Coin5s: 10 Tin Nóng Về Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 14/6/2024

Trong thế giới không ngừng biến động của thị trường tiền số, việc cập nhật thông tin hàng ngày là vô cùng quan trọng để nhà đầu tư và người quan tâm có cái nhìn toàn diện về tình hình. Hôm nay, Coin5s sẽ tổng hợp 10 thông tin nóng bỏng nhất về thị trường tiền số hôm nay, gồm những diễn biến mới nhất và những xu hướng tiềm năng. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Thị Trường Tiền Số Hôm Nay 14/6/2024

Ngân hàng trực tuyến FlowBank của Thụy Sĩ, liên quan đến các đối tác tiền số như TrueUSD và CoinShares, đã bị FINMA đóng cửa và phá sản do vi phạm nghiêm trọng các tiêu chuẩn tài chính. FINMA chỉ trích việc ngân hàng không duy trì đủ vốn và không có triển vọng tái cấu trúc. Khách hàng có số tiền lên đến 111.710 USD được ưu tiên bảo vệ. FlowBank, với tổng tài sản 760 triệu USD, nắm giữ hơn 22.000 tài khoản và có khoảng 140 nhân viên trên toàn thế giới, bây giờ phải tiến hành thanh lý.

Solana Labs đã ra mắt Bond, một nền tảng mới giúp các thương hiệu tận dụng công nghệ blockchain để tương tác với khách hàng mà không cần sử dụng tiền số. Bond dựa trên blockchain của Solana, hứa hẹn giải quyết các hạn chế trong chương trình khách hàng thân thiết hiện tại, bằng cách cung cấp các bản sao kỹ thuật số và sản phẩm phiên bản giới hạn, kèm theo danh tính kỹ thuật số cho sản phẩm. Điều này không chỉ khuyến khích sự tương tác lặp lại mà còn tăng giá trị tổng thể của khách hàng. Bond được mô tả là một trải nghiệm người dùng liền mạch và không đặt tiền số lên hàng đầu, giúp thương hiệu tiếp cận một thế hệ khách hàng mới từ cộng đồng blockchain Solana, bao gồm cả Millennials và Gen Z.

Solana Labs miêu tả cặp song sinh kỹ thuật số như một trải nghiệm thực tế tăng cường

Solana Labs miêu tả cặp song sinh kỹ thuật số như một trải nghiệm thực tế tăng cường | Nguồn: Bond

Thẩm phán tòa án quận New York đã chính thức phê chuẩn một khoản thanh toán gần 4,5 tỷ USD giữa Terraform Labs và Do Kwon với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC). Theo thỏa thuận, Terra và Kwon sẽ phải trả hàng tỷ USD tiền phạt và tiền bồi thường cho cơ quan quản lý, đồng thời bị cấm tham gia vào ngành công nghiệp tiền số. Việc này là kết quả của một vụ kiện mà SEC đã khởi kiện Terraform và Kwon vào năm 2023, cáo buộc họ vi phạm luật chứng khoán và gian lận. 

Tuy nhiên, vấn đề về việc trả khoản dàn xếp lớn này vẫn còn đang đặt ra khi Terraform Labs đã nộp đơn xin phá sản vào tháng 1 và tài sản của họ không đủ để trả khoản thanh toán. Trong khi đó, Do Kwon đang đối diện với các yêu cầu dẫn độ cạnh tranh từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc, và hiện đang bị giam giữ ở Montenegro sau khi thụ án bốn tháng tù vì sử dụng hộ chiếu giả.

Trích từ lệnh của Thẩm phán Rakoff về hình phạt và tiền phạt đối với Kwon

Trích từ lệnh của Thẩm phán Rakoff về hình phạt và tiền phạt đối với Kwon | Nguồn: PACER

Mạng lưới giao dịch hợp đồng tương lai vĩnh cửu đã mở rộng phạm vi của mình trên năm hệ sinh thái khác nhau bao gồm Avalanche, Base, Arbitrum, Optimism và Mantle. Bitoro, một mạng lưới giao dịch phi tập trung, mới thông báo rằng giao thức của họ đã ra mắt trên mạng lưới Injective, tập trung vào tài chính Web3. CEO Brian Purcell của Bitoro nhấn mạnh rằng đây là một bước quan trọng trong việc mở rộng phạm vi của giao thức, kỳ vọng mang lại giao dịch tức thì và chi phí thấp. Đối tác này cũng được coi là một lợi ích lớn cho Bitoro, nhờ vào sổ lệnh trên chuỗi của Injective.

Bitoro đã phát hành một số bài đăng trên mạng xã hội sau khi triển khai trên Injective

Bitoro đã phát hành một số bài đăng trên mạng xã hội sau khi triển khai trên Injective | Nguồn: Bitoro

Một hiệp hội mới đã được thành lập tại Đài Loan sau khi Bộ Tư pháp đề xuất sửa đổi các quy định chống rửa tiền (AML) đối với các công ty tiền số. Hiệp hội này, gọi là Hiệp hội Nhà cung cấp Dịch vụ Tài sản Ảo Đài Loan (VASP), đã được 24 công ty tiền số tham gia, bao gồm cả BitoPro và XREX. Titan Cheng, CEO của BitoPro, được chọn làm chủ tịch và Winston Hsiao, giám đốc doanh thu của XREX, làm phó chủ tịch. 

Mục tiêu của hiệp hội là thúc đẩy các quy định nghiêm ngặt và công bằng, cũng như hợp tác với chính phủ và cơ quan thực thi pháp luật để ngăn chặn gian lận và hoạt động tội phạm. Điều này đáp ứng các đề xuất sửa đổi của Bộ Tư pháp và kế hoạch của Ủy ban Giám sát Tài chính Đài Loan (FSC) về việc cải thiện quy định trong lĩnh vực tài sản kỹ thuật số. Hsiho Huang, một giám đốc FSC, tin rằng việc thành lập hiệp hội sẽ đảm bảo an toàn, minh bạch và ổn định của ngành, cũng như tăng cường bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Giao thức DeFi Curve Finance đã gặp sự suy giảm mạnh khi token gốc giảm 28% trong một ngày, do các khoản thanh lý phát sinh từ một cuộc tấn công hack. Michael Egorov, người sáng lập giao thức, đã trả lại 93% trong số 10 triệu đô la nợ xấu và đề xuất đốt 10% số token CRV còn tồn đọng để ổn định giá. Điều này xảy ra sau khi cơ chế thanh lý nhẹ của giao thức thành công trong cuộc tấn công hack, nhưng giá token vẫn giảm mạnh. Đây không phải là lần đầu tiên Egorov gặp vấn đề với các khoản nắm giữ và vay mượn CRV, nhưng anh đã trả lại các khoản tiền trước đó. Hiện tại, Curve là giao thức DeFi lớn thứ 19 với hơn 2 tỷ đô la tài sản tiền số bị khóa.

Cổ phần CRV của người sáng lập Curve Michael Egorov

Cổ phần CRV của người sáng lập Curve Michael Egorov | Nguồn: Arkham

Hacker của UwU Lend đã đánh cắp tổng cộng 24 triệu đô la từ giao thức này qua hai cuộc tấn công vào ngày 10 và 13 tháng 6. Đội ngũ UwU Lend đang treo thưởng 5 triệu đô la cho ai xác định được kẻ tấn công, sau khi yêu cầu hacker trả lại 80% số tiền bị từ chối. Các cuộc tấn công được thực hiện bởi cùng một địa chỉ ví và nhắm vào nhiều pool khác nhau. Dù mất mát lớn, mã thông báo UWU chỉ giảm 20%. UwU Lend đã bồi thường hơn 9,7 triệu đô la cho các nạn nhân. Tính đến nay, gần 19 tỷ đô la tiền số đã bị đánh cắp từ năm 2011 theo báo cáo của Crystal Intelligence.

Các cổ đông của Tesla đã kiện CEO Elon Musk và hội đồng quản trị của công ty với cáo buộc rằng startup xAI của Musk đang lấy đi tài năng và tài nguyên về trí tuệ nhân tạo từ Tesla, tạo ra hàng tỷ đô la giá trị cho một công ty khác. Vụ kiện, được đệ trình bởi Quỹ Hưu trí Cleveland Bakers and Teamsters, Daniel Hazen và Michael Giampietro, cho rằng Musk đã chuyển hướng tài năng khan hiếm từ Tesla sang xAI và quảng bá việc xAI truy cập vào dữ liệu AI của Tesla. 

Một ví dụ cụ thể là xAI đã thuê Ethan Knight, trưởng nhóm thị giác máy tính của Tesla. Ngoài ra, Musk bị cáo buộc đã chỉ đạo Nvidia gửi GPU, ban đầu dành cho Tesla, sang xAI. Các cổ đông chỉ trích hội đồng quản trị Tesla đã không thực hiện nhiệm vụ của mình để bảo vệ lợi ích của Tesla và các cổ đông, dẫn đến việc giá trị bị chuyển hướng khỏi Tesla. Cổ phiếu của Tesla đã giảm 26,5% trong năm nay, mặc dù tăng nhẹ 3% vào ngày 13 tháng 6.

Nhu cầu Ether từ các nhà đầu tư dài hạn tăng mạnh vào ngày 12 tháng 6 khi giá giảm xuống dưới 3.500 USD, ngay trước khi Gary Gensler của SEC dự báo về việc phê duyệt ETF Ether giao ngay. Trong 24 giờ, các địa chỉ tích lũy đã mua 298.000 token Ether (tương đương 1,34 tỷ USD), mức cao thứ hai lịch sử. Giá Ether đã giảm 8,49% trong tuần qua và giao dịch quanh mức 3.472 USD, với ngưỡng kháng cự ở mức 3.500 USD. SEC đã gợi ý khả năng phê duyệt ETF Ether giao ngay trước cuối tháng 9, sau khi cấp phê duyệt sơ bộ vào ngày 23 tháng 5.

Ether ghi nhận ngày mua hodler lớn thứ hai trong lịch sử

Ether ghi nhận ngày mua hodler lớn thứ hai trong lịch sử | Nguồn: Julio Moreno

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden dự định thay đổi lãnh đạo tại các cơ quan quản lý tài chính bằng cách đề cử Christy Goldsmith Romero của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) để thay thế Chủ tịch Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) Martin Gruenberg, người sẽ từ chức sau các cáo buộc về văn hóa nơi làm việc độc hại. Romero, được biết đến với sự ủng hộ tiền số, đã phục vụ tại CFTC từ tháng 3 năm 2022. Cùng với đó, Biden cũng dự định đề cử Ủy viên CFTC Kristin Johnson làm Trợ lý Bộ trưởng Tài chính cho các Tổ chức Tài chính và giữ Caroline Crenshaw làm ủy viên tại Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC).