Backed currency là gì? Các loại Backed currency phổ biến

Backed currency là gì? Có lẽ đây là một thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến và đa số người dùng trong thị trường tiền số đều từng nghe đến. Trong bài viết này, chúng ta hãy cũng nhau tìm hiểu về thuật ngữ này.

Backed currency là loại tiền tệ được bảo đảm bởi một tài sản vật chất. Ví dụ như vàng hoặc bạc. Các tài sản này đem lại cho nó mức độ ổn định và tính bảo mật mà nhiều nhà đầu tư đánh giá cao. Bởi Backed currency có thể giúp giảm thiểu các rủi ro liên quan đến sự biến động của thị trường tiền số.

TRC-20 hoạt động như thế nào? 

Backed currency là tiền tệ được hỗ trợ | Nguồn: Usplash

Đồng Tether (USDT)

Các loại Backed currency đã xuất hiện từ khá lâu, với ví dụ nổi tiếng nhất là Tether (USDT). Tether là một loại stablecoin được gắn kết với đồng USD. Mỗi lần phát hành một token USDT, đồng USD tương ứng được giữ dự trữ, giúp cho giá trị của USDT luôn ổn định và có thể dự đoán được. Điều này rất quan trọng trong nhiều trường hợp sử dụng.

Tuy nhiên, có một số lo ngại về tính hợp pháp và minh bạch của việc nắm giữ dự trữ của Tether, điều này đã khiến một số nhà đầu tư tìm kiếm các loại Backed currency khác mà họ tin rằng mang lại sự an toàn và an tâm hơn.

Đồng Paxos Standard (PAX)

Một trong những đồng tiền mới xuất hiện trong thị trường Backed currency là Paxos Standard (PAX), cũng được chốt bằng đồng USD. Tuy nhiên, không giống như Tether, Paxos Standard được quản lý bởi Bộ Dịch vụ Tài chính Bang New York (NYDFS), nơi cung cấp mức độ giám sát và minh bạch khiến nhiều nhà đầu tư cảm thấy yên tâm.

Đồng Digix Gold (DGX)

Một loại Backed currency khác đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây là Digix Gold (DGX), được hỗ trợ bằng vàng vật chất được lưu trữ trong một kho tiền ở Singapore. Mỗi token DGX đại diện cho một gam vàng. Nó mang lại mức độ ổn định đặc biệt hấp dẫn đối với các nhà đầu tư đang muốn tìm cách phòng ngừa lạm phát và bất ổn kinh tế.

Một số đồng tiền khác

Ngoài ra còn có các loại Backed currency khác được chốt vào các tài sản khác, chẳng hạn như Franc Thụy Sĩ (CHF) hoặc Euro (EUR), và các loại tiền số như Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH). Những loại tiền tệ này có thể hấp dẫn các nhà đầu tư. Bởi chúng cung cấp khả năng tiếp xúc với nhiều loại tài sản hơn.

Backed

Franc Thụy Sỹ | Nguồn: Thongtintaichinh

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là các loại Backed currency luôn tồn tại những rủi ro. Mặc dù chúng cung cấp một mức độ ổn định và bảo mật không có ở nhiều loại tiền số khác. Nhưng chúng vẫn phải tuân theo các luật thị trường.

Ngoài ra, các công ty hoặc tổ chức đứng sau Backed currency có thể mất khả năng thanh toán hoặc tham gia vào các hoạt động lừa đảo, điều này có thể dẫn đến việc mất giá trị cho các nhà đầu tư.