Sự khác biệt giữa Ethereum (ETH) và Binance Coin (BNB)

Ethereum và Binance coin có thể nói là 2 đồng COIN KHỦNG nhất hiện nay chỉ sau Bitcoin, được BinancePanda.com đánh giá là tiềm năng đầu tư dài hạn bật nhất trong danh mục đầu tư mà mọi người cần thiết phải sở hữu. Bản thân Ethereum về mặt kỹ thuật không phải là một loại tiền số, nó là một nền tảng phần mềm.

Cụ thể, chuỗi khối Ethereum, sổ cái công khai phi tập trung lớn nhất thế giới. Nó được phát triển để cho phép người dùng tạo, chia sẻ và sử dụng các ứng dụng (DApps) mà không bị bên thứ ba can thiệp. Binance Coin (BNB) là đồng tiền gốc của sàn giao dịch tiền số rất phổ biến được cung cấp bởi Binance Smart Chain và ban đầu được ra mắt trên mạng Ethereum. BNB là một mã thông báo tiện ích cho phép người dùng trả ít phí hơn nếu chúng được sử dụng cho các giao dịch.

Trường hợp sử dụng

Chức năng chính của mỗi loại là tạo thuận lợi cho các giao dịch, chúng có thể hoạt động theo các hình cầu riêng và các nguyên tắc nhất quán.

Cấu trúc hệ thống

  • Hệ thống Ethereum thực sự tương thích với những thứ được xây dựng trên Binance Smart Chain và thậm chí có một số dự án hoạt động trên cả hai mạng.
  • Địa chỉ ví công khai cũng giống nhau trên cả hai blockchain.

Phí

Cả 2 đều áp dụng mô hình gas cho phí giao dịch.

Ảnh hưởng của Bitcoin

Giống như tất cả các loại tiền số chính, cả Ethereum và Binance Coin đều bị ảnh hưởng nặng nề bởi biến động giá của Bitcoin.

Nếu Bitcoin tăng giá, Ethereum và Binance Coin có khả năng tăng. Tương tự như vậy, nếu Bitcoin bị ảnh hưởng, hậu quả có thể sẽ xảy ra đối với cả Ethereum và Binance Coin.

Tiện ích

Hầu hết mọi hệ thống đều có thể chạy trên chuỗi khối Ethereum, đặc biệt là trong lĩnh vực ứng dụng phi tập trung (DApps) và DeFi.

Trong khi BNB cung cấp một hệ thống tài chính tập trung (CeFi), là nền tảng trung tâm.

Chuỗi công khai

  • Ethereum vận hành mô hình đồng thuận bằng chứng công việc (PoW) sử dụng khai thác để xác thực các giao dịch.
  • Binance Coin, thực hiện phương pháp bằng chứng cổ phần (PoS).

Hệ sinh thái

Cộng đồng Ethereum có hơn 140 triệu địa chỉ duy nhất. Chúng được tạo thành từ hàng nghìn nhà giao dịch, nhà phát triển và những người đam mê tiền số. Ví ETH có xu hướng là các dự án quy mô lớn với số vốn đáng kể hỗ trợ chúng.

Phần lớn mã thông báo BNB được giữ trong ví do Binance sở hữu ở các địa chỉ không liên kết. Cộng đồng này nhỏ hơn nhiều nhưng được cho là dân chủ hơn trong cấu trúc của nó.

Tốc độ

Một trong những lợi ích chính của Binance Smart Chain là tốc độ, nó nhanh và hiệu quả hơn nhiều so với Ethereum. Các giao dịch ETH có xu hướng dao động trong khoảng từ 30 giây đến 16 phút, trong khi thời gian khối trung bình của BSC là 3 giây (nhanh hơn 4,3 lần).

Nhìn chung, Ethereum và Binance Coin có một số điểm tương đồng rõ ràng. Cả hai đồng tiền đều có những ưu và nhược điểm riêng, do đó, có thể coi chúng là khoản đầu tư phù hợp cho các nhà giao dịch. Tuy nhiên, giống như tất cả các giao dịch tiền số khác sẽ mang rủi ro rất cao, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn có đủ kiến thức để tham gia vào thị trường này.