai thác cao hơn, buộc các thợ đào phải nâng cấp thiết bị và mở rộng quy mô hoạt động để duy trì tính cạnh tranh.

Luật sư John Deaton là nhà bảo vệ nổi bật của Ripple, đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa tại Massachusetts và sẽ đối đầu với Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren vào tháng 11. Deaton, cựu lính thủy quân lục chiến, đã đánh bại hai đối thủ khác của Đảng Cộng hòa với 64% số phiếu bầu. Ông nhận được sự hỗ trợ đáng kể từ ngành công nghiệp tiền số, bao gồm các tên tuổi lớn như anh em Winklevoss và các giám đốc điều hành của Ripple. Đến ngày 31 tháng 7, Deaton đã huy động được khoảng 1,7 triệu đô la cho chiến dịch của mình. Trong khi đó, Warren đang tìm kiếm nhiệm kỳ thứ ba và không có đối thủ trong cuộc đua giành đề cử của Đảng Dân chủ.

Nhà sáng lập blockchain Sui vừa công bố thiết bị chơi game cầm tay SuiPlay0X1, dự kiến ra mắt vào nửa đầu năm 2025 với giá 599 USD. Đây là thiết bị chơi game đầu tiên tích hợp blockchain Sui, hỗ trợ chơi các trò chơi trên PC và những trò chơi phát triển trên nền tảng này. Mysten Labs đã bắt đầu nhận đặt hàng trước cho SuiPlay0X1, và thiết bị sẽ được giao hàng trong nửa đầu năm 2025. Theo công ty, thiết bị này sẽ mang lại trải nghiệm chơi game sâu sắc và liền mạch nhờ vào công nghệ blockchain, không làm gián đoạn niềm vui của người chơi. SuiPlay0X1 nặng 677 gram, sử dụng hệ điều hành Playtron GameOS dựa trên Linux, và sẽ hỗ trợ các tựa game như XOCIETY và DARKTIMES. Mysten Labs đã nhận được hơn 1.000 đơn đặt hàng trước trong vòng 12 giờ sau khi công bố, với các thanh toán bằng Sui (SUI), Ether và Solana.

Nhật Bản đang xem xét cải cách thuế đối với tiền số vào năm 2025, theo kế hoạch của Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA). FSA đề xuất coi tiền số như các tài sản tài chính truyền thống để thu hút đầu tư công chúng và yêu cầu giảm thuế suất đối với tiền số, vốn hiện đang bị đánh thuế từ 15% đến 55% như thu nhập khác. Các doanh nghiệp nắm giữ tiền số cũng đang phải chịu mức thuế cố định 30%, ngay cả khi không có lợi nhuận. Đề xuất này cần được xem xét và thông qua bởi quốc hội Nhật Bản trước khi trở thành luật.

Những kẻ lừa đảo đã phát hiện ra cách mới để chiếm đoạt tiền số của người dùng Solana bằng cách đốt token ngay sau khi người dùng mua chúng. Cụ thể, sau khi người dùng hoán đổi lấy token, lịch sử ví xác nhận rằng họ đã nhận được token, nhưng khi kiểm tra lại, họ không thấy gì trong ví. Theo Slorg, thành viên của Nhóm Làm Việc Core của Jupiter, những kẻ lừa đảo đã sử dụng một tiện ích mở rộng token tích hợp sẵn của Solana để lén lút xóa sạch tài sản của người dùng. Một thành viên của Cộng đồng Jupiter đã gặp phải tình trạng này cách đây 4 ngày.